Đánh giá Ranh Giới Cám Dỗ - sốc, hấp dẫn và ý nghĩa

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

“Zipper” - Ranh Giới Cám Dỗ là bộ phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance và đã đạt nhiều lời đánh giá tích cực. Bộ phim kể về Sam Ellis (Patrick Wilson) là một ứng cử viên tiềm năng đang từng bước vững chắc tiến tới những thành công đáng nể trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, trong thời điểm quan trọng đó, anh lại dấn thân vào những cám dỗ dục vọng mà chính anh cũng không thể kiểm soát được. Những điều đó khiến anh đứng trước bờ vực đổ vỡ gia đình và cả sự nghiệp. Những sai lầm của anh tưởng chừng không thể sửa chữa được.

Sam Ellis – một Patrick Wilson khác đầy quỷ quyệt

Patrick Wilson có lẽ khá quen thuộc với những vai diễn kinh dị trong series phim “Insidious” (Quỷ quyệt) và “The Conjuring” (Ám ảnh kinh hoàng). Và trong hình tượng mới với một vai diễn đầy những đấu tranh nội tâm với thể loại chính kịch thì Patrick cũng không hề khiến người hâm mộ thất vọng.

Patrick đã thể hiện khá tốt hình ảnh của một công tố viên trong sạch, thành thật và lý lịch hoàn hảo. Đúng chất là một người đàn ông của sự nghiệp và yêu thương gia đình, Sam trở thành hình mẫu lý tưởng của những người phụ nữ xung quanh và không tránh khỏi sự cám dỗ của cô trợ lý xinh đẹp (Elena Satine). Nhưng khi vượt qua sự ham muốn đó, trong chính bản thân anh lại bị khơi gợi những khát vọng khác mà có lẽ anh đánh mất từ lâu. Sam bắt đầu mất phương hướng, mất lý trí và làm những việc tệ hại theo sự dẫn dắt của bản năng. Patrick đã tạo ra một không gian đầy ám ảnh với sự mờ hồ khó xác định, khó kiểm soát. Mọi chuyện đã tiếp diễn theo đúng tự nhiên nhất, sự thật bị tiết lộ và những nỗi đe dọa ập đến với Sam Ellis.

Patrick đã thể hiện rất tốt những diễn xuất với sự giằng xé nội tâm gay gắt, biến Sam thành một kẻ khôn ngoan đáng ghét nhưng vẫn giữ chất thật thà mà anh vốn có. Sự kết hợp ăn ý và thông minh với các diễn viên nữ là điểm cộng ấn tượng.Tuy nhiên, với một nội dung khá khô cứng, Patrick tỏ ra lúng túng để tạo nên chất nghệ thuật trong đó và đôi khi khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Có thể nói, những hình ảnh cuối cùng của anh là điểm nhấn đặc biệt và không uổng phí sự chờ đợi của khán giả.

Những bóng hồng và những bí ẩn tàn khốc

Với cảm nhận riêng, câu chuyện chính được dẫn dắt không bởi Sam Elllis mà là cuộc chiến của những người phụ nữ quanh anh. Người vợ luật sư tài năng, sắc sảo Jeannie (Lena Headey) thật sự là một điểm tựa lớn đối với Sam. Jeannie chính là chìa khóa chính mở cho khán giả nhiều suy ngẫm hơn cả. Và phải tự hỏi rằng, liệu đam mê quyền lực, lòng tự tôn hay tình yêu là điều cần nhất đối với người phụ nữ này?

Bộ phim còn đưa khán giả đi khám phá một thế giới chính trị ngầm đầy bí ẩn bằng những góc quay chân thật, những lời thoại sâu sắc. Không thể không kể đến sự xây dựng nghệ thuật của những cảnh nóng trong phim được chú ý và giảm thiểu sự phản cảm.

Màu sắc u ám và khung cảnh xám xịt gây cho khán giả nhiều ám ảnh. Tuy nhiên với kịch bản được phân bố trong khoảng thời gian khá dài không khỏi tạo nên sự đơn điệu cho phim.

Kết: Có ai đó đã từng nói rằng, quyền lực là thứ khiến người ta sợ hãi khi đứng xa, bị cuốn hút khi lại gần và khó lòng mà dứt bỏ được khi đã ở bên trong nó. “Zipper” thật sự là một câu chuyện như vậy. Những điều mà “Ranh giới cám dỗ” muốn nhấn mạnh không chỉ về một công tố viên tài năng với những khát khao mà anh ta muốn đạt được mà nó tiết lộ những góc khuất riêng khó giải thích mà chỉ phải theo dõi trong suốt hơn 100 phút mới có thể cảm nhận hết.

Xem lịch chiếu “Zipper” - Ranh Giới Cám Dỗ tại đây.