Đạo diễn của The Dark Tower hợp tác cùng Matt Damon làm phim về Robert F. Kennedy

Tin điện ảnh · RealSteel ·

Kế hoạch cho bộ phim sẽ khởi động sản xuất vào năm tới.

Một trong những đứa con tinh thần của Matt Damon ấp ủ lâu nay cuối cùng đã có thể thành hiện thực. Warner Bros. đã tuyển đạo diễn Nikolaj Arcel của The Dark Tower hợp tác cùng Damon trong dự án phim về Robert F. Kennedy (RFK), chỉ vài tuần trước khi bộ phim The Dark Tower được công chiếu.

Theo The Tracking Board, Arcel cũng đã cùng viết kịch bản với Felipe Marino (The Hallow) và Rasmus Heisterberg, đồng tác giả kịch bản cho một số bộ phim Thụy Điển của Arcel. Damon sẽ thực hiện sản xuất cùng với Jennifer Todd (Jason Bourne) và Drew Vinton (Promised Land). Kế hoạch cho bộ phim sẽ khởi động sản xuất vào năm tới.

Damon đã được chọn cho vai chính trong phim về RFK từ năm 2010, khi bộ phim được lên kế hoạch tại New Regency với đạo diễn Garry Ross và kịch bản của Steven Knight.Tuy dự án đã bị hủy, nhưng Damon vẫn tiếp tục bị cuốn hút bởi nhân vật kể từ sau lần đó. Năm 2014, nam diễn viên này nói với CNBC:

"Nếu họ có thể tìm ra cách để làm phim về Bobby Kennedy, tôi sẽ rất vui khi được vào vai nhân vật này. Tôi chỉ yêu ông ấy, và những điều tuyệt vời ông đã nói vào giây phút cuộc đời. Ông là một con người thực sự thú vị nhưng cũng rất khó để làm những tác phẩm như vậy mà không gặp rắc rối. Cũng không dễ gì để đưa câu chuyện về Kennedy vào hai tiếng đồng hồ trên phim."

RFK là em trai của John F. Kennedy, và một luật sư nổi tiếng đồng thời là chính trị gia. Ông từng là Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ dưới thời hai Tổng thống Kennedy và Lyndon B. Johnson. Ông là một người ủng hộ phong trào dân quyền và tham gia lực lượng chống lại tội phạm có tổ chức, RFK đã trở thành thượng nghị sĩ New York và sau đó bị ám sát ngay trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình.

Nguồn: Collider