Đạo diễn Miyazaki vẫn bàng hoàng trước cái chết của người bạn đồng sáng lập hãng Ghibli Takahata

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Tuy nhiên, đến hiện tại, ông Miyazaki vẫn chưa đưa ra lời chia sẻ nào về cái chết của bạn mình.

Sau cái chết gây chấn động của Takahata Isao tuần qua, những người bạn đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ đã gửi lời chia buồn chân thành và nhắc lại những kỉ niệm đẹp đẽ đến với nhà sản xuất phim của Ghibli Studio. Trong đó không thể thiếu người đã có khoảng thời gian làm việc lâu nhất với Takahata, đạo diễn nổi tiếng Hayao Miyazaki. Tuy nhiên, đến hiện tại, ông Miyazaki vẫn chưa đưa ra lời chia sẻ nào về cái chết của bạn mình.

Miyazaki luôn tỏ ra thẳng thắn khi làm việc hay ngay cả với những người ông tôn trọng. Mặc dù đôi khi sự thẳng thắn này khiến mọi người nghĩ Miyazaki là một người lạnh lùng nhưng Sponichi Annex đã lên tiếng rằng sự im lặng của Miyazaki đối với cái chết của bạn mình là do cú sốc quá lớn không thể chống lại được. Trên báo, Miyazaki buồn bã chia sẻ: "Tôi vẫn chưa thực sự quen với cảm giác này".

Do mắc phải căn bệnh ung thư phổi, Tahakata đã qua đời vào lúc 1 giờ 19 phút sáng thứ năm tại Bệnh viện Đại học Teikyo ở tuổi 82. Ông và Miyazaki đã cùng nhau làm việc tại Toei Animation vào những năm 1960, nơi cả hai người đều làm việc trong phòng phim hoạt hình với vai trò tương ứng là phó chủ tịch và thư ký. Cả hai cùng hợp tác trong phim The Great Adventure Of Horus: Prince Of The Sun, bộ phim đầu tay của đạo diễn phim Takahata trước khi rời khỏi Toei vào năm 1971 để thành lập Studio Ghibli.

Sự hợp tác của họ được thể hiện được tốt nhất trong một số bộ phim tài liệu như The Kingdom of Dreams and Madness và The Making of Only Yesterday của Mami Sunada. Takahata, người mà Miyazaki gọi là "Paku-san" vì thói quen ăn tối trong văn phòng, đã được Miyazaki mô tả là cả hai đồng nghiệp đáng tin cậy và gây nản lòng nhất.

Sắp tới, Studio Ghibli quyết định sẽ tổ chức buổi tiệc chia tay để tưởng niệm Takahata vào ngày 15 tháng 5. Hiện nay, gia đình Takahata đang tổ chức tang lễ chỉ dành riêng cho gia đình và lịch sự từ chối tất cả các lời chia buồn và hoa tang chia tay.

Nguồn: Anime News Network