Drama tình cảm hài Clean with Passion for Now có những điểm gì mà lại hút fan đến vậy?

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Clean with Passion for Now (Cô Tiên Dọn Dẹp) có khởi đầu vô cùng khả quan với rating cao vượt qua các phim lên sóng cùng khung giờ.

Em gái Quốc dân Kim Yoo Jung đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng với drama tình cảm hài của đài jtbc.

Poster chính thức của phim (Nguồn: Soompi)
Poster chính thức của phim (Nguồn: Soompi)

Clean with Passion for Now (Cô Tiên Dọn Dẹp) có khởi đầu vô cùng khả quan với rating cao vượt qua các phim lên sóng cùng khung giờ, chắc chắn đây sẽ là con át chủ bài của đài JTBC trong cuộc đua rating tháng 12.

Motif quen thuộc nhưng không nhàm chán

Liệu họ có tạo thành mối tình tay ba? (nguồn: variety)
Liệu họ có tạo thành mối tình tay ba? (nguồn: variety)

Cô Tiên Dọn Dẹp kể về hai nhân vật có cuộc sống khác biệt và thuộc hai tầng lớp cách biệt nhau trong xã hội. Nôm na là chàng giàu - nàng nghèo, một motif quen thuộc của phim truyền hình Hàn Quốc thể loại hài lãng mạn.

Nam chính là anh chàng mắc bệnh sợ vi khuẩn Jang Sun Kyul - giám đốc một công ty dọn dẹp nổi tiếng, anh còn là người thừa kế của tập đoàn kinh doanh lớn. Tuy nhiên, do ám ảnh tâm lí từ nhỏ thêm việc quản giáo nghiêm khắc của ông ngoại nên Sun Kyul mắc chứng mysophobia (chứng sợ bẩn) và có quan hệ gia đình không mấy tốt đẹp.

Nam chính Sun Kyul do diễn viên Yoon Kyun Sang thủ vai (nguồn: jtbc)
Nam chính Sun Kyul do diễn viên Yoon Kyun Sang thủ vai (nguồn: jtbc)

Nữ chính là cô nàng Gil Oh Sol luôn bận rộn với cuộc sống đến nỗi không có thời gian quan tâm đến vẻ ngoài và sự sạch sẽ tối thiểu. Oh Sol là sinh viên mới ra trường đang tìm kiếm việc làm, cô xuất thân từ gia đình trung lưu bình thường và có bố là nhân viên quét dọn cùng em trai đang theo đuổi năng khiếu võ thuật.

Em gái Quốc dân Kim Yoo Jung đảm nhiệm vai nữ chính (nguồn: jtbc)
Em gái Quốc dân Kim Yoo Jung đảm nhiệm vai nữ chính (nguồn: jtbc)

Tuy rằng làm đủ mọi nghề và chẳng có thời gian quan tâm đến chuyện gì khác nhưng Oh Sol lại đem lòng yêu tiền bối khóa trên của mình suốt 3 năm trời từ khi bước chân vào giảng đường đại học. Như nhiều nội dung phim thường thấy, nữ chính đem lòng yêu mến một người khác trước khi đổ nam chính, và chắc chắn nam nhân này không phải loại tốt đẹp gì cho cam.

Thật vậy, Oh Sol si tình đến đáng thương bị người trong mộng lừa dối lợi dụng hết lần này đến lần khác. Nhưng thật may cô đã sớm tỉnh ngộ và quay đầu chấm dứt mối tình đơn phương ngay khi nhận ra bộ mặt thật của tên cáo già đội lốt cừu non.

Một cảnh trong tập 1 bộ phim (nguồn: jtbc)
Một cảnh trong tập 1 bộ phim (nguồn: jtbc)

Như đã nói, nam nữ chính hoàn toàn trái ngược từ tính cách đến tầng lớp xuất thân, đây vừa là khuyết điểm vừa là ưu điểm của Cô Tiên Dọn Dẹp.

Tuy kiểu kịch bản như vậy đã hơi lỗi thời và quá quen thuộc, chàng giàu - nàng nghèo và chàng sạch sẽ thái quá nàng lại xuề xòa luộm thuộm. Nhưng qua 2 tập mở đầu, cách xây dựng câu chuyện và xâu chuỗi các tình tiết của Cô Tiên Dọn Dẹp lại rất có duyên và không quá lố.

