Cowboy Bebop (Netflix) - Tạo hình của dàn nhân vật chính live-action khác gì so với bộ anime huyền thoại

TV Series · bluemoon28 ·

Series Cowboy Bebop của Netflix bước đầu được khen ngợi về tạo hình nhân vật.

Cowboy Bebop được xem là một tựa phim có ảnh hưởng lớn nhất trong việc giới thiệu anime đến khán giả phương Tây. Đến ngày nay, loạt phim khoa học viễn tưởng vẫn giữ được sức ảnh hưởng lớn trong nền văn hóa đại chúng. Dài 26 tập, Cowboy Bebop theo chân một nhóm thợ săn tiền thưởng sống ở năm 2071, truy đuổi tội phạm trên khắp thiên hà. 

“Collider”
“Collider”

Bản chuyển thể người thật đóng đã lên kế hoạch sản xuất từ năm 2017. Thế nhưng dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu vào đầu năm 2020 đã khiến quá trình ghi hình bị chậm trễ. Không những thế, John Cho - người đảm nhận nhân vật Spike Spiegel còn chấn thương chân khiến đoàn phim phải tạm dừng trong 9 tháng. Mặc dù vậy, Cowboy Bebop (Netflix) đã kết thúc khâu sản xuất vào tháng 3 năm 2021, dự kiến lên sóng ngày 19 tháng 11 tới. Về nội dung, series của Netflix không có gì thay đổi.

“Collider”
“Collider”

Mới đây Netflix đã tung ra loạt ảnh về nhóm thợ săn tiền thưởng của Spike trong live-action. John Cho là Spike Spiegel, Mustafa Shakir đóng vai Jet Black, trong khi Daniella Pineda vào vai Faye Valentine. Sẽ không có bản chuyển thể Cowboy Bebop nào hoàn chỉnh nếu không có Ein, chú chó dữ liệu của nhóm.

“Collider”
“Collider”

Netflix đã hứa sẽ trung thực với anime gốc biểu tượng. Nhà soạn nhạc gốc Yoko Kanno sẽ trở lại trong khi Sunrise Inc, nhà sản xuất ban đầu của anime, cũng tham gia ê-kip phim còn Shinichiro Watanabe là nhà tư vấn sáng tạo. Hãy cùng điểm qua những chi tiết khác và giống của các nhân vật chính khi được chuyển thành live-action nhé!

1. Spike Spiegel

“Collider”
“Collider”

Thợ săn tiền thưởng Spike sẽ do John Cho thủ vai. Một trong những hình ảnh được phát hành từ Netflix cho thấy vóc dáng mới của nam diễn viên sau thời gian dài tập luyện để nhập vai. Không những thế, John Cho còn để tóc dài để phù hợp với anh chàng cao bồi huyền thoại, lém lỉnh Spike Spiegel trong bản anime.

“Collider”
“Collider”

John Cho diện trang phục màu xanh bao gồm áo sơ mi thắt cà vạt trông giống hệt trang phục của Spike trong tập đầu tiên. Tuy nhiên, một thay đổi lớn so với nhân vật anime là John Cho không có mái tóc màu xanh lá cây, một phần trong ý tưởng thiết kế cốt lõi của Watanabe dành cho nhân vật Spike từ khi Cowboy Bebop phát hành đến tập cuối cùng.

“Collider”
“Collider”

2. Jet Black

Netflix đã thay đổi chủng tộc của Jet Black, từ một người da vàng thành da đen. Nhân vật này do nam diễn viên Mustafa Shakir đảm nhận và anh trông rất hoàn hảo và hợp với tinh thần của Jet Black. Không những thế, Mustafa Shakir còn được các nghệ sĩ hóa trang tái tạo vết sẹo dọc trên khuôn mặt của Jet xuống chân mày bên phải, mặc dù tấm kim loại nhô ra bên dưới dường như được đặt dưới da chứ không nằm trên xương gò má như trong loạt phim gốc. 

“Collider”
“Collider”

Cánh tay kim loại của Jet Black cũng xuất hiện đúng như anime gốc với lớp mạ chrome tương phản với phần quần áo còn lại của nhân vật này. Về mặt thể chất, thân hình của Mustafa Shakir như phản chiếu vóc dáng đáng sợ của chính Jet Black. Từ đó, câu chuyện về nguồn gốc Cowboy Bebop của Jet Black cũng được giải thích như việc thợ săn này mất chân tay.

“Collider”
“Collider”

3. Faye Valentine

Kẻ lừa đảo mất trí nhớ Faye Valentine có một lượng fan lớn khi anime phát hành vào năm 2000. Nhân vật này được Daniella Pineda đảm nhận trong bản live-action. Bộ trang phục mang tính biểu tượng nhất của Faye Valentine được nữ diễn viên diện trong loạt ảnh tĩnh Netflix tung ra, quan trọng nhất là chiếc áo sơ mi màu vàng mà Faye mặc trong suốt năm 2071 - mốc thời gian mà Cowboy Bebop diễn ra. 

“Collider”
“Collider”

Tóc của Daniella Pineda cũng được nhuộm màu tím như đúng màu tóc của Faye Valentine. Tuy nhiên, chiếc khăn choàng đỏ rất nổi bật của nữ cao bồi trong anime đã được thay thế bằng một chiếc áo khoác da màu đỏ tía. Nhiều khán giả nhận xét rằng gương mặt và vóc dáng Daniella Pineda trông Pineda có vẻ hơi khác với Faye Valentine nhưng nếu nữ diễn viên có thể nắm bắt được tính cách nhân vật, chắc chắn cô sẽ thể hiện vai diễn Faye Valentine một cách xuất sắc.

“Collider”
“Collider”

Dù vắng bóng thành viên còn lại - Radical Ed trong loạt ảnh tĩnh này nhưng theo ScreenRant, đến tập 9 có tên Jamming With Edward trong bản gốc, nhân vật này mới xuất hiện. Cowboy Bebop chỉ mới được lến kế hoạch cho 10 tập, vì vậy nữ hacker 13 tuổi có lẽ được thêm vào dàn cast sau khi 1/3 bộ phim kết thúc.

“Collider”
“Collider”

Nguồn: Screen Rant