Đảo Độc Đắc và những bộ phim khai thác chủ đề bùa ngải của điện ảnh Việt

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Phim kinh dị khai thác chủ đề bùa ngải tiếp theo của Việt Nam là gì? Xem lịch chiếu Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái & mua vé Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái dễ dàng hơn tại Moveek.

Bùa ngải vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất khai thác chất liệu kinh dị, nhất là ở Việt Nam. Nếu bạn có niềm đam mê với thể loại này, hãy cùng Moveek điểm qua 5 tựa phim kinh dị Việt lấy chủ đề bùa ngải sau đây nhé! 

1. Thất Sơn Tâm Linh 

Là bộ phim được công chiếu vào 2019, Thất Sơn Tâm Linh dựa trên một câu chuyện có thật gây về kẻ sát nhân hàng loạt đầu tiên, đó là gã thầy thuốc sát nhân tên Huỳnh (Quang Tuấn thủ vai). Với tướng mạo hiền từ, cách nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn, thường xuyên chữa bệnh mà không lấy tiền, hắn tạo được lòng tin của rất nhiều người dân ở nơi hắn đến. Hắn ta luôn gieo rắc vào đầu người khác về những bài thuốc bí truyền, những cách chữa bệnh kỳ lạ mang đậm màu sắc kì dị…Nhưng đằng sau đó là một âm mưu khủng khiếp. 

Yếu tố bùa ngải ở đây được khắc họa khá rõ khi sử dụng những cảnh quay chớp nhoáng, táo bạo thể hiện thủ pháp ra tay tàn độc của nhân vật phản diện
Yếu tố bùa ngải ở đây được khắc họa khá rõ khi sử dụng những cảnh quay chớp nhoáng, táo bạo thể hiện thủ pháp ra tay tàn độc của nhân vật phản diện

Yếu tố bùa ngải ở đây được khắc họa khá rõ khi sử dụng những cảnh quay chớp nhoáng, táo bạo thể hiện thủ pháp ra tay tàn độc của nhân vật phản diện, bao trùm bởi tiếng đọc kinh ma quái cùng các hình ảnh liên quan đến bùa chú, ma thuật đen đầy bí ẩn. Tuy nhiên, qua sự kiểm duyệt quá khắt khe, Thất Sơn Tâm Linh dường như là một bộ phim khác hoàn toàn so với trailer, rất nhiều trường đoạn như thầy lang vẽ bùa lên người, cận cảnh cạo lông tóc và nhiều cảnh gây sốc khác đã bị xóa bỏ hoàn toàn, gây hụt hẫng cho khán giả. 

Lịch chiếu Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái  & Mua vé Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái dễ dàng hơn tại Moveek

Thiên Thần Hộ Mệnh là một bộ phim của đạo diễn Victor Vũ lấy đề tài bùa ngải trong ngành giải trí và ở đây là búp bê Kumanthong. Có sự đầu tư về mặt hình ảnh, ekip sản xuất đã chuẩn bị tạo hình cụ thể của từng con búp bê Kumanthong - Luk Thep nhằm tái hiện chân thực quy trình “nhận con” như trên đất Thái. Từ cách vẽ bùa cho đến các mô hình tượng phép đều rất thật. Hơn hết, tất cả búp bê cũng được chọn lọc vô cùng kĩ càng để mang từ Thái Lan về Việt Nam. 

Tất cả búp bê cũng được chọn lọc vô cùng kĩ càng để mang từ Thái Lan sang Việt Nam
Tất cả búp bê cũng được chọn lọc vô cùng kĩ càng để mang từ Thái Lan sang Việt Nam

