Đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc Kim Ki Duk vướng phải những cáo buộc xâm hại tình dục

Tin điện ảnh · Never ·

Kim Ki Duk vướng phải những cáo buộc mới: Một số diễn viên chỉ đích danh nhà làm phim đã có những hành động xâm hại tình dục

"Dù có thể đôi khi tôi đã có những hành động cưỡng hôn, nhưng tôi chưa bao giờ ép buộc (bất kỳ ai) làm gì hơn thế".

Một ủy ban kết hợp giữa những người bào chữa và luật sư cho phụ nữ đã mở một cuộc họp báo vào 14/12 sau khi bên công tố viên chỉ kết án Kim tội lăng mạ vào 7/12 thay vì hành vi xâm hại tình dục. Nữ diễn viên đã lên án Kim cũng xuất hiện ở buổi họp, kêu gọi công lý phải được thực thi. Kim đã chối bỏ những lời cáo buộc nhắm tới ông ta.
Một ủy ban kết hợp giữa những người bào chữa và luật sư cho phụ nữ đã mở một cuộc họp báo vào 14/12 sau khi bên công tố viên chỉ kết án Kim tội lăng mạ vào 7/12 thay vì hành vi xâm hại tình dục. Nữ diễn viên đã lên án Kim cũng xuất hiện ở buổi họp, kêu gọi công lý phải được thực thi. Kim đã chối bỏ những lời cáo buộc nhắm tới ông ta.

Nhà sản xuất hàng đầu trường phái phim nghệ thuật Kim Ki Duk, người đứng sau bộ phim Pieta (2012), từng được ca ngợi trên thị trường quốc tế nhờ những tác phẩm của mình, nhưng theo một báo cáo gần đây từ PD Notebook của đài MBC, vị đạo diễn này đã có những hành động gây tranh cãi và quấy rối, gây đau đớn cho rất nhiều diễn viên và nhân viên đoàn phim từng hợp tác với ông.

Trong suốt chương trình ghi hình vào tối thứ ba, 3 nữ diễn viên ẩn danh đã tiết lộ những sự kiện lạm dụng tình dục Kim từng thực hiện trong quá trình quay phim. Một trong số họ từng đưa đơn khiếu nại vào tháng 01/2017 về việc đạo diễn bắt cô phải quay những cảnh nóng cho Moebius (2013), tát và ép buộc cô phải chạm vào một diễn viên khác. Tòa án đã truy tố Kim với tội danh lăng mạ vào tháng 12/2017 và yêu cầu nộp phạt 5 triệu won ($4700) cho hành động này.

Một nữ diễn viên khi được phỏng vấn trên chương trình đã nói cô từng bị gọi vào phòng của Kim trong quá trình bấm máy, nơi Kim liên tục yêu cầu cô quan hệ với ông ta bất chấp việc cô đã cự tuyệt nhiều lần. Theo lời cô, Kim đã miêu tả việc có quan hệ xác thịt là một cách thể hiện “sự tin tưởng” giữa nhà làm phim và diễn viên.

Khi cô muốn các nạn nhân và nhân chứng khác làm chứng ủng hộ mình, họ đã từ chối vì sợ hãi tầm ảnh hưởng của Kim trong nền công nghiệp điện ảnh.

Một diễn viên khác tiết lộ với chương trình về những phát ngôn không thích đáng của vị đạo diễn này trong quá trình hai người hợp tác.

[Trong cuộc gặp mặt với Kim tại một quán café] Ông ta đặt nghi vấn liệu có thể được thấy ngực tôi trong vòng thi tuyển không, và yêu cầu được xem. Ông ta còn nói trong tưởng tượng của ông ta, ngực tôi trông như những trái đào, và thậm chí còn hỏi màu đầu ti của tôi.” Kim thậm chí còn hỏi cô ấy suy nghĩ về hình dáng và kích cỡ dương vật của ông ta. Nữ diễn viên sau đó đã phải chạy trốn khỏi cuộc gặp mặt sau khi giả vờ mình cần vào nhà vệ sinh.

[Khi tôi nói với công ty chủ quản về việc đã xảy ra], họ có vẻ để tâm tới việc tôi sẽ không thể xuất hiện trong phim của Kim hơn là những gì tôi đã trải qua.

Có rất nhiều nạn nhân khác đã trải qua những việc còn tồi tệ hơn, theo diễn viên ẩn danh thứ 3 tiết lộ. “Những người hiện tại dám đứng ra lên tiếng làm chứng là bởi [mức độ lạm dụng họ gặp phải chưa đến mức quá tệ hại].”

