Đâu mới là sự thật trong bê bối tấn công tình dục của Tăng Chí Vĩ ?

Tin điện ảnh · Moonbui ·

Đối mặt với tội danh tấn công tình dục, Tăng Chí Vĩ đã tổ chức một buổi họp báo để tẩy trắng tên cho mình. Được hộ tống bởi con trai, trong họp báo ông ta khẳng định lời cáo buộc ông ta cưỡng bức Lam Khiết Anh là hoàn toàn bịa đặt.

Đối mặt với tội danh tấn công tình dục, Tăng Chí Vĩ đã tổ chức một buổi họp báo để tẩy trắng tên cho mình. Được hộ tống bởi con trai, trong họp báo ông ta khẳng định lời cáo buộc ông ta cưỡng bức Lam Khiết Anh là hoàn toàn bịa đặt. Tăng Chí Vĩ nói: “Tôn trọng phụ nữ là nguyên tắc sống của tôi, và tôi sẵn sằng chấp nhận tham gia hỗ trợ quá trình điều tra”.

Đoạn video đã được truyền tải trên mạng cho thấy người đã cưỡng bức diễn viên Lam Khiết Anh 30 năm trước gồm có Tăng Chí Vĩ và Đặng Quang Vinh, hơn nữa nguyên chủ tịch của Ford Model Châu Á – bà Hàn Dĩnh Hoa cũng tố cáo Tăng Chí Vĩ đã cố tình chuốc say một trong số các thực tập sinh của bà tại một quán bar, và ông ta là gã yêu râu xanh có tiếng trong ngành giải trí.

Tăng Chí Vĩ quay lại buộc tội Hàn Dĩnh Hoa

Tăng Chí Vĩ đã chính thức buộc tội bà Hàn Dĩnh Hoa đang cố tình bôi nhọ danh tiếng của ông ta. Ông ta sẵn sàng hợp tác điều tra để chứng minh mình trong sạch.

Hơn thế nữa, những lời đồn cũ trong quá khứ rằng đội bóng đá ngôi sao Hồng Kồng đã mua dâm trong khi tham gia một trận đấu gần đây lại được đào mộ lại. Là một thành viên của đội bóng, Tăng Chí Vĩ cảm thấy cần phải làm rõ những đồn đoán đó “Tôi mở cuộc họp báo này để bác bỏ những lời cáo buộc chúng tôi năm 2006 và sự việc nên dừng ở đây. Tôi không tin rằng ai đó lại vẫn dùng những lời nói vô căn cứ này để bôi nhọ chúng tôi lần nữa”.

Tăng Chí Vĩ nói rằng “Sự cố lần này khiến tôi sâu sắc nhận ra rằng nếu mãi dung túng những cáo buộc trên, thì sẽ làm cuộc chiến trên mạng càng tồi tệ hơn và sự thật sẽ khó được phơi bày hơn. Những sự việc như thế này chỉ nhất thời lan truyền trên mạng, nhưng nó sẽ hủy hoại một con người. Tôi hy vọng những sự việc như này không lặp lại nữa. Một khi sự việc này đã bước vào quá trình tố tụng, tôi không cần phải nói thêm gì nữa”.

Ngày 11 tháng 1, Hàn Dĩnh Hoa chỉ đích danh Tăng Chí Vĩ trước đây đã quấy rối tình dục một thực tập sinh trong Ford Model. Bà hi vọng thông qua những chỉ trích từ dư luận ông ta sẽ nâng cao ý thức bản thân và tránh những ham muốn về tình dục tương tự. Bà nói “Gã đàn ông hèn hạ không thừa nhận hành vi bẩn thỉu của mình. Tôi mong nhiều nạn nhân hãy dũng cảm đưa sự việc ra ánh sáng. Giống như một đạo diễn Hollywood cũng phải chịu trách nhiệm pháp lý trước đây về tội danh này”.

Bà không sợ Tăng Chí Vĩ buộc tội mình. Vì ở cái tuổi 70 này, bà cảm thấy hi sinh của bản thân để phanh phui được những hành động bẩn thỉu của Tăng Chí Vĩ thì cũng đáng.

