Điểm lại 7 cảnh biến thân gây ấn tượng mạnh của Dragon Ballz

TV Series · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Có những cảnh biến thân làm hài lòng người xem, lại có những cảnh khiến ta vô cùng “xốn mắt”. Cùng điểm qua những phân đoạn biến hình tiêu biểu của Dragon Ball Z nhé.

Những cảnh biến hình trong anime rất hấp dẫn người xem, và hiếm có anime nào qua mặt được Dragon Ball về điểm này. Có thể nói, phần phim Dragon Ball Z là chuẩn mực của các cảnh biến hình tăng sức mạnh. Nhưng bên cạnh đó, có những cảnh biến thân làm hài lòng người xem, lại có những cảnh khiến ta vô cùng “xốn mắt”. Cùng điểm qua những phân đoạn biến hình tiêu biểu của Dragon Ball Z nhé. (Lưu ý, thứ tự được xếp ngẫu nhiên.)

1. Goku - Super Saiyan 3

Công bằng mà nói, Super Saiyan 3 được thiết kế hơi quá tay. Việc xóa đi cặp chân mày có lẽ không cần thiết, và thêm quả đầu tóc dài khá cồng kềnh. Đó là chưa kể, khi nhân vật ở dạng này phải tiêu hao năng lượng khá nhiều nên không thể duy trì quá lâu.

Dù vậy, khoảnh khắc đầu tiên chúng ta thấy Goku ở hình dạng này thật ấn tượng. Trong phần phim về Buu, có rất nhiều phân cảnh biến hình cũng như hợp thể giữa các nhân vật, tuy nhiên phân cảnh của Goku Super Saiyan 3 được làm rất công phu và tỉ mỉ, từ khâu dựng phim đến lồng tiếng nên việc đưa nó vào danh sách là không cần bàn cãi.

2. Vegeta – Super Saiyan

Khi Goku đạt tới cảnh giới Super Saiyan trong cuộc chiến với Freeza, có vẻ như Vegeta, người không có trái tim đủ thuần khiết để biến thân, bị bỏ lại phía sau một khoảng xa. Nhưng khoảnh khắc anh trở lại chiến đấu với Android 19 trong hình hài này khiến anh một lần nữa vươn lên dẫn trước Goku một bậc kể từ lần đầu tiên hai người chạm trán, và hơn thế nữa, anh khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong dòng phim.

Vegeta khắc sâu trong lòng rằng mình thà chết chứ không thể cúi đầu trước lũ người máy thấp hèn, và giây phút này chính là then chốt để anh đạt được mục tiêu cả đời của mình. Như mọi khi, mỗi lần Vegeta có sức mạnh mới, anh đều xuống tay với kẻ thù không thương tiếc. Lần biến thân này của anh không chỉ khẳng định chắc nịch rằng Vegeta là một nhân tố quan trọng của phim, mà còn làm tính liên kết của phim được bền chặt hơn.

3. Gotenks – Super Saiyan 3

Goku chỉ có thể đạt được Super Saiyan 3 sau thời gian khổ luyện ở Thế giới bên kia, và vì là Goku nên mới có thể làm đucợ điều đó. Nhưng ngay khi Gotenks đạt Super Saiyan 3 mà không qua quá trình tu luyện nào, khiến dạng hợp thể giữa Goten và Trunks bị quá tải do nguồn sức mạnh quá lớn.

Cảnh biến hình này quá vô lý và nó khiến ta mất lửa với Super Saiyan 3, và dĩ nhiên là quá sớm vì khán giả vừa thấy Goku làm được điều này cách đó không lâu. Tệ hơn nữa, Gotenks không đủ sức bền để duy trì Super Saiyan 3 đủ lâu nhằm tạo sự đột phá trong cuộc chiến với Buu, và lần tăng sức mạnh này cũng không đóng vai trò gì nổi bật cho truyện.

