Cô Dâu Pháp Sư – Thiên tình sử lãng mạn của thế giới anime

TV Series · Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Khi số phận đã lấy đi những thứ tốt đẹp thì sẽ có điều khác tốt hơn sẽ đến với bạn.

Người ta thường nói, chuyện đời đâu ai ngờ được. Khi số phận đã lấy đi những thứ tốt đẹp thì sẽ có điều khác tốt hơn sẽ đến với bạn. Đó là tất cả những gì chúng ta có thể nói khi bàn về những câu chuyện nhỏ diễn ra trong Cô Dâu Pháp Sư (Mahoutsukai no Yome).

Mahoutsukai no Yome (tạm dịch là Cô dâu của Pháp sư) là một bộ anime được ra mắt vào khoảng cuối năm 2017 dựa theo tập manga cùng tên được sáng tác bởi tác giả Kore Yamazaki và được Wit Studio chuyển thể thành anime. Tựa phim kể về cô bé Hatori Chise, một cô bé sở hữu đôi mắt xanh và mái tóc màu hung đỏ, vẻ bề ngoài của cô bé đã nói lên sự đặc biệt của mình – cô là một Sleigh Beggy – một người có khả năng tạo ra nguồn ma lực to lớn gần như vô hạn bên trong cơ thể. Cũng chính nhờ năng lực đặc biệt này mà cô bé có thể nhìn thấy được những sinh vật huyền bí thuộc phân nữa thế giới còn lại và giao tiếp cũng như tác động qua lại với nữa còn lại của thế giới. Cái giá phải trả cho khả năng này chính là việc cơ thể bị tổn thương và một cái chết kề cận khi cơ thể loài người không đủ mạnh mẽ để chứa đựng nguồn ma lực to lớn ấy, và một cái giá khác mà cô bé phải nhận chính sự ra đi của gia đình mình.

Ở cái tuổi 16 đẹp đẽ của thanh xuân, cái tuổi mà con người ta khao khát được sống, được yêu thương và muốn một nơi tìm về, thì đối với Chise, cô bé gần như đã mất tất cả; không gia đình, không bạn bè, không người thân, không nơi thuộc về... Tất cả những gì còn lại trong cô chỉ lại là khả năng nhìn thấy những thứ kì dị càng khiến cô bị thế giới loài người xa lánh hơn.

Thế rồi trong một buổi đấu giá mà chính Chise vừa là mặt hàng trao đổi, vừa là người tham gia, cô đã gặp được Ellias Ainsworth, một pháp sư với thân phận nguyên thủy là một quái vật được sinh ra trong bóng tối của những dây gai nhọn, đã hứng thú và mua lại cô... hay nói chính xác hơn là đã mua lại cuộc đời cô, thứ cô từ lâu đã xem là vô giá trị bởi và đem đến cho cô những gì đã mất: một mái nhà, những người bạn, niềm hy vọng, niềm vui cuộc sống, sự đam mê với pháp thuật, và một tình yêu to lớn.

Điểm đặc sắc của bộ anime này trước hết phải kể đến những nét vẽ cực kì đẹp với những gam màu tươi sáng, bắt mắt cùng dàn nhân vật được đầu tư kĩ lưỡng từ ngoại hình cho đến tính cách. Bất cứ nhân vật nào cũng khiến người xem cảm thấy yêu mến và để lại ấn tượng đặc biệt: cô nàng Chise hậu đậu, dễ mến nhưng hơi rụt rè; Ellias nổi bật với chiếc đầu xương sọ và đôi mắt chỉ chứa 2 đốm lửa nhỏ, một người thầy vô cùng nghiêm khắc của Chise; những cô nàng tinh linh nhỏ bé, tinh nghịch, luôn muốn lấy lòng Chise để chiêu dụ cô đến với thế giới tinh linh, và cả Lindel, Silver, Oberon, Titania... và còn rất nhiều nhân vật khác vô cùng thú vị.