Oh Sol tuy yêu đơn phương một cách si mê nhưng lại có cái nhìn thực tế, cô nhận thức được khó khăn của gia đình và bản thân ở thời điểm hiện tại. Có lẽ cảnh phim khắc họa rõ hơn khía cạnh tâm lí ở hai nhân vật chính là lúc Oh Sol thấy bố đang cầm biển kêu oan trước cửa công ty sau khi bị hủy hợp đồng làm việc; còn Sun Kyul là quá khứ đầy vết thương và cô độc của anh.

Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với Oh Sol (nguồn: variety)
Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với Oh Sol (nguồn: variety)

Nam chính kém sắc nhưng thừa duyên

Yoon Kyun Sang trong vai nam chính (nguồn: jtbc)
Yoon Kyun Sang trong vai nam chính (nguồn: jtbc)

Yoon Kyun Sang là lựa chọn thứ hai của nhà sản xuất cho vai nam chính sau khi trai đẹp Ahn Hyo Seop bỏ vai. Xét về khuôn mặt nhiều khán giả nhận định Kyun Sang phải chạy cả mét mới bằng Hyo Seop. Đúng là nam diễn viên có ngoại hình không sáng như bạn đồng nghiệp nhưng lại sở hữu chiều cao đáng mơ ước 1,87.

Qua 2 tập phim, duy nhất việc chê Yoon Kyun Sang hơi mập ra thì diễn xuất tự nhiên cùng sự duyên dáng bất ngờ của anh làm nhiều khán giả quyết định ở lại theo dõi Cô Tiên Dọn Dẹp.

Đóng vai một người mắc chứng sợ vi khuẩn, không ngạc nhiên khi Sun Kyul lúc nào trông cũng tươm tất và sạch sẽ. Anh điều hành một công ty dọn dẹp nổi tiếng, đây đúng là áp dụng cái mình giỏi vào công việc kiếm tiền rồi, và điều này thì quả thật Sun Kyul làm rất tốt.

Nam diễn viên sinh năm 1987 có sự biến hóa tính cách nhân vật bất ngờ, từ điềm tĩnh đĩnh đạc sang hoảng hốt, phẫn nộ đều rất mượt và không gây nhàm chán cho khán giả khi xem.

Hài hước một cách duyên dáng từ nhân vật đến nội dung (nguồn: variety)
Hài hước một cách duyên dáng từ nhân vật đến nội dung (nguồn: variety)

Thật là thiếu sót nếu không nhắc tới nữ chính Kim Yoo Jung- em gái Quốc dân xinh đẹp đánh dấu sự trở lại sau hai năm vắng bóng. Cô Tiên Dọn Dẹp đã được lên lịch phát sóng vào nửa đầu năm 2018 nhưng bị hoãn bị Yoo Jung mắc chứng cường giáp. Khi hồi phục, tiểu mỹ nhân hoàn thành bộ phim và ấn định ngày lên sóng mới là cuối tháng 11 năm 2018.

Không ngại làm xấu bản thân với tạo hình luộm thuộm và có phần… hơi bẩn, Yoo Jung vẫn xinh đẹp tuyệt đối và đốn tim hàng loạt khán giả. Khả năng diễn xuất của cô nàng thì không phải bàn cãi nữa, nhân vật Oh Sol qua từng phân cảnh tâm trạng đều được cô hoàn thành xuất sắc.

Vẫn xinh nha (nguồn: variety)
Vẫn xinh nha (nguồn: variety)

Khán giả dành những lời khen ngợi cho Kim Yoo Jung và dàn diễn viên trên các trang mạng xã hội, Cô Tiên Dọn Dẹp được nhận xét là dễ thương và cuốn hút ngay từ tập đầu.

Không chỉ có phản hồi tốt từ cư dân mạng, rating phim cũng rất khả quan, tập đầu đạt 4.1%, cao hơn tập đầu của bộ phim lên sóng trước đó là The Beauty Inside 0.9%. Con số này còn vượt mặt bộ phim đối thủ của đài tvN là Mama Fairy And The Woodcutter với chỉ số rating tập 7 lên sóng tối qua là 3.8%.

Với kết quả trên, Cô Tiên Dọn Dẹp đã vươn lên dẫn đầu các chương trình phát sóng cùng giờ và đem lại tín hiệu tốt cho đài cáp JTBC.

Kim Yoo Jung và Song Jae Rim (nguồn: jtbc)
Kim Yoo Jung và Song Jae Rim (nguồn: jtbc)

Phim đang được phát sóng các tối thứ 2, 3 hàng tuần trên đài cáp JTBC. Hãy cùng theo dõi và ủng hộ cặp đôi oan gia Oh Sol và Sun Kyul nhé.