Criminal – Những siêu anh hùng lạc lối

Tin điện ảnh · Moveek ·

Bạn có thể bỏ qua một bộ phim với hàng loạt ngôi sao nổi tiếng không? Và đó là Criminal, một bộ phim với một dàn sao khủng như Kevin Costner, Gary Oldman, Ryan Reynolds, Gal Gadot,...đặc biệt bạn có thể để ý thấy dàn sao toàn là những nhân vật từ các phim siêu anh hùng.

Criminal phải nói là một bộ phim hay, với cái nhìn ban đầu có lẽ sẽ có nhiều người nghĩ đây là phim thuộc thể loại hành động hình sự, tội phạm, bắn nhau, đánh đấm hoành tráng. Nhưng không, phim không phải hay vì những thứ đó mà nó hay về phần nội dung và các nhân vật. Những ai trông ngóng sẽ được thấy những pha hành động nảy lửa, những cuộc đối đầu đầy súng đạn thì sẽ không có tới mức đó đâu nhé, vì phim thiên về tâm lý và tình cảm nhiều hơn, đó cũng chính là mấu chốt của bộ phim.

Nói sơ về phần nội dung của phim thì cũng không có gì mới nhưng dưới sự lèo lái của đạo diễn Ariel Vromen đã khiến cho bộ phim có một sự mới mẻ, lôi cuốn người xem không gây nhàm chán. Phim nói về một nhân viên CIA đang làm nhiệm vụ thì thiệt mạng, tuy đã chết nhưng bộ não của anh vẫn còn được chính phủ giữ cho hoạt động, và trong đầu của nhân viên này còn đang giữ một bí mật rất quan trọng liên quan đến việc an ninh quốc gia và bọn tội phạm. Và thế là chính phủ quyết định cấy ký ức của anh vào một người khác để có thể biết được bí mật đó. Chuyện dường như sẽ không có gì nếu ký ức được cấy vào cho một nhân viên CIA khác hay một người nào đó, nhưng trái lại thì lại được cấy vào một tên tội phạm tâm thần, và mọi chuyện bắt đầu từ đó.

Bạn hãy thử tưởng tượng khi một tên côn đồ có biểu hiện tâm thần ở cấp độ cao mà lại có 1 bộ não và các kỹ năng của 1 mật vụ CIA thì như thế nào? Bạn sẽ thấy được một nhân vật Jericho Stewart mới lạ qua phần diễn xuất rất lão luyện của Kevin Costner, có lúc thì rất là badass, lúc thì khiến khán giả phải phì cười bởi những hành động của 1 tên côn đồ với bộ não của một đặc vụ CIA. Cuối phim mình tin chắc các bạn sẽ được xem một màn giải cứu con tin cực kỳ bá đạo và bất ngờ chưa từng có trong các phim khác.

Kevin Costner đã thể hiện rất tốt vai diễn này, anh đã thể hiện được bản chất của một tên tội phạm tâm thần nhưng qua quá trinh của bộ phim khán giả sẽ cảm thông được khi biết về quá khứ và những gì mà nhân vật đã trải qua. Nhân vật này có rất nhiều cái hay nhưng mình chỉ nói đến đây thôi, vì nếu nói thêm nữa các bạn sẽ thấy mất hay khi xem phim.

Tất cả các nhân vật trong phim đều được diễn rất tròn vai, Ryan Reynolds cũng thể hiện vai đặc vụ CIA Bill Pope ấn tượng.

Thêm một điểm sáng cho phim, chính là nàng mỹ nhân Gal Gadot, phải nói là qua từng bộ phim thì càng ngày cô lại càng đẹp hơn trong mắt khán giả. Trong phim, cô đảm nhận vai Jill Pope vợ của người chồng CIA đã mất, nội tâm đau khổ dằn xé vì chuyện của chồng mình được cô thể hiện tốt. Lần này Gal Gadot không mạnh mẽ hay kiêu sa như những lần trước mà cô đẹp với một nét đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng mà đầy quyến rũ.

Mình hơi thất vọng một chút về nhân vật Pete Greensleeves do Scott Adkins thủ vai, cứ ngỡ Scott sẽ có những màn hành động đẹp mắt hay phô diễn tài năng võ thuật của mình, nhưng thật ra trong phim anh chỉ đảm nhận một vai cảnh sát phụ và không nổi bật gì trên phim. Đặc biệt, mình rất thích cô bé Lara Decaro trong vai Emma Pope, con gái của 2 vợ chồng Bill Pope, cô bé thật sự dễ thương và lém lĩnh, chắc hẳn rằng bạn sẽ phải đổ trước sự đáng yêu đó.

Criminal vừa là một bộ phim hành động hình sự vừa có chất tính tâm lý tình cảm. Với những cảm xúc mà bộ phim mang lại cùng những màn hành động tuy ít nhưng chất của phim chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, hãy ra rạp và thưởng thức ngay nhé.

Nguồn: Thảo Nguyễn