Mahoutsukai no Yome lấy bối cảnh là xã hội và văn hóa nước Anh nên những câu chuyện về những nhân vật thuộc nữa kia của thế giới cũng bám theo rất sát và phù hợp với bối cảnh của câu chuyện, từ nhân vật, trang phục, phong thái cho đến cách ứng xử... Tất cả tạo nên một khung cảnh background tuyệt vời cho bộ anime, và làm cho người xem vô cùng mãn nhãn.

Về cốt truyện, điều tạo nên sự thành công của bộ anime chính là câu chuyện không diễn ra một khuôn khổ nào cả mà đó là những câu chuyện nhỏ, riêng biệt giúp Chise và Ellias dần dần đến gần bên nhau. Một cô gái bị xã hội loài người chối bỏ; một pháp sư bị xem là kẻ lạc loài trong thế giới huyền bí. Hai con người bị chính thế giới của họ khước từ lại đến với nhau và tạo nên những câu chuyện vui, buồn, u ám nhưng vô cùng nhẹ nhàng, cứ như thế xuyên suốt qua 12 tập anime. Qua những câu chuyện mà cả hai đã trải qua, những bài học về cuộc sống đã khiến cho cả Ellias và Chise ngày càng thay đổi; từ một cô bé xuất hiện với dáng đi khom lưng, e dè ở tập đầu, nay đã có thể mỉm cười bước đi ngước mặt ngắm trời mây; một pháp sư với những xúc cảm lạnh lùng nay đã biết rung động trước những tạo trên thế gian (nhất là “tạo vật” mang tên Chise ấy!!!).

Với nội dung hấp dẫn, nét vẽ đặc sắc, nghệ thuật tạo hình nhân vật được chăm chút kĩ càng, không thể phủ nhận rằng đây là một bộ anime quá xuất sắc cho những dịp cuối năm 2017.

Một vài nhân vật để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả

Hatori Chise: Một cô nàng nhút nhát, một Sleigh Beggy mang số phận nghiệt ngã về một cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, nhưng sau tất cả, cô bé vẫn luôn rất bao dung, ôn hòa và luôn muốn giúp đỡ mọi người mà quên đi bản thân mình.

Ellias Ainsworth: Một pháp sư với thân hình con người nhưng có khung đầu là một hộp sọ quái vật. Ông bị thế giới của những điều huyến bí gọi là "pháp sư nữa mùa" - một kẻ bị kì thị vì xuất thân của mình.

Lindelbaum: Hậu duệ cuối cùng của những kẻ sống trong vùng đất của loài rồng, từng là thầy của Ellias. Nhiệm vụ của ông là bảo vệ loài rồng khỏi sự săn đuổi của thế giới bên ngoài. Ông còn được gọi với bí danh là Echoes - bài hát của ngàn hoa.

Silver (hay được gọi là Silky): Nàng gia tinh sống trong nhà của Ellias, cô là một người vô cùng ít nói, lúc nào cũng cười một nụ cười hiền hậu (nhưng cũng vô cùng quyền lực), cô rất mực yêu thương Ellias và Chise.

Nhớ lại ngày xưa khi những bộ phim hoạt hình được công chiếu trên kênh Disney, tuổi thơ của chúng ta đã xem kĩ từng tập với một niềm thích thú vô bờ và những ước mơ nhỏ nhặt là trở thành một pháp sư sử dụng ma thuật để tạo nên những điều tuyệt vời, và ngay sau khi khi Mahoutsukai no Yome được ra mắt, một lần nữa những kí ức về những bộ phim thể loại huyền thuật lại nổi lên trong lòng chúng ta – những con người của hiện tại, đang vì mưu sinh và thực tế mà đã quên đi ước mơ thuở nhỏ. Hãy cùng đến với Mahoutsukai no Yome để được sống lại những khoảnh khắc ngây ngô của thời còn thơ dại nhé.