Đạo diễn Steven Spielberg muốn đưa tác phẩm The Talisman của Stephen King lên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · nguyenlienphuong ·

Người hâm mộ như đang sống trong thời hoàn kim khi nhắc đến việc đưa tác phẩm của King lên màn ảnh rộng.

Steven Spielberg muốn chuyển thể tiểu thuyết The Talisman của nhà văn Stephen King. Người hâm mộ như đang sống trong thời hoàn kim khi nhắc đến việc đưa tác phẩm của King lên màn ảnh rộng. Năm 2017 chào đón hàng loạt tác phẩm điện ảnh và show truyền hình từ King, bao gồm It, phim kinh dị dáng nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại, Gerald’s Game, 1992, và Mr Mercedes. The Dark Tower sau thời gian dài chờ đợi cũng đã ra mắt năm 2017. Tuy nhiên, ngoài diễn xuất tuyệt vời của Idris Elba thì bộ phim khá gây thất vọng.

Đạo diễn Steven Spielberg cũng đang bận rộn khi tác phẩm lịch sử The Post sẽ ra mắt vào cuối 2017 và bom tấn mới nhất của ông Ready Player One đã có mặt tại các phòng vé. Nhà sản xuất không có dấu hiệu gì là sẽ dừng lại vì tiếp theo ông sẽ bắt đầu làm việc với Indiana Jones 5, có thể nối tiếp sau là tác phẩm nhạc kịch West Side Story. Ông cũng giữ vai trò nhà sản xuất chính của Jurassic World: Fallen Kingdom.

Spielberg và King ngoài việc cùng được xem như các thần tượng thì họ chưa bao giờ thực sự hợp tác trong một dự án. Tuy nhiên, lý do không phải vì thiếu cố gắng khi Spielberg tiết lộ với EW profile rằng ông đã có bản quyền The Talisman trong nhiều thập kỉ. Đây là quyển sách King đồng tác giả với Peter Straub. Câu chuyện huyền ảo tập trung vào một cậu bé du hành đến thế giới song song The Teritories để tìm lá bùa có thể cứu người mẹ đang chết dần của mình.

Theo những gì King chia sẻ, khá nhiều lần việc chuyển thể có thể được thực hiện, tác giả nói “khá nhiều lần anh ấy sắp thực hiện nó và đã có nhiều cuộc trao đổi về việc này.” Spielberg cảm thấy mình có thể sẽ làm việc với dự án một ngày nào đó:

Tôi cảm giác là trong một tương lai gần, đây sẽ là phi vụ hợp tác đem lại doanh thu lớn nhất. Universal đã mua quyển sách cho tôi nên tôi không có quyền lựa chọn. Đó là toàn bộ bản quyền của quyển sách. Tôi đã giữ nó từ năm 1982 và tôi hy vọng thực hiện bộ phim trong vài năm tới. Tôi không hứa là sẽ giữ vai trò đạo diễn nhưng điều tôi muốn nói đây là thứ tôi muốn thấy nó trên màng ảnh trong suốt 35 năm qua."

Trong khoảng thời gian Spielberg xem xét thực hiện bộ phim, đã có một cơn bão chuyển thể các tác phẩm trong thập niên 1980 của King bao gồm Cujo, Children Of The Corn, Firestarter, Stand By MeMaximun Overdrive, bộ phim do chính King đạo diễn. Danh sách còn có The Shining, bộ phim được xem như một tác phẩm kinh điển ở thời điểm hiện tại, nhưng King lại không thích những thay đổi Stanley Kubrick đưa vào tiểu thuyết của mình.

EW profile còn tiết lộ King và Spielberg có thể đã hợp tác năm 1982 trong Poltergeist nhưng do hiểu nhầm trong lúc trao đổi nên điều này không thành hiện thực. Khi King được yêu thích trở lại, có vẻ như đây là thời điểm hai tượng đài cuối cùng có thể hợp tác trong một bộ phim – và hy vọng nếu Spielberg tìm ra chút thời gian trống trong vài năm tới, The Talisman sẽ là dự án huyền thoại được thực hiện.

Nguồn: Screen Rant & EW