Daniel Day-Lewis tuyên bố về hưu, giã từ nghiệp diễn xuất

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Ngôi sao 3 lần đoạt Giải thưởng Viện Hàn lâm sẽ rời bỏ nghiệp làm phim sau khi Phantom Thread của Paul Thomas Anderson ra rạp vào ngày 25/12.

Quả là một tin buồn cho người hâm mộ khi Daniel Day-Lewis công bố về hưu, giã từ nghiệp diễn xuất của mình. Ngôi sao 3 lần đoạt Giải thưởng Viện Hàn lâm (Giải Oscars) của những bộ phim kinh điển như There Will Be Blood, Lincoln và Gangs of New York sẽ rời bỏ nghiệp làm phim sau khi Phantom Thread của Paul Thomas Anderson ra rạp vào ngày 25/12.

Dưới đây là tuyên bố chính thức từ Leslee Dart, người phát ngôn của nam diễn viên:

Daniel Day-Lewis sẽ không còn làm việc với tư cách là một diễn viên nữa. Ông vô cùng biết ơn tất cả những cộng sự và khán giả của mình trong nhiều năm qua. Đây là một quyết định cá nhân và cả ông lẫn đại diện của mình đều sẽ không đưa ra thêm bất kỳ nhận xét nào về vấn đề này nữa.”

Đối với bộ phim cuối cùng của mình, Day-Lewis tái hợp với đạo diễn bộ phim There Will Be Blood trong vai một nhà thiết kế thời trang cao cấp trong những năm thập niên 50 tại London. Ông sẽ tham dự các buổi họp báo của bộ phim vì vậy có thể chúng ta sẽ có thêm thông tin về quyết định của ông trong những tháng tới. Suy cho cùng thì nam diễn viên nổi tiếng đã từng rút lui khỏi nghiệp diễn xuất một lần cho tới khi Martin Scorcese mang ông ra khỏi cuộc sống yên tĩnh của mình và trở lại với điện ảnh.

Kể từ khi trở lại ngành công nghiệp điện ảnh, Day-Lewis chọn lọc rất kĩ các vai diễn của mình. Phantom Thread là bộ phim đầu tiên của ông trong 5 năm kể từ khi ông hợp tác với Steven Spielberg cho vai diễn của mình trong Lincoln. Là một diễn viên điện ảnh, Day-Lewis hoạt động tích cực nhất là vào những năm thập niên 80 và 90 với các bộ phim như The Last of the Mohicans và The Crucible. Ông nhận được giải Oscar đầu tiên cho màn trình diễn đáng kinh ngạc của mình với vai Christy Brown trong My Left Foot. Ông được đề cử một lần nữa với In the Name of the Father (1994) và Gangs of New York (2003) và giành được hai giải Oscar với There Will Be Blood (2008) và Lincoln (2013). Ông là diễn viên duy nhất giành được 3 giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tôi khá chắc chắn rằng mọi người không cần tôi liệt kê sơ yếu lí lịch của ông cũng biết được rằng bất cứ khi nào ông lựa chọn nghỉ ngơi đều mang đến một mất mát lớn cho người hâm mộ. Điều này cũng dễ hiểu khi ông là một trong những diễn viên tài năng nhất mọi thời đại. Tôi tin vào việc về hưu ở Hollywood cũng giống như tin vào tựa phim của các bộ phim kinh dị ‘The Final Chapter’ (Chương cuối cùng), nhưng dù đây có thật sự là lời tạm biệt mãi mãi hay không, chắc chắn phải mất một thời gian dài cho đến khi chúng ta lại được nhìn thấy màn trình diễn khác của Day-Lewis. Mặc dù đây là một mất mát to lớn với người hâm mộ, hy vọng rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với Day-Lewis và gia đình ông.

Nguồn: Collider