4. Freeza – Final Form

Giữa muôn vàn cảnh biến thân của người Saiya, quả thật người xem sẽ dễ dàng quên mất rằng chính Freeza mới là kẻ gieo rắt nỗi kinh hoàng lên cả câu chuyện khi là nhân vật phản diện đầu tiên biến hình. Cho đến bây giờ, mỗi lần biến hình của Freeza đều hầm hố hơn thế này, nhưng như thế mới tạo bất ngờ cho lần biến thân cuối cùng.

Việc Freeza thu nhỏ kích thước lại không khỏi gây sốc cho người đọc vì nó khá khiêm tốn so với các hình dạng trước. Chúng ta đều biết Freeza trải qua 4 lần biến hóa, và lần cuối cùng này đi ngược lại hẳn so với những gì chúng ta suy đoán.

Cảnh biến thân này cũng rất đặc biệt: Freeza tự mình lột bỏ lớp kén từ hình dạng thứ ba trong khi mây đen và giông tố phủ kín hành tinh của người Namek.

5. Buu

Từ lần đầu xuất hiện, giọng nói lanh lảnh cũng như ngoại hình hồng hồng mũm mĩm của Majin Buu là một trong những điều thú vị nhất trong lịch sử của Dragon Ball. Buu khác xa so với các kẻ phản diện trong truyện, nhưng ngay khi hắn bắt đầu biến hình, ta lại thấy một mô típ quen thuộc.

Dragon Ball Z cứ bê nguyên xi một công thức cho các nhân vật phản diện chính của mình. Các hình dạng của Cell lẫn Freeza trông khá cồng kềnh và qua mỗi dạng lại mạnh hơn một tí, cho đến khi cả hai đột phá và trở nên ngầu thiệt ngầu trong hình dáng cuối cùng.

Nếu lần biến hóa cuối của Freeza là một trong những cảnh tuyệt nhất, thì của Buu là ngược lại. Với một nhân vật đầy tiềm năng như Buu, không dễ gì đoán được hướng phát triển. Nhưng việc cho Buu đi theo con đường thu nhỏ kích thước của Freeza thể hiện sự thiếu sáng tạo nghiêm trọng.

6. Goku – Super Saiyan

Cảnh đáng nhớ nhất trong suốt bộ phim, cũng chính là cảnh mà nhiều người mong đợi – lần đầu tiên Goku hóa thân thành Super Saiyan – đã làm Dragon Ball sang một trang sử mới.

Không chỉ là hóa thân, mà còn là cái kết mĩ mãn cho chương truyện của Freeza. Freeza phá hủy hành tinh Vegeta vì nỗi lo rằng một Super Saiyan sẽ xuất hiện và ngăn chặn hắn. Với cái chết của Vegeta, người Saiya cuối cùng còn sống chính là Goku, một chiến binh hạ đẳng, người đã đạt được sức mạnh ngàn năm có một.

Không những là giây phút thiêng liêng, mà đây còn là thông điệp hùng hồn của truyện, và đó là lý do khiến dấu ấn của nó còn mãi theo thời gian. Dù có nhiều cảnh biến hình ở các phần truyện sau, nhưng so với giây phút này, dường như chúng thiếu đi chút gì đó quan trọng.

7. Gohan – Super Saiyan 2

Kể từ lần đụng độ Raditz, cho tới Freeza, Dragon Ball Z đã cho ta một điểm sáng đối với nhân vật Gohan. Khi Trunks xuất hiện, nhận Gohan tương lai làm thầy, đã mở ra một hướng đi mới rất khéo léo cho cậu bé con lai người Saiya. Rất rõ ràng, đây chính là phần truyện dành riêng cho Gohan.

Không ai có thể ngờ rằng có ngày Gohan lại giải phóng được tất cả sức mạnh của mình, và cảm xúc mà nó mang lại thật khó tả: từ khoảnh khắc Android 16 hi sinh cho tới khi Gohan chứng kiến những người thân yêu bị đánh đến chết đi sống lại, chính là lúc sức mạnh trong cậu trỗi dậy. 190 tập phim chỉ là tiền đề cho giây phút này, và khó có phân đoạn nào của Gohan trong các phần sau có thể bì kịp.

Nguồn: Screen Rant