Bà còn cho biết thêm:

Khi sự việc đã xảy ra, nên đối mặt với những hậu quả của nó, nếu người đàn ông bì ổi kia lên tiếng xin lỗi Lam Khiết Anh, ông ta sẽ có được hình ảnh tích cực hơn và những động thái từ vợ và con để bảo vệ ông ta là không cần thiết. Ông ta đã phạm phải nhiều hành động kinh khủng và sẽ không dừng lại. Vợ con ông ta chỉ đang đón chờ những điều tồi tệ nhất mà thôi.

Những bằng chứng tố cáo về nhân cách Tăng Chí Vĩ ngày càng nhiều, những gì ông ta đã làm không giống như ông đã nói trước truyền thông.

Với lời tố cáo tấn công tình dục đang lan truyền chóng mặt thời gian này, nữ diễn viên bạo lực tình dục của Hồng Kông Dư Thiến Văn trong bộ phim Fatal Vacation của Tăng Chí Vĩ là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc. Là đạo diễn của bộ phim, Tăng Chí Vĩ nói: “Tôi muốn sự chân thực trong từng cảnh quay, mặc dù cảnh bị cưỡng hiếp là giả nhưng cô ấy lại làm nó rất thật”.

Fatal Vacation là bộ phim kể về một nhóm người đến Philipin du lịch và bất ngờ bị bắt cóc trong chuyến đi đó. Trong một phân cảnh gây tranh cãi, nhân vật do Dư Thiến Văn thể hiện bị một gã lái tàu Philippin cưỡng hiếp. Mặc dù cô ấy la hét trong suốt cảnh quay nhưng Tăng Chí Vĩ nghĩ rằng cô ta đang diễn quá nhập tâm và không cho ngừng việc quay phim lại.

Cảnh cưỡng bức đã đi quá giới hạn

Sau sự việc đó, Tăng Chí Vĩ lên tiếng trước truyền thông về vụ việc xảy ra trong một phân cảnh đó. Lúc đầu, ông ta dự định chỉ thực hiên cảnh quay với phân đoạn cô gái bị kéo ra khỏi phòng, sau đó chỉ thấy cảnh quần áo hỗn độn, bị xé nát. Nhưng Tăng Chí Vĩ khẳng định do Dư Thiến Văn muốn thể hiện vai diễn của mình sống động hơn nên ông quyết định có những cảnh quay lộ liễn hơn. Ông ta hứa sẽ cùng Dư Thiến Văn xem lại phân cảnh đó, nếu nó quá trần trụi thì ông sẽ xóa ngay. Sau một vài ngày suy nghĩ, Dư Thiến Văn đồng ý quay cảnh bị cưỡng bức.

Tăng Chí Vĩ nói:

Để tạo cảm giác chân thực hơn, tại hiện trường, chúng tôi không xé trang phục của cô ấy ngay từ đầu, cô ấy được yêu cầu mặc miếng dán ngực nên không lo bị lộ điểm nhạy cảm. Tôi nói với quay phim rằng anh ta có thể di chuyển máy quay và ghi hình bất cứ góc quay nào mà anh ta muốn. Trước khi quay phim tôi yêu cầu cô ấy phải tát trả lại nam diễn viên và đạp anh ta, vì vậy anh ta sẽ kích động và vào vai nhập tâm hơn.

Nguyên tắc tiên quyết là nam diễn viên không được xâm nhập vùng nhạy cảm”, Tăng Chí Vĩ nói. Ông cũng bảo Dư Thiến Văn: “Hãy la lớn nếu gặp sự cố”, thế nhưng ông ta đã rời khỏi và phòng quay chỉ còn lại quay phim Dư Thiến Văn và nam diễn viên kia.

Ai mà biết được, ngay sau khi máy quay hoạt động, cô ta đã la lên rồi, tôi đã nghĩ cô ta quá nhập tâm cho vai diễn nên không có phản ứng gì, mãi cho đến khi có ai đó bóng gió tôi mới biết sự việc đã đi quá giới hạn, khi tôi đến nơi, một đạo diễn nữ đang ôm Dư Thiến Văn và nói tôi vô nhân tính.

