Điều đáng nói từ những thất bại của Song Hye Kyo

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Dù là sao hạng A nhưng không phải phim truyền hình hay phim điện ảnh nào có sự tham gia của Song Hye Kyo đều đạt được thành công.

Sự trở lại màn ảnh nhỏ gần đây nhất của người đẹp với Now We Are Breaking Up dường như không đạt được thành tích như mong đợi mặc cho những lời quảng cáo rầm rộ vì tỷ suất người xem và mức độ phủ sóng của bộ phim chỉ ở mức trung bình. So với những bộ phim trước đây, Now We Are Breaking