Thiên Thần Hộ Mệnh tập trung vào Mai Ly (Trúc Anh) - cô sinh viên đại học luôn tham vọng trở thành ngôi sao. Khát khao nổi tiếng của Ly mạnh mẽ đến mức cô sẵn sàng bỏ bê việc học để tham gia vào nhóm hát bè của nữ ca sĩ Lam Phương (Salim), khiến người bạn thân thiết nhất là Huyền (Amee) vô cùng lo lắng. Cô sinh viên trẻ bị hút vào ánh đèn sân khấu rực rỡ mà quên sạch hết những lời khuyên răn của Huyền. Sau khi thỉnh bé Na là búp bê Kumanthong, Ly dường như đạt được mọi thứ, từ sự nghiệp đến tình cảm. Tuy nhiên, cô vẫn mãi là cái bóng của Phương. Những cơn ác mộng cứ đeo bám không ngừng, câu hỏi đặt ra là liệu bé Na là thiên thần hộ mệnh đích thực hay chỉ là chỗ dựa hão huyền của Ly? 

3. Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung

Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung hay còn được gọi là Mười là bộ phim thuộc thể loại kinh dị, đánh dấu sự hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Mười kể về một truyền thuyết của dân gian nói về một cô gái xinh đẹp mẫu mực ở một làng quê Việt Nam, Mười (Anh Thư) là người con gái thứ mười trong một gia đình lớn. Khi lớn lên, cô đã phải lòng một anh chàng họa sĩ tên là Nguyễn (Bình Minh), nhưng Nguyễn đã có hôn thê từ trước. Vị hôn thê đó là Hồng (Ngọc Ánh), khi biết được sự xuất hiện của Mười trong cuộc hôn nhân của mình, cô đã cho người bẻ chân và tạt axit cô gái trẻ này. Sự xa lánh, kỳ thị và vùi dập của xã hội đã đẩy Mười vào con đường cùng, cô đã tự kết liễu đời mình bằng hình thức treo cổ và từ đó trở thành một oan hồn mang đầy sát khí báo thù.

Mười không tập trung nhiều vào khía cạnh bùa chú nhưng lại làm rõ về lời nguyền, nhất là luật nhân quả luân hồi của cuộc đời
Mười không tập trung nhiều vào khía cạnh bùa chú nhưng lại làm rõ về lời nguyền, nhất là luật nhân quả luân hồi của cuộc đời

Là truyền thuyết đô thị, Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung không tập trung nhiều vào khía cạnh bùa chú nhưng lại làm rõ về lời nguyền, nhất là luật nhân quả luân hồi của cuộc đời. Mười đã sử dụng tốt những chất liệu từ những câu chuyện truyền miệng trong dân gian và mang đến một bộ phim kinh dị đầy đủ những cung bậc cảm xúc cho khán giả. Đặc biệt, những hiện tượng hư hư thực thực của phim khiến người xem đôi lúc thật sự sởn gai óc, bên cạnh những phân đoạn kinh dị thì phim còn mang lại nhiều câu chuyện xã hội đáng suy ngẫm.

4. Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

Cũng giống như Thất Sơn Tâm Linh, Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái vừa là một bộ phim kinh dị về tâm linh hay bùa ngải, vừa lên án mê tín dị và những người hành động độc ác bởi niềm tin đặt vào bùa ngải Thiên linh cái ở vùng Đông Nam Á. Tuy nhiên, Đảo Độc Đắc mở ra một mức độ tà ác mới, đó là Tử mẫu Thiên linh cái - hình thức cao nhất và cũng là tàn bạo của loại bùa này. Phim dự đoán tiếp tục gieo rắc nỗi ám ảnh lẫn loạt dấu hỏi lớn về một trong những loại bùa ngải đáng sợ của vùng Đông Nam Á. Ai mới thực sự là người đang “ẩn nấp” đằng sau gương mặt tà ác, quỷ dị và nắm giữ những bí mật kinh hoàng? Một hòn đảo chết chóc cùng sự xuất hiện bí ẩn rợn người của nhân ngư kì quái có liên quan gì đến loại bùa ngải tàn bạo và kinh hãi này? 

Lịch chiếu Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái  & Mua vé Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái dễ dàng hơn tại Moveek

Đảo Độc Đắc official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái sẽ khởi chiếu từ 23.12.2022