Mặc dù cảnh Dư Thiến Văn bị cưỡng bức cuối cùng được cắt bỏ, có nhiều chi tiết trần trụi cũng đã được xóa, tuy nhiên được biết cô liên tục bị những cơn ác mộng bị tấn công tính dục tra tấn và cuối cùng quyết định chấm dứt sự nghiệp diễn xuất ngắn ngủi của mình.

Dù Tăng Chí Vĩ luôn lên tiếng bác bỏ những cáo buộc dành cho bản thân, tuy nhiên với những gì đang xảy ra người ta không thể dành cho ông ta một sự tin tưởng nào. Đây không phải lần đầu tiên Tăng Chí Vĩ bị cáo buộc về tội danh cưỡng hiếp và sở thích bệnh hoạn của mình. Có quá nhiều thứ, bằng chứng về hành vi thú tính của ông ta, hơn ai hết người tổn thương nhất vẫn là những người phụ đã từng bị ông ta làm hại.

Tuy nhiên, thật bất ngờ là vẫn có một số nghệ sĩ Hồng Kông lên tiếng ủng hộ Tăng Chí Vĩ. Nhiều người bạn tốt của Tăng Chí Vĩ trong giới giải trí Hồng Kông đứng ra  ủng hộ Tăng Chi Vĩ và chứng minh sự trong sạch cho ông ta.

Nhậm Đạt Hoa nói “Tôi tin Tăng Chí Vĩ, anh ấy luôn tôn trọng phụ nữ. Bất kể nghệ sĩ từ nam hay nữ, già hay trẻ, nổi tiếng hay không anh ấy đều sẵn sàng giúp đỡ. Tôi không biết những thứ khác vì tôi không nhìn thấy nên tôi sẽ không bình luận gì. Nhưng dù thế nào Tăng Chí Vĩ mà tôi biết là người tốt". Được hỏi liệu anh có cảm thấy lo lắng cho Tăng Chí Vĩ khi ông ấy liên tục vướng vào những ồn ào thời gian dài. Anh trả lời “Anh ấy biết giải quyết rắc rối thế nào. Chúng tôi không phải người trong cuộc, vì vậy nhiều chuyện tôi không biết”. Lương Tịnh Kỳ tin Tăng Chí Vĩ trong sạch. “Ông ấy như cha đỡ đầu của tôi vậy. Tôi hoàn toàn chắc chắn vào nhân phẩm của ông ấy, tôi sẽ luôn ủng hộ ông, rất nhiều nghệ sĩ gặp rắc rối bởi những tin đồn sai sự thật, những lúc ấy họ cần sự ủng hộ tin tưởng từ phía gia đình, bạn bè, vì vậy tôi sẽ luôn ủng hộ ông ấy”.

Rất nhiều nghệ sĩ trẻ trong làng giải trí coi Tăng Chí Vĩ như cha mình, Xa Thi Mạn nói: “Nếu khôn ngoan hãy dừng những tin đồn như thế lại, vô tội chính là vô tội, tôi ủng hộ bố tôi”.

Vợ chồng Tiền Gia Nhạc và Thang Doanh Doanh, bạn tốt của Tăng Chí Vĩ nhiều năm nay, hoàn toàn tin tưởng Tăng Chí Vĩ, Thang Doanh Doanh nói: “Tôi tin anh ấy 100 phần trăm, tôi biết anh ấy rất rõ, anh ấy sẽ không làm gì trái với đạo đức đâu”.

Tại Trung Quốc, Hồng Thiên Minh không biết chi tiết về vụ việc của Tăng Chí Vĩ, anh nói “Bây giờ rất nhiều kẻ đặt điều, bịa chuyện. Là nghệ sĩ, chúng tôi thường vướng vào những rắc rối. Đội bóng đá ngôi sao Hồng Kông đơn giản chỉ là đam mê bóng đá, nhưng truyền thông lại viết ra những tin tức sai lệch như thế. Nếu có bằng chứng, thì hãy cho chúng tôi xem, nếu không có thì đừng có vu khống người khác. Bây giờ có rất nhiều những lời buộc tội vô căn cứ trên mạng”.

Nguồn: Jaynestars