Danh sách đề cử phim kinh dị nên xem cuối năm 2015

Tin điện ảnh · Nguyenvu ·

Là 1 người hâm mộ thể loại phim ma - kinh dị, Nguyen Vu giới thiệu đến các bạn danh sách phim kinh di được đề cử nên xem cuối năm 2015.

Mở màn trong danh sách đáng chú ý này sẽ là Sinister 2, dự kiến ra mắt 21.8.2015

Sau thành công ngoài dự đoán của phần 1 được ra mắt năm 2012 (thu về khoảng 77,7 triệu dollar Mỹ so với chi phí sản xuất là 3 triệu dollar), Sinister phần 2 trở lại với nội dung với nội dung khác nhiều so với phần đầu tiên. Phim tập trung vào việc bà mẹ trẻ Courtney cùng 2 cậu con trai sinh đôi Zach và Dylan chuyển đến một căn nhà nhỏ ở nông thôn. Tại đây, Courtney tình cờ phát hiện các ghi chép, những cuộn phim chứa đựng tình tiết giết người của người chủ cũ mà nạn nhân lại chính là những đứa trẻ thanh thiếu niên mới lớn.

Khi bắt đầu tua lại những cuộn băng đó, căn nhà ở có nhiều dấu hiệu bất thường: các vết nứt , những tiếng động kì lạ và các âm thanh u tối bao trùm căn nhà phát ra từ tầng hầm. Mọi thứ dường như sắp đi vào bế tắc thì may thay, ba mẹ con Courtney nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía cảnh sát So-and-so, nhân vật xuất hiện với nhiệm vụ điều tra ác quỷ Bughuul sau vụ thảm sát gia đình trong tập đầu tiên.

Những đứa trẻ: Nạn nhân của các vụ giết người.
Những đứa trẻ: Nạn nhân của các vụ giết người.

Ác quỷ Bughuul tiếp tục xuất hiện trong phần này khi bao quanh ngôi nhà ở thị trấn và đứng đằng sau việc dụ dỗ 2 đứa trẻ nhà Courtney. Dường như linh hồn tà ác của Bughuul lây lan mạnh mẽ và đáng sợ hơn bao giờ hết.

Tạo hình ghê rợn của Bughuul
Tạo hình ghê rợn của Bughuul

Trong tập này, phim không có sự tham gia của 2 ngôi sao Ethan HawkeVincent D’Onofrio, thay vào đó là sự xuất hiện của nữ diễn viên Shannyn Sossamon (Courtney) và James Ransome (cảnh sát So-and-so). Sinister phần 2 do đạo diễn Ciaran Foy (đạo diễn của phim Citadel) chỉ đạo thực hiện, đồng thời do Scott Derrickson (tác giả tập đầu) và C. Robert Cargill viết kịch bản.

Với thành công từ phần đầu tiên cộng với sự đầu tư nghiêm túc về hình ảnh lẫn nội dung, phim hứa hẹn sẽ hù khán giả hú vía trong giai đoạn cuối năm 2015.

Tiếp theo là Crimson Peak của del Toro, dự kiến ra mắt vào 16.10.2015.

Được nhào nặn bởi bàn tay tài ba của đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất nổi tiếng Guillermo Del Toro (đạo diễn các bộ phim Cronos, The Devil’s Backbone và Pan’s Labyrinth), Crimson Peak là một câu chuyện kể một nữ nhà văn trẻ Edith Cushing bị giằng xé giữa quá khứ thời thơ ấu của mình và sự cám dỗ của một người đàn ông bí ẩn Thomas Sharpe. Tuổi thơ của Edith dữ dội, ám ảnh, không êm đềm như bao đứa trẻ khác. Cô hằng đêm bị những hồn ma không mời mà tới ghé thăm. Chính những câu chuyện huyền bí, kì lạ không thể giải thích được lại là nguồn cảm hứng vô tận giúp cô viết nên những áng văn, những câu chuyện đầy quyến rũ, bí ẩn. Chính lúc này, Thomas xuất hiện, bày tỏ sự đồng cảm, mối quan tâm đặc biệt đến những trang sách của cô.

Poster phim Crimson Peak
Poster phim Crimson Peak

Tuy nhiên, mặc cho những lời giải thích, cảnh báo từ Alan – một người bạn thời thơ ấu của Edith, ngờ vực về cách tiếp cận của Thomas, cô vẫn đem lòng yêu thương và chuyển về sống cùng với Thomas và chị gái Lucille tại một ngôi nhà cổ xa thành phố.

Cảnh quay ngôi nhà huyền bí Edith chuyển tới
Cảnh quay ngôi nhà huyền bí Edith chuyển tới

Edith đã chọn hiện tại, chọn người đàn ông bí ẩn Thomas để trốn tránh sự đeo bám dai dẳng của các hồn ma trong quá khứ. Tưởng chừng cuộc hôn nhân có thể là cái kết cho 1 tuổi thơ tăm tối, ngờ đâu, Edith lại tiếp tục rơi vào trạng thái hoảng loạn, thất vọng bởi những hiện tượng lạ xảy ra xuyên suốt bên trong ngôi nhà cô đang sống.

Tạo hình nhân vật Thomas Sharpe - Tom Hiddleston.
Tạo hình nhân vật Thomas Sharpe - Tom Hiddleston.

Phim lấy bối cảnh vào thế kỉ 19, với cảm hứng từ những câu chuyện mang đậm chất gothic, huyền bí, xa xưa. Guillermo viết kịch bản Crimson Peak vào năm 2006 với ý tưởng chính là “một ngôi nhà có thể thở, rỉ máu và ghi nhớ” và mất 9 năm ròng để biến ý tưởng này thành hiện thực.

