Cô gái trên cây Sake – Tình yêu, tình bạn và cây Sake

TV Series · Tin điện ảnh · tructhynguyen501 ·

Vì sao lại là Cô Gái Trên Cây Sake? Hình ảnh cây Sake có ý nghĩa như thế nào?

Không biết từ lúc nào, cơn sốt ngôn tình đã được phủ rộng đến nỗi mà có một khoảng thời gian người người, nhà nhà đọc ngôn tình, ai ai cũng đắm say trong hương vị nhẹ nhàng nhưng đầy sức quyến rũ của ngôn tình. Các cô gái mơ mộng về hình ảnh chàng soái ca trong ngôn tình sẽ bước ra khỏi tiểu thuyết và sẽ cùng họ viết nên một chuyện tình lãng mạn. Trái lại, nhiều ý kiến của các chàng trai lại cho rằng đó là những câu chuyện không thực tế,nhưng cũng không thể phủ nhận “độ hot” mà những bộ ngôn tình này mang lại. Theo đó, những bộ phim được chuyển thể từ truyện ngôn tình như Bên Nhau Trọn Đời, Sam Sam Đến Đây Ăn Nè, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Anh Có Thích Nước Mỹ Không?… đã mang về thành công lớn và tạo được tiếng vang trong cộng đồng phim. Không nằm ngoài cơn sốt ấy, Cô Gái Trên Cây Sake là một tác phẩm được chuyển thể dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trương Tiểu Nhàn.

Cô Gái Trên Cây Sake, một cái tên rất lạ và độc đáo. Vì sao lại là Cô Gái Trên Cây Sake? Hình ảnh cây Sake có ý nghĩa như thế nào? Được biết, Sake là một loại cây tạo bóng mát, có thể liên tưởng đến ý nghĩa của cây Sake trong tiêu đề của bộ ngôn tình này là một con đường, một nơi nghỉ chân phù hợp với từng nhân vật mà nơi đó khiến họ cảm thấy rằng họ được nghỉ ngơi và yên bình. Cũng có ý kiến cho rằng cây Sake mang một ý nghĩa khác, đó là các cô gái đều mong muốn tìm được một tình yêu vững trãi như cây Sake.

Cô Gái Trên Cây Sake có sự góp mặt của nam thần TVB Huỳnh Tông Trạch và “nữ hoàng rating” Đường Yên. Nội dung phim chủ yếu xoay quanh tình bạn, tình yêu và những khó khăn trong cuộc sống của ba cô gái trẻ Trình Vận (Đường Yên), Chu Địch Chi (Tùy Đường) và Thẩm Quang Huệ (Lưu Đông). Nhưng phim vẫn tập trung vào chuyện tình lãng mạn và cũng đầy sóng gió của Trình Vận và Lâm Phương Văn (Huỳnh Tông Trạch). Mối tình của họ có những khoảnh khắc ngọt ngào, tình cảm và cũng có những giận dỗi, hiểu lầm dẫn đến chia xa, đến cuối cùng họ lại một lần nữa tìm thấy nhau, nhưng mỗi người đều đã ở trên một cây Sake khác nhau. Liệu họ sẽ có một kết thúc hoàn mỹ hay khoảng thời gian bên nhau chỉ còn là hồi ức đẹp trong mỗi người? Bên cạnh đó, tình bạn của ba cô gái Trình Vận, Chu Địch Chi và Thẩm Quang Huệ cũng là một điểm nhấn của bộ phim, trải qua bao nhiêu khó khăn tình bạn của họ vẫn nguyên vẹn như lúc đầu dẫu mỗi người đều đã lựa chọn cho mình một con đường riêng.

Nhân vật tạo được ấn tượng nhất phim có lẽ đã thuộc về cô nàng “chỉ cần tình yêu, không cần bánh bao” Chu Địch Chi và anh chành thiếu gia con nhà giàu Điền Hoành (Trịnh Khải), diễn xuất của cả hai dường như đã lấn át cặp đôi chính là Huỳnh Tông Trạch và Đường Yên. Diễn xuất của Tùy Đường quả thật quá nổi bật, nhân vật Chu Địch Chi hoàn toàn phù hợp với cô, cô đã thể hiện rất tốt nét tính cách và diễn biến tâm lý nhân vật, từ một cô gái vui vẻ, phóng khoáng đến những lúc vấp ngã, yếu đuối. Dù vậy, cô vẫn đứng lên và tiếp tục mạnh mẽ để đi về phía trước. Bên cạnh đó, chành thiếu gia Điền Hoành do Trịnh Khải thủ vai cũng là một nhân vật tạo được ấn tượng tốt đối với nhiều khán giả. Từ một chàng công tử bột, hống hách, nhưng sau khi yêu Chu Địch Chi, anh đã hoàn toàn thay đổi, từng bước từng bước trở thành một người trưởng thành và có trách nhiệm hơn, đồng thời cũng hết lòng yêu thương gia đình nhỏ của mình.

Cô Gái Trên Cây Sake là bộ phim mang lại nhiều cảm xúc trái chiều cho khán giả. Điểm thu hút của bộ phim có lẽ là nét trong sáng, trong veo đối với tình yêu và cả những tình cảm mà những người bạn luôn ở bên nhau, luôn đồng hành và chia sẻ với nhau mọi điều nhưng đâu đó vẫn xen lẫn chút tiếc nuối, nhớ mong quãng thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ. Đến cuối cùng, chính những đều ấy đã giúp họ dần hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Thanh xuân không phải là khoảng thời gian chỉ để nuối tiếc tuổi trẻ mà chính là quãng thời gian để chúng ta cùng nhau vấp ngã và trưởng thành.

Bạn có thể xem phim vào mọi thời điểm trong ngày tại ứng dụng Phim truyện trên Truyền hình FPT.