Đạo diễn của Shin Cậu Bé Bút Chì nhận Huân chương Danh giá từ chính phủ Nhật

Góc Nghệ Thuật · HiverThao ·

Ngày 2/11, Bộ Nội vụ và Truyền thông của chính phủ Nhật Bản đã công bố 797 người được trao giải Autumn Conferment of Decorations 2018, trong đó có cả vị đạo diễn anime 59 tuổi - Keiichi Hara.

Ngày 2/11, Bộ Nội vụ và Truyền thông của chính phủ Nhật Bản đã công bố 797 người được trao giải Autumn Conferment of Decorations 2018, trong đó có cả vị đạo diễn anime 59 tuổi - Keiichi Hara. Ông là một trong 16 người được trao Huân chương Danh dự với Ruy băng Tím – giải thưởng dành cho cá nhân có đóng góp cho việc giảng dạy và phát triển nghệ sĩ, tiến bộ và đạt thành tựu.

Vị đạo diễn 59 tuổi - Keiichi Hara
Vị đạo diễn 59 tuổi - Keiichi Hara

Ông Hara được biết đến rất nhiều qua vị trí đạo diễn của anime truyền hình Crayon Shin-chan (Shin - Cậu Bé Bút Chì) và series phim dựa trên bộ manga hài cùng tên của Yoshito Usui. Ông đảm nhiệm vị trí đạo diễn cho các series TV từ 1996 đến 2004, trong đó có sáu bộ phim bao gồm phim được ca ngợi rất nhiều - Crayon Shin-chan: Fierceness That Invites Storm! The Adult Empire Strikes Back (Shin - Cậu Bé Bút Chì: Cuộc Phản Công Của Đế Quốc Người Lớn - 2001). Sau khi kết thúc series Crayon Shin-chan, ông tiếp tục làm đạo diễn cho ba phim Summer Days with Coo (2007), Colorful (2010), và Miss Hokusai (2015) và live action Hajimari no Michi (2013).

Trong suốt buổi nói chuyện tại Tokyo International Film Festival lần thứ 30 vào tháng 7, ông tiết lộ mình đang bắt tay vào dự án phim mới, đây sẽ dự án phim giả tưởng đầu tiên của ông. Cốt truyện xoay quanh một cô gái xuyên không qua các thế giới khác và có những trải nghiệm độc đáo. Ông nói phim sẽ chứa đựng các yếu tố xoay quanh mối quan hệ của con người, diễn biến cốt truyện vừa hài hước vừa nghiêm túc, và hành động, đây sẽ là phim mang tính giải trí nhất trong sự nghiệp đạo diễn của ông. Bộ phim mới chưa có tên này sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2018.

Nguồn: Crunchyroll