Đạo diễn Thor: Ragnarok Taika Waititi xác nhận sẽ không chuyển thể anime Akira

Tin điện ảnh · Moveek ·

Waititi dính vào tin đồn remake bộ live action của một trong những anime được kính trọng nhất trong lịch sử ngành phim ảnh Akira.

Bom tấn Thor: Ragnarok chuẩn bị ra mắt trong vài tuần nữa, đạo diễn, diễn viên và diễn viên hài Taika Waititi nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý toàn Hoa Kì. Tài năng càng lớn, dự án càng lớn, và trong trường hợp này cũng không phải là ngoại lệ.

Waititi dính vào tin đồn remake bộ live action của một trong những anime được kính trọng nhất trong lịch sử ngành phim ảnh Akira. Năm 2002 Warner Brothers dự định bấm máy bộ phim, đạo diễn bởi Katsuhiro Otomo, nhưng dự án không bao giờ được khởi động. Bây giờ, tin đồn về một nỗ lực đưa phiên bản live action của Akira lên màn ảnh rộng một lần nữa xuất hiện. Jordan Peele, vị đạo diễn của bộ phim thành công Get Out được mời tham gia, nhưng ông từ chối, không muốn chỉ đạo một bộ phim remake mà muốn làm một bộ phim tập trung vào cốt truyện chính.

Hiện giờ Waititi là ứng cử viên tin đồn mới nhất của dự án, IGN ngay lập tức có buổi trò chuyện với vị đạo diễn này, hi vọng ông xác nhận thông tin trên. Dù là vị đạo diễn cứng rắn trong chỉ đạo, Waititi lại lẫn tránh vấn đề. Vị đạo diễn của What We Do In the Shadows thừa nhận ông đã nói chuyện với Warner Brothers, nhưng lại tỏ ra e dè khi nói về dự án.

Đúng là tôi, nhưng đó chỉ là tin đồn không hơn không kém. Tôi đã có buổi nói chuyện với Warner Brothers, điều đó là chắc chắn, và tôi có một niềm đam mê, ý tôi là tôi yêu truyện Akira, tôi yêu phim Akira, nhưng tôi sẽ không làm phiên bản remake của bộ phim. Tôi muốn chuyển thể truyện Akira và đúng vậy có một vài tin đồn (về việc ông sẽ đạo diễn bộ phim).

Waititi cũng lo ngại về việc dàn diễn viên phương Tây sẽ đảm nhận vai diễn trong phiên bản chuyển thể Akira. Một xu hướng xuất hiện gần đây, túi tiền không đáy của phương Tây chuyển thể những anime của Nhật Bản. Đơn cử là Death Note của Netflix và Ghost in the Shell với ngôi sao Scarlett Johansson của DreamWorks Picture.

Điều này chứng tỏ nếu vị đạo diễn gốc New Zealand này chuyển thể Akira thì ông sẽ không đi theo xu hướng đó.

“Những diễn viên trẻ châu Á sẽ đảm nhận vai diễn, tất nhiên không phải là vô danh, ý tôi là những diễn viên trẻ tài năng. Đúng vậy, tôi cũng muốn thay đổi một chút về cốt truyện".

Waititi có đảm nhận vai trò đạo diễn phiên bản live action của Akira hay không, thời gian sẽ trả lời. Bản hợp đồng có được kí hay không rất có thể dựa vào số tiền mà Thor: Ragnarok mang về (có vẻ sẽ cao).

Thành viên: 221b

Nguồn: Asian Movie Pulse