Cuốn truyện The Gingerbread Girl của Stephen King sẽ được chuyển thể thành phim

Tin điện ảnh · Never ·

Một cuốn truyện khác của Stephen King là The Gingerbread Girl sẽ được chuyển thành phim và đây sẽ là tác phẩm chuyển thể thứ 30 của Stephen King đang trong giai đoạn phát triển.

Một cuốn truyện khác của Stephen King là The Gingerbread Girl sẽ được chuyển thành phim và đây sẽ là tác phẩm chuyển thể thứ 30 của Stephen King đang trong giai đoạn phát triển.

Dựa trên một truyện ngắn được ra mắt trên một số báo của Esquire năm 2007 và sau đó được xuất bản trong một trong những tuyển tập truyện ngắn của King có tựa đề Just After Sunset, The Gingerbread Girl xoay quanh người phụ nữ vừa trải qua một mất mát trong đời và đang sống một mình ở New England. Sau khi cắt đứt liên lạc với những người bạn thân và gia đình, bao gồm cả bố và chồng, cô cuối cùng khám phá ra rằng gã hàng xóm của mình có lẽ đang giết chết những người phụ nữ trẻ tới nhà hắn ta. Cuốn truyện này đã được công ty sản xuất và phân phối phim của Mỹ, Brainstorm Media chọn tại LHP Cannes vừa qua và là câu truyện thứ hai của King được chọn tại Cannes sau khi Netflix mua bản quyền cho In the Tall Grass, cuốn tiểu thuyết được viết bởi King và con trai Joe Hill.

Theo Deadline, bản chuyển thể của The Gingerbread Girl sẽ được đạo diễn bởi Craig R. Baxley, người từng chỉ đạo cho rất nhiều bộ phim của King trước đây, trong đó có Storm of the Century và Rose Red, hai tác phẩm từng được King viết để chuyển thể thành phim truyền hình, và Kingdom Hospital, tác phẩm King viết dựa trên The Kingdom của Lars von Trier. The Gingerbread Girl cũng sẽ giúp tái hợp bộ đôi King và Mitchell Galin, người từng sản xuất rất nhiều bản chuyển thể của King như Thinner, The Night Flier, Creepshow 2, The Langoliers và Golden Years. Ông cũng là nhà sản xuất cho The Stand và Petsematary, cả hai tác phẩm đều đang trong quá trình làm lại lần lượt dưới hình thức một mini series và một phim điện ảnh.

Sau những thành công gần đây của các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của King như It, Gerald’s Game, 1922, các hãng phim đều đang tìm đến những tác phẩm của ông để làm tài liệu cho các tác phẩm chuyển thể. Trên thực tế, CEO Mimi Steinbauer của Radian Films International đã tuyên bố rằng King chính là một trong những cái tên “hái ra tiền” tại thị trường phim hiện tại. Bà giải thích rằng các tác phẩm của ông là thứ mà “các nhà phát hành đang tìm kiếm tại Cannes”. Chủ tịch Brainstorm Media, Meyer Shwarzstein cũng đồng ý, nói thêm rằng tác phẩm của King – và đặc biệt là The Gingerbread Girl – “sẽ thu hút các fan của Stephen King ở khắp mọi nơi.”

Mặc dù một vài tác phẩm chuyển thể của King không được thành công cho lắm (series phim truyền hình năm ngoái được chuyển thể từ tiểu thuyết The Mist đã nhận được rất nhiều nhận xét tiêu cực từ phía các nhà phê bình và đã bị hủy chỉ sau một season), nhưng phần lớn các tác phẩm đều đã đạt được những thành công lớn (It phá vỡ kỉ lục doanh thu phòng vé và trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu mở màn lớn nhất). Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu The Gingerbread Girl lần này cuối cùng sẽ là một bản hit hay một cú bom xịt.

Nguồn: Deadline & Screen Rant