Đạo diễn The Shape of Water "ôm show" hai dự án mới của Fox Searchlight

Tin điện ảnh · nguyenlienphuong ·

Fox Searchlight vừa kí hợp đồng với Guillermo del Toro bao gồm các bộ phim hành động được del Toro viết, sản xuất và đạo diễn.

Fox Searchlight vừa kí hợp đồng Guillermo del Toro bao gồm các bộ phim hành động được del Toro "ôm show" viết, sản xuất và đạo diễn.

Công ty cũng đang thực hiện một thương hiệu, sẽ sớm được đặt tên, nơi sẽ thực hiện các dự án phim kinh dị, khoa học viễn tưởng và huyền ảo bao gồm cả những bộ phim del Toro sản xuất và chỉnh sửa. Fox Searchlight sẽ cấp vốn, marketing và phát hành các bộ phim này.

Trong quãng thời gian dài, tôi đã hy vọng tìm thấy một môi trường tôi có thể phát hành, nuôi dưỡng và sản xuất những tác phẩm mới trong dòng phim thông minh, sáng tạo và truyền tải điều tôi muốn”, del Toro nói. “Tại Fox Searchlight, tôi nhìn thấy ngôi nhà thật sự cho việc sản xuất phim hành động – hợp tác dựa trên làm việc chăm chỉ, thấu hiểu lẫn nhau và trên tất cả, niềm tin. Sau trải nghiệm tuyệt vời với Fox Searchlight khi thực hiện The Shape of Water, tôi thật vinh dự khi có cơ hội được tiếp tục mối quan hệ này.

Chủ tịch của Fox Searchlight Pictures, Stephen Gilula và Nancy Utley, thông báo về hợp đồng hôm thứ ba.

Trong suốt quá trình thực hiện The Shape of Water, chúng tôi đã được lần đầu quan sát Guillermo dưới vai trò đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất – một nhà sáng tạo. Chúng tôi tin vào ông ấy và tin vào viễn cảnh cho một thương hiệu Searchlight mới và chúng tôi háo hức được bắt đầu trên cuộc hành trình với ông ấy”, Utley và Gilula chia sẻ.

Dự án đầu tiên trong khuôn khổ hợp đồng sẽ là Antlers, câu chuyện về một giáo viên tiểu học phát hiện một học sinh rắc rối, che giấu điều bí ẩn của gia đình gây hậu quả chết người. Đạo diễn cho bộ phim là Scott Cooper với kịch bản từ Nick Antosca và Henry Chaisson dựa trên truyện ngắn của Nick Antosca, The Quiet Boy. Del Toro, David Goyer và J. Miles Dale sẽ giữ vai trò nhà sản xuất cùng với nhà sản xuất điều hành Kevin Turen.

Del Toro đã thắng giải thưởng của Viện Hàn Lâm với Hình ảnh xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất cho phim The Shape of Water. Bộ phim lãng mạn huyền ảo cũng thắng đạt giải Oscar cho thiết kế sản xuất và nhạc phim hay nhất.

Các tác phẩm khác của del Toro có thể kể đến như Pan’s Labyrinth với vai trò đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất. Ông được biết đến lần đầu vào năm 1993 trong một tác phẩm đồng sản xuất bởi Mỹ và Mexico, Cronos. Del Toro đạo diễn bộ phim từ kịch bản của chính mình sau khi bắt đầu sự nghiệp chuyên gia trang điểm hiệu ứng đặc biệt.

Các bộ phim khác của del Toro bao gồm Mimic, The Devil’s Backbone, Blade II, Hellboy, Hellboy II: The Golden Army, Pacific RimCrimson Park. Người đại diện của ông là WME, Gary Ungar từ Exile Entertainment và luật sư George Hayum từ công ty luật Hirsch Wallerstein Hayum Matlof & Fishman LLP.

Nguồn: Variety