Đã đến lúc Lucasfilm trình làng sử thi về Obi-Wan?

Tin điện ảnh · blakenguyen ·

Nếu như Star Wars: The Force Awakens đưa thương hiệu nổi tiếng này trở lại cuộc chơi của điện ảnh hiện đại, thì thành công tiếp theo sau đó của Rogue One: A Star Wars Story khẳng định sức mạnh của của loạt phim này đã vượt lên khỏi câu chuyện về dòng họ Skywalker.

Nếu như Star Wars: The Force Awakens đưa thương hiệu nổi tiếng này trở lại cuộc chơi của điện ảnh hiện đại, thì thành công tiếp theo sau đó của Rogue One: A Star Wars Story khẳng định sức mạnh của của loạt phim này đã vượt lên khỏi câu chuyện về dòng họ Skywalker. Như một lẽ tất yếu, Disney và Lucasfilm sẽ tiến một bước dài trong việc phát triển một vũ trụ lớn hơn, nhiều nhân vật mới lạ hơn mỗi năm đồng thời đi sâu hơn vào các nhân vật vẫn vốn dĩ đã mang tính biểu tượng của thương hiệu này. Han Solo đã được lên kế hoạch, và có thể sẽ là gã sát thủ Boba Fett cũng sẽ có một bộ phim riêng. Tuy nhiên, đang có những đồn đại sẽ có một phim mới về hiệp sĩ Jedi Obi-Wan Kenobi, người thầy của Anakin Skywalker đồng thời là người bảo vệ thời niên thiếu cho Luke Skywalker.

Dù thời lượng xuất hiện của ông trong loạt ba phim gốc hơn 30 năm trước rất hạn chế, nhưng tinh thần cao quý và không sợ hãi được thể hiện trong 3 tác phẩm tiền truyện của Obi-Wan khiến cho các fan nhận ra rằng ông không hề là nhân vật một màu, thiếu điểm nhấn. Mặc dù nhiều fan gạo cội của dòng fim đã chê bai 3 tập tiền truyện, nhưng diễn xuất thuyết phục của Ewan McGregor vẫn thu hút họ, vượt lên trên phiên bản già cỗi của Sir Alec Guinness khi đã thể hiện được khí chất anh hùng của nhân vật này. Thông qua loạt phim hoạt hình The Clone Wars, các fan còn khám phá được thêm sự thật rằng cũng như môn đệ Anakin Skywalker của mình – Obi-wan cũng đã trải qua quãng thời gian thực sự khó khăn khi vướng vào lưới tình và phải đấu tranh với mặt tối ẩn sâu trong tâm trí ông.

Sự xuất hiện ngắn gọn của Old Ben (như các cách mà Luke Skywalker hay gọi Obi-wan) trong Star War Rebels, chấm dứt cuộc chiến kéo dài với Darth Maul, càng làm nhân vật này trở nên được yêu thích rộng rãi. Được xem như một trong những anh hùng được mến mộ nhất dải thiên hà, liệu đã đến lúc Obi-wan trở lại màn ảnh rộng?

Phải thừa nhận rằng, Obi-wan là một Jedi có nhiều ảnh hưởng cũng như thời lượng xuất hiện nhiều nhất trong Star Wars, thậm chí trong phần 7 ông còn thì thầm “nhắc tuồng” cho Rey. Những năm tháng tuổi trẻ của Obi-wan hiện vẫn còn đang là bí ẩn, từ lúc ông còn là một Pandawan học việc ở Hội đồng Jedi cho đến ngày trở thành một trong những người bảo vệ vĩ đại nhất, đầy sức mạnh của dải ngân hà. Khán giả say mê một hiệp sĩ Jedi ở đỉnh cao, sau đó là trận đấu kinh điển với người học trò, người bạn, cựu Pandawan Anakin Skywalker hay khi tuổi già, bằng sự thông thái của mình, Obi-wan hi sinh mạng sống để dẫn lối cho Luke Skywalker đến với Thần lực. Về sau, khi trở thành hồn ma bên trong Thần lực, nhân vật sẽ vẫn có chút ít vai trò sau phần 6 Return of the Jedi.

Khoảng thời gian kể từ khi Kenobi phải ẩn náu tại Tatooine, kết quả từ những biến cố xảy ra trong tập 3, sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển những cốt truyện mới. Vì vậy, phát triển câu truyện về huyền thoại Obi-wan trong khoảng thời gian giữa Revenge of the SithA New Hope sẽ là một nước cờ khôn ngoan, mở ra được nhiều khả năng phát triển cho Lucasfilm. Trong giai đoạn Obi-wan bị kẹt ở một hành tinh sa mạc thiếu thốn đủ đường, vẫn sẽ mang lại nhiều lựa chọn hấp dẫn – đặc biệt là những mâu thuẫn xung đột bên trong bản thân Obi-wan giữa một người hùng của dải ngân hà sau lại trở thành kẻ lưu vong chốn khỉ ho cò gáy này để che dấu đứa con mang dòng máu Skywalker khỏi sự săn lùng của Đế chế và Lord Vader. Sự tìm tòi nghiên cứu, từ đó có sự thấu hiểu sâu sắc hơn về Thần lực, sẽ là xương sống cho bộ phim riêng về Obi-wan hứa hẹn sẽ cho các fan thêm nhiều góc nhìn hơn cũng như các hoạt động ngầm của ông xảy ra trước cuộc nổi dậy về sau của những Han Solo, công chúa Leia và chàng trai trẻ Luke Skywalker.

Có một điểm đáng lưu ý là, những tin đồn về việc trao đổi giữa Lucasfilm với đạo diễn Zack Snyder về Seven Samurai (một tác phẩm huyền thoại trong thập niên 50 của thế kỉ trước) hay một câu chuyện lấy cảm hứng từ miền viễn Tây sẽ cực kì phù hợp với câu chuyện về một Hiệp sĩ Jedi lưu vong. Khi câu chuyện đã gắn chặt với sự trỗi dậy của Đế chế - một cách nhìn mà McGregor có vẻ rất hứng thú khai thác- thì việc phát triển nhiều hơn một “samurai” sẽ khiến dự án có rất nhiều việc cần phải làm. Mặt khác, một câu chuyện mà ở đó Obi-wan đưa 2 nhóm tội phạm đối đầu nhau (như trong bộ phim Nhật Bản năm 1961 là Yojimbo) hay giải quyết mâu thuẫn giữa Jebba (gã người Hutt to lớn) với những nguời nông dân sản xuất nước từ không khí khô ẩm (như trong tập truyện tranh thứ bảy về Star Wars do Marvel đang sản xuất) cũng có rất nhiều tiềm năng.

Các fan Star Wars liệu có đang mong chờ sự tái xuất của người anh hùng mạnh mẽ bậc nhất ở dải ngân hà far-far-away hay không?

Nguồn: Screen Rant