Dark Matter bị ngưng sản xuất bởi Syfy sau ba mùa phát sóng

TV Series · Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Phim ra mắt vào tháng 7/2015 và tập cuối cùng đã phát sóng vào thứ sáu vừa qua.

Series truyền hình không gian opera Dark Matter đã bị hủy bỏ bởi Syfy sau ba mùa phát sóng. Chiếu đồng thời trên Space Channel và Syfy, series Canada được chắp bút bởi Joseph Mallozzi và Paul Mullie - cũng là tác giả của loạt truyện tranh cùng tên. Mỗi mùa phim chiếu 13 tập vào hè. Phim ra mắt vào tháng 7/2015 và tập cuối cùng đã phát sóng vào thứ sáu vừa qua.

Dark Matter kể về câu chuyện gồm 6 người tỉnh dậy và mất hết trí nhớ sau một giấc ngủ dài vô thức trên phi thuyền có tên là Raza. Xuyên suốt bộ phim, họ dần thu nhặt manh mối về thân phận thực sự của mình và sớm phát hiện ra tất cả là tội phạm bị truy nã.

TV Line lần đầu đưa tin về sự hủy bỏ này, và Mallozzi đã xác nhận trên blog rằng Syfy quyết định khai tử series. Mallozzi cho rằng mặc dù rating thấp hơn mong đợi với con số nhỉnh hơn nửa triệu, thành tích này của Dark Matter khá hợp lí so với mùa ba. Là chương trình sở hữu lượng fan trung thành, Dark Matter là series mang đậm yếu tố khoa học viễn tưởng. Cốt truyện thường xuyên nhắc đến các khái niệm như vũ trụ thay thế, du hành thời gian, người máy và nhân bản vô tính.

Mùa đầu tiên của Dark Matter khám phá quá khứ bí ẩn của những nhân vật chính cũng như mối quan hệ quá khứ lẫn hiện tại của họ. Mùa hai khởi động với cú twist gây sốc khi khai tử nhân vật chủ chốt One (Marc Bendavid) để làm bàn đạp cho nhân vật Two của Melissa O’Neil trở thành ngôi sao chính của phim. Đội Raza đã dành phần lớn thời gian của mùa này trả thù cho đồng đội thiệt mạng trong cuộc chiến trong khi đối phó với chiến tranh liên minh đang tàn phá nhiều hành tinh. Mùa 3 đưa các nhân vật chính ra đọ sức với một trong những thành viên của nhóm, Four (Alex Mallari, Jr.) người đã khôi phục trí nhớ và tiếp tục vai trò thủ lĩnh của đế chế dựa trên Nhật Bản phong kiến.

Mùa 3 kết thúc với chi tiết thu hút người xem về lực lượng người ngoài hành tinh xâm lược đến từ không gian khác, với một trong số đó đã chiếm lấy cơ thể của Two. Sự đổ bộ này khiến mọi người bất ngờ và những sự kiện trong tập cuối có vẻ ẩn ý rằng lực lượng hai bên chiến tuyến phải tạm gác những xung đột để hợp sức đẩy lùi cuộc chiến mới.

Có thể hiểu được là fan sẽ rất thất vọng trước thông tin ngưng sản xuất, đặc biệt trước những chi tiết nhá hàng hấp dẫn của tập cuối mùa 3. Không giống như những bộ phim cùng thể loại, Dark Matter vẫn chưa đề cập về người hành tinh đến khán giả, chi tiết đáng lẽ có thể tạo nên câu chuyện hấp dẫn cho mùa 4 của series.

Nguồn: TV Line, Joseph Mallozzi, Sreen Rant