Đầu Gấu Đụng Đầu Đất – Từ thần thoại nổi tiếng thành phim hài khó đỡ

Tin điện ảnh · miduynph ·

Lấy cảm hứng từ thần thoại Dangun nổi tiếng của Hàn Quốc, bộ phim mang đến những tình tiết độc lạ, đậm chất giải trí.

Đầu Gấu Đụng Đầu Đất (Bearman) là tác phẩm hài mới nhất đến từ xứ sở kim chi. Bộ phim hứa hẹn tràn ngập những tình huống dở khóc dở cười khi khai thác câu chuyện về 2 “chú gấu” đặc biệt. Bộ phim do đạo diễn Park Sung Kwang dàn dựng, là một tác phẩm hành động hài có sự tham gia của Park Sung Woong cùng Lee Yi-kyung. Cùng chờ đón màn “quậy đục nước” phòng vé Việt của hài phẩm Đầu Gấu Đụng Đầu Đất vào ngày 21.04 tới đây nhé!

Trailer Đầu Gấu Đụng Đầu Đất

Câu chuyện của phim dựa trên thần thoại dân gian Hàn Quốc về cặp thú dữ ăn tỏi và ngải cứu để chuyển hóa thành con người. Theo thần thoại lập quốc, thần mặt trời Hwanin có một con trai rơi tên là Hwanung, thần biết rằng Hwanung quan tâm và muốn sống ở thế giới loài người. Vì thế, người đã cùng 3000 hạ thần gồm có thần gió, thần mưa, thần mây và cai quản 360 việc ở thế giới loài người như lương thực, sự sống, bệnh tật, hình phạt, thiện và ác,.. đi xuống núi Taebaeksan.

Lúc đó, những loài thú dữ như hổ và gấu cũng tìm tới cầu khẩn Hwanung cải hóa chúng thành loài người. Hwanung nói với chúng rằng hãy nhẫn nại ăn ngải cứu, tỏi và ở trong hang núi 100 ngày. Hổ không chịu nổi nên bỏ cuộc, còn gấu thì nhẫn nại tu luyện đủ 100 ngày, biến thành một người con gái xinh đẹp. Cô gái này kết hôn với Hwanung và sinh hạ được Dangun, người gây dựng nên triều đại Gojoseon, nhà nước tập quyền đầu tiên của Hàn Quốc.

Woongnam đầu đất là 1 trong 2 chú gấu được hóa thành người
Woongnam đầu đất là 1 trong 2 chú gấu được hóa thành người

Trong Đầu Gấu Đụng Đầu Đất, khán giả sẽ được chứng kiến hành trình cặp gấu song sinh cũng rất kiên trì ăn tỏi và ngải cứu trong 100 ngày để hóa thành người. Chú gấu ăn tỏi may mắn hơn khi được một cặp vợ chồng nhà khoa học mang về nuôi nấng như con ruột, đặt tên là Na Woognam. Thế nhưng Woognam lại sở hữu một chiếc “đầu đất” hiền lành ở tuổi 25 nhưng bề ngoài lại rất 52. Ngược lại với người anh em sinh đôi, chú gấu ăn ngải cứu trở thành “đầu gấu” Lee Jeong-hak, con nuôi của một tên trùm tổ chức tội phạm và hắn chỉ lợi dụng anh như một món vũ khí nguy hiểm trong tay.

Jeong-hak được đào tạo thành dân xã hội đen chính hiệu
Jeong-hak được đào tạo thành dân xã hội đen chính hiệu

Và rồi cuộc sống bình yên của Woongnam bị xáo trộn khi chàng “đầu đất” rơi vào một tình huống bất đắt dĩ buộc anh trực tiếp đối đầu với tổ chức tội phạm của người anh em song sinh Lee Jeong-hak để ngăn chặn một vụ khủng bố virus có tầm lây lan mạnh. Bằng năng lực bẩm sinh siêu phàm có nguồn gốc từ loài gấu, Woongnam nhanh chóng học hỏi và cải trang một cách hoàn hảo thành Jeong-hak để thực hiện phi vụ lần này.

Lịch chiếu Đầu Gấu Đụng Đầu Đất & Mua vé Đầu Gấu Đụng Đầu Đất tại Moveek

Người anh em Jeong-hak trái ngược hoàn toàn với Woongnam
Người anh em Jeong-hak trái ngược hoàn toàn với Woongnam

Thông qua trailer có thể thấy Woongnam khiến mọi người xung quanh kinh ngạc thốt lên “Đằng kia là người hay gấu đây?” bởi khả năng độc lạ của mình. Anh chàng có thể chạy với tốc độ 200km/h, có sức mạnh vô biên nhấc bổng chiếc xe hơi chỉ bằng 1 tay hay sút bay người khác bởi cú vung chân nhẹ. Nhờ sở hữu cả thể chất và hình thể giống như đúc Jeong-hak, anh được giao một nhiệm vụ hết sức quan trọng và phải trải qua quá trình rèn dũa với nhiều tình huống dí dỏm, cười ra nước mắt. Liệu rằng sức mạnh của 2 chú gấu song sinh hóa người bộc phát sẽ đẩy cuộc đụng độ của họ đi đến hồi kết nào?

Bộ phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi như “ác nhân màn ảnh” Park Sung Woong – nam tài tử chuyên trị những vai phản diện trong Snowdrop, New World, Gentleman, Man To Man,..., “anh lính Triều Tiên” trong bộ phim Bỗng Dưng Trúng Số Lee Yi-kyung hay Yeom Hye-ran – nữ diễn viên từng đảm nhận vai bà cô giúp việc duyên dáng trong The Glory. Sự trở lại của những cái tên đầy triển vọng này hứa hẹn làm khuynh đảo phòng vé Việt trong thời gian sắp tới.

Lee Yi-kyung lại hóa thân thành chàng youtuber mới nổi chỉ với 10 người đăng ký
Lee Yi-kyung lại hóa thân thành chàng youtuber mới nổi chỉ với 10 người đăng ký

Đầu Gấu Đụng Đầu Đất (Bearman) chỉ qua đoạn trailer đã tạo ấn tượng với khán giả nhờ tuyến nhân vật thú vị, kịch bản mới lạ cùng những màn tung hứng hài hước và diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên được bảo chứng qua nhiều tác phẩm. Phim chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 21.04.2023.