Tạo hình nhân vật Lucille Sharpe - Jessica Chastain.
Tạo hình nhân vật Lucille Sharpe - Jessica Chastain.

Ngoài việc được chắp bút và chỉ đạo bởi một đạo diễn cừ khôi, phim có sự tham gia của một dàn diễn viên nổi tiếng. Mia Wasikowska, nữ diễn viên người Úc nổi tiếng qua phim Alice in Wonderland (2010), sẽ tham gia với vai trò nữ chính Edith Cushing. Tom Hiddleston (vai phản diện Loki trong Thor) đóng Thomas Sharpe và có sự góp mặt của nữ diễn viên được đề cử giải Oscar - Jessica Chastain (Interstellar) với vai chị gái Lucille Sharpe.

Phim hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn đáng xem trong mùa cuối năm và đặc biệt trong dịp lễ Halloween sắp tới.

Những hiện tượng siêu nhiên sẽ tiếp tục trở lại với Paranormal Activitity: The Ghost Dimension, dự kiến ra mắt vào 23.10.2015

Paranormal Activity: The Ghost Dimension là tập phim cuối cùng kết thúc loạt series phim kinh dị tâm linh khá thành công Paranormal Activity. Phần 1 của loạt phim khởi chiếu năm 2007 với kinh phí 15.000 USD và thu về hơn 193 triệu USD, tạo nên một cuộc cách mạng cho dòng phim này. Phim nối tiếp với 3 phần sau đó và một tập phim ăn theo Paranormal Activity: The Marked Ones.

Poster phim Paranormal Activity: The Ghost Dimensions
Poster phim Paranormal Activity: The Ghost Dimensions

Phần cuối cùng của loạt phim tập trung khai thác bối cảnh gia đình nhà Fleege gồm Ryan, Emily và cô con gái Leila. Khi cả gia đình cùng nhau chuyển tới nhà mới, họ tìm thấy một chiếc máy quay phim và một hộp lớn chứa đựng các cuộn băng ghi lại hiện tượng siêu nhiên được tiết lộ khi nhìn sâu vào chúng. Ngoài gia đình nhà Fleege ra, hai chị em Kristy và Katie cũng chính là những mấu chốt quan trọng để giải thích các thắc mắc của khán giả trong suốt toàn bộ 5 tập phim.

The Ghost Dimesions sẽ do đạo diễn Gregory Plotkin. Phim được đầu tư công phu trong 2 năm trời ròng rã từ việc lên kịch bản, viết nội dung cũng như là kỹ xảo, hình thức. Đạo diễn Jason Blum chia sẻ rằng: “ Mọi bí mật, mọi điều thắc mắc của khán giả từ lúc loạt phim khởi chiếu đều được giải đáp một cách thỏa đáng trong tập phim này, chẳng hạn như là về bi kịch của các gia đình hay đặc biệt là ngoại hình của Toby ra sao?” .

Phim được dự đoán sẽ tiếp tục gây sốt toàn thế giới, đặc biệt là đối với những fan yêu mến thể loại kinh dị tâm linh, giúp hãng Paramount Pictures lấy lại doanh số tại phòng vé sau thất bại thảm hại của tập trước The Marked Ones ra mắt tháng 1/2014.

Và cuối cùng là Scout’s Guide to the Zombie Apocalypse, dự kiến khởi chiếu 30.10.2015

Scout’s Guide to the Zombie Apocalypse là một bộ phim kinh dị hài hước của hãng Paramount Picture được dự kiến sẽ ra mắt vào đúng ngay ngày lễ Halloween 30/10/2015.

Tập phim kể về câu chuyện của 3 anh chàng hướng đạo sinh tìm ra vẻ đẹp thật sự của tình bạn trong khi họ cố gắng cứu thị trấn thoát khỏi cuộc nổi loạn của zombies.

Các nhà sản xuất đã tiến hành quảng cáo cho bộ phim bằng một loạt viral video các hướng dẫn “scout’s guide” giúp chống lại cuộc tấn công của zombies với nội dung, hình thức vui nhộn, hài hước nhưng cũng không kém phần kinh dị, ghê tởm, sợ hãi – vốn được xem là đặc trưng cho những bộ phim có sự xuất hiện của zombies. Thông qua đó, ta có thể phần nào suy đoán ra nội dung của bộ phim. Tuy nhiên, hiện tại các nhà sản xuất bộ phim chưa tiết lộ gì nhiều về nội dung câu chuyện, ngay cả tên của các nhân vật chính.

Bộ phim có sự tham dự của hàng loạt sao nổi tiếng như Tye Sheridan (X-Men: Apocalypse), Patrick Schwarzenegger, Logan Miller (The Stanford Prison Experiment), Joey Morgan, Sarah Dumont (Don John), Halston Sage (Neighbors), Cloris Leachman (Young Frankenstein, Butch Cassidy and the Sundance Kid) và David Koechner (Anchorman, “The Office”).

Bộ phim cũng được nhào nặn qua bàn tay của đạo diễn Christopher Landon, người nổi tiếng với phim kinh dị Paranormal Activity: The Marked Ones và được chắp bút bởi 2 nhà biên kịch Emi Mochizuki và Carrie Evans.

Phim hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả trong dịp Halloween cảm giác vui vẻ, hài hước, bên cạnh tính rung rợn, ma quái đặc trưng của những dòng phim kinh dị.

Danh sách phim kinh dị đề cử của bạn là gì? Gửi ngay cho Moveek đi.

Bài viết liên quan