Cô Dâu Hào Môn – Phi vụ “phông bạt” lớn nhất màn ảnh Việt

miduynph ·

Cô Dâu Hào Môn

Drama
Khởi chiếu 18/10/2024

Kế hoạch triệu đô của Cô Dâu Hào Môn với đầy đủ dư vị cảm xúc cùng những “cú lật” liên hồi.

Từ vũ trụ Chị Chị Em Em đình đám, nhà sản xuất Will Vũ lại tiếp tục trình làng sản phẩm mới mang tên Cô Dâu Hào Môn do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn. Bộ phim hứa hẹn mang đến câu chuyện vô cùng mới lạ nhưng cũng không kém phần đen tối khi khai thác sự đối lập giữa 2 tầng lớp giàu – nghèo trong xã hội. Đồng thời, tác phẩm còn cho thấy sự đầu tư chỉn chu trong khâu tạo hình nhân vật và xây dựng bối cảnh nhiều ẩn ý.

Trailer Cô Dâu Hào Môn

Phi vụ lừa đảo của băng đảng gia đình

Cô Dâu Hào Môn xoay quanh câu chuyện của gia đình lao động nghèo gồm Tú Lạc (Uyển Ân), bố Hòa (Kiều Minh Tuấn), mẹ Mạt (Lê Giang) và anh trai (Huy Anh). Ôm mộng đổi đời, Tú Lạc lên kế hoạch tiếp cận CEO nhà giàu Bảo Hoàng (Samuel An) và cùng cả nhà đóng giả thành gia đình giàu có thuộc lớp thượng lưu. Từ đó, cô dần bước chân vào giới nhà giàu, dễ dàng lấy lòng bà Phượng (Thu Trang) – mẹ của Bảo Hoàng.

Bộ phim khai thác về lối sống phông bạt, ý chỉ những người có cách sống ảo, hào nhoáng bên ngoài, phủ lên sự thật xấu xí bên trong. Bộ đôi nhà sản xuất Will Vũ và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết đấy là một đề tài thú vị và phù hợp với xã hội hiện nay khi ngày càng dần bóc mẽ ra nhiều trường hợp vì chút danh tiếng trên mạng xã hội đã khoe mẽ quá đà.

Nhãn dán 18+ gây tò mò

Bất ngờ đến với khán giả khi Cô Dâu Hào Môn lại là bộ phim được gắn nhãn T18. Chia sẻ về điều này ê-kíp cho biết sẵn sàng chấp nhận để phim bị hạn chế khi tiếp cận với đông đảo khán giả vì muốn giữ lại nhiều hình ảnh và ngôn từ táo bạo trong phim. Các chi tiết này dường như được dùng để thể hiện sự châm biếm các thói hư, tật xấu, nhất là thói phông bạt ở nhiều tầng lớp xã hội.

Tú Lạc và Bảo Hoàng có một tình yêu cuồng nhiệt
Tú Lạc và Bảo Hoàng có một tình yêu cuồng nhiệt

Bên cạnh đó, tác phẩm cũng có vài phân đoạn tình cảm “cháy bỏng” của cặp đôi mới màn ảnh Việt là Uyển Ân và Samuel An trong vai cặp đôi yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Phân cảnh cực kỳ táo bạo này được diễn ra trên xe hơi và đây cũng là lần đầu tiên nữ diễn viên thử thách bản thân với cảnh 18+ trên màn ảnh. Cô đã dành thời gian học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, uống rượu để lấy cảm xúc thực hiện cảnh quay “thiếu vải” trên.

Bối cảnh giàu – nghèo khác biệt

Cô Dâu Hào Môn là tác phẩm đánh dấu sự hợp tác lần đầu đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ – người từng tạo nên thành công với Em Và Trịnh. Trong bộ phim lần này, việc xây dựng và thiết kế bối cảnh được chia làm ba tuyến nhân vật ở ba tầng lớp khác nhau gồm gia đình Tú Lạc, mẹ con bà Kỳ – Luna Đào và gia đình bà Phượng. Đặc biệt, không gian hào môn được nhấn nhá rất tỉ mỉ qua những chi tiết nhỏ nhất từ trang phục, cách trang điểm đến vật dụng trong nhà.

Bối cảnh gia đình Tú Lạc chủ yếu ở phòng khách và cũng là phòng ngủ
Bối cảnh gia đình Tú Lạc chủ yếu ở phòng khách và cũng là phòng ngủ

Gia đình Tú Lạc ở tầng lớp lao động nghèo, sống trong một khu chung cư xập xệ. Căn nhà nhỏ hẹp của họ lại càng thêm ngột ngạt bởi chiếc giường tầng vừa để ngồi, ngủ, chứa đồ. Mẹ con bà Kỳ thì được xây dựng là một kiểu giàu xổi với phong cách ăn mặc phô trương kệch cỡm. Ngôi nhà tràn ngập những món đồ trang trí diêm dúa, sặc sỡ.

Đều là giàu sang nhưng bà Phượng lại hơn bà Kỳ nhiều bậc. Biệt phủ nơi bà Phượng sống cùng quý tử gây ấn tượng với diện tích rộng lớn, kiến trúc cổ điển, gam màu trung tính, đầy các tủ sách cao cùng cây đàn dương cầm lớn được đặt chính diện căn nhà. Trang phục của bà Phượng thường là những gam màu tối sang trọng, quý phái, lộ rõ khí chất của một doanh nhân thành đạt nhiều đời.

Sự giàu sang của bà Phượng không phô trương nhưng cực kỳ đẳng cấp
Sự giàu sang của bà Phượng không phô trương nhưng cực kỳ đẳng cấp

Dàn diễn viên đáng kỳ vọng

Cô Dâu Hào Môn gây ấn tượng khi sở hữu dàn diễn viên quen mặt với khán giả Việt như Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Uyển Ân, Samuel An, Lê Giang, NSND Hồng Vân, Quỳnh Lương,… Đặc biệt nhất phải kể đến màn thay đổi ngoại hình kỳ công của nam tài tử Kiều Minh Tuấn. Để khắc họa ngoại hình của một người ngoài 60 tuổi, anh lên kế hoạch tăng từ 65kg lên 80kg, nhuộm da nâu cho có vẻ dãi dầu sương gió.

Anh còn tẩy tóc nhiều lần, tẩy râu, nuôi bụng bự, tập thói quen xuề xoà, bệ rạc, thậm chí bỏ cả việc chăm sóc cơ thể hằng ngày để nhập vai một cách chân thực nhất. Cùng lột xác với Kiều Minh Tuấn chính là nữ diễn viên Thu Trang. Vai diễn bà Phượng giàu có, thành đạt mang màu sắc hoàn toàn khác những nhân vật trước đây mà cô đảm nhận. Sự đổi mới của các diễn viên hứa hẹn mang đến màn diễn xuất bùng nổ màn ảnh rộng sắp tới đây.

Cô Dâu Hào Môn có suất chiếu đặc biệt từ 19h00 ngày 16 & 17.10.2024 và chính thức khởi chiếu tại các rạp từ ngày 18.10.2024.