Đạo diễn Men in Black đã chiêu mộ Will Smith bằng cách nào?

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Tuy nhiên, một số người hâm mộ Men in Black có thể cảm thấy sốc khi biết rằng Smith và Jones không phải là lựa chọn ban đầu.

Khoảng 20 năm trước, Columbia Pictures và đạo diễn Barry Sonnenfeld đã tung ra bộ phim bom tấn khoa học viễn tưởng Men in Black vào mùa hè. Được sản xuất với ngân sách chỉ $90 triệu, MIB thành công vang dội, thu về gần $600 triệu trên toàn thế giới. Sau đó bộ phim có hai phần tiếp theo, phần thứ nhất trong số này hầu hết không được khán giả yêu thích nhưng phần thứ hai đã chứng tỏ rằng nó tiến bộ hơn phần phim trước nhiều. Với sự tham gia của Will Smith và Tommy Lee Jones trong vai mật vụ J và K, MIB là một trong những bộ phim đã giúp nâng Will Smith lên tầm sao hạng A.

Tuy nhiên, một số người hâm mộ Men in Black có thể cảm thấy sốc khi biết rằng Smith và Jones không phải là lựa chọn ban đầu. Đạo diễn Sonnenfeld đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Huffington Post rằng ngôi sao NCIS: Los Angeles, Chris O’Donnell và ông trùm điện ảnh Clint Eastwood mới là lựa chọn ban đầu cho vai diễn J và K.

Cụ thể hơn, O'Donnell và Eastwood là những diễn viên yêu thích của những người không tên là Barry Sonnenfeld. Nhà sản xuất của MIB, Steven Spielberg muốn O'Donnell – lúc bấy giờ rất thành công trong phòng vé với Batman Forever – vào vai J, và giám đốc điều hành khác của hãng phim muốn Eastwood vào vai K. Sonnenfeld lại muốn Smith và Jones, và trong khi ông đã thành công tuyển Jones, mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi thay thế O'Donnell bằng Smith. Cuối cùng, Sonnenfeld đã buộc phải đánh liều lừa nam diễn viên:

“[Spielberg] nói với tôi rằng tôi phải đi ăn tối với Chris và thuyết phục Chris tham gia bộ phim. Nhưng tôi biết tôi muốn Will Smith, vì vậy tôi đã nói với Chris rằng tôi không phải là một đạo diễn giỏi và tôi không nghĩ rằng kịch bản rất hay và nếu anh ấy có thêm sự lựa chọn nào khác, anh không nên tham gia Men in Black. Anh ấy đã thông báo vào ngày hôm sau rằng anh không có hứng thú tham gia.”

Bỏ qua vấn đề đạo đức trong trường hợp này, không ai có thể phản bác kết quả cuối cùng. Smith là sự lựa chọn hoàn hảo cho J và đã chứng minh được bản thân bằng các phản ứng hóa học tuyệt vời với bạn diễn Jones. Nếu không có hai diễn viên này, chưa chắc MIB sẽ thành công được như thế, cũng như sẽ không tạo dựng được một thương hiệu phim bền vững, với số lượng lớn các sản phẩm liên quan khác hay thậm chí là những chuyến tham quan công viên với chủ đề MIB.

Mặt khác, nhiều người thắc mắc O'Donnell nghĩ gì về việc Sonnenfeld đã lừa anh. Xét thấy anh đã có một sự nghiệp thành công – mặc dù không bằng Smith – có lẽ bây giờ anh đã không còn để ý đến điều này nữa. Hãy tưởng tượng xem, trong một vũ trụ song song nào đó, O'Donnell và Eastwood đóng vai chính trong Men in Black, kỳ lắm đúng không nào!

Nguồn: Screen Rant