Diễn viên này khẳng định rằng người từng cưỡng hiếp cô không chỉ có Kim mà còn cả nam diễn viên kỳ cựu Cho Jae Hyun, một ngôi sao thường xuất hiện trong các bộ phim của đạo diễn này. Cô nói thậm chí cả quản lý của Cho cũng từng có ý định quan hệ với cô, đưa ra lời hứa sẽ cho cô diễn vai chính trong những bộ phim tiếp theo với Cho.

Họ như những loài thú săn mồi [săn đuổi] phụ nữ để cưỡng hiếp… Kim và Cho gọi và đập cửa phòng tôi mỗi đêm [trong quá trình quay phim]. Việc đó thực sự vô cùng tồi tệ.” Cô đã từ bỏ việc diễn xuất sau sự cố bạo hành đó.

Bất chấp cơn mưa cáo buộc này, Kim, đạo diễn người Hàn Quốc đầu tiên nhận được những giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim Venice, Berline, Cannes, lại nói khác.

Tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin vào tháng 2, nơi ông giới thiệu bộ phim Human, Space, Time and Human, Kim đã trả lời phóng viên như sau: “Mặc dù các bộ phim của tôi có nội dung khá bạo lực, nhưng cuộc sống của tôi thì không. Tôi hi vọng [các bạn] không đưa ra những phỏng đoán vô căn cứ về nhân cách của tôi dựa trên những tác phẩm tôi đã làm ra.”

Nhà làm phim cũng từ chối đưa ra lời xin lỗi với cựu ngôi sao phim Moebius sau phán quyết về hành động lăng mạ của tòa án đưa ra cho ông. “Có hai yếu tố quan trọng tôi phải xem xét khi sản xuất một bộ phim. Đầu tiên là sự an toàn. Không một ai phải chịu bất cứ sự đau đớn hay tổn hại nào trong quá trình làm phim. Thứ hai đó là sự tôn trọng. Không cần biết quy mô phim có lớn thế nào, các diễn viên và nhân viên đoàn phim không nên bị xúc phạm hay đối xử một cách sai trái.

Nhà làm phim cũng đáp trả yêu cầu đưa ra lời giải thích từ PD Notebook, biện hộ cho bản thân bằng một tin nhắn văn bản rất dài mà ông gửi tới nhóm sản xuất với nội dung “Mặc dù có thể tôi từng có hành động cưỡng hôn, nhưng tôi chưa bao giờ ép buộc [bất kỳ ai] làm việc gì hơn nữa.

Một mớ rác rưởi”, một trong các diễn viên thốt ra sau khi đọc tin nhắn của Kim.

Cho, người từng tham gia vào các bộ phim của Kim của Moebius, Bad Guy Crocodile, đã quyết định dừng lại toàn bộ các hoạt động của anh từ tháng trước khi những lời cáo buộc lạm dụng tình dục có liên quan tới anh nổ ra.

Trong một bản tuyên bố, nam diễn viên thừa nhận anh đã “sống sai lầm” và sẽ “bỏ lại mọi thứ và dành thời gian nhìn lại cuộc đời, chuộc lỗi với các nạn nhân.”

Trên PD Notebook, qua điện thoại, Cho xác nhận khoảng 80% tin đồn trên mạng [trước khi những lời cáo buộc được đưa lên truyền hình] là không chính xác. “Một vài [thông tin] thậm chí còn không đúng sự thật.

Khi Korea JoongAng Daily đặt nghi vấn với Lee Sang Wook, đại diện từ công ty chủ quản của Cho, CS Actors, về ý của Cho khi nói “không đúng sự thật”, Lee đã trả lời: “Cho sẽ nói những gì anh ấy phải nói trong cuộc điều tra, nếu có.

Một trong các diễn viên khẳng định “Có rất nhiều người là nạn nhân của [những vụ xâm hại tình dục do] Kim Ki Duk và Cho Jae Hyun.

Trong khi các nạn nhân của chúng phải chịu đựng trong đau khổ, chúng lại có thể bước lên những nấc thang thành công trên con đường công danh sự nghiệp… Chúng phải bị ngăn cản và dành quãng đường còn lại, ăn năn xám hối về những hành động chúng đã gây ra.

Trong khi đó, Soohyunjae, công ty được thành lập bởi Cho, sẽ đóng cửa sau ngày công chiếu cuối cùng của tất cả các tác phẩm hiện có. Khá đáng tiếc, bởi từ khi ra mắt vào năm 2014, công ty đã sản xuất ra vô số các tác phẩm đặc sắc.

Nguồn: Korea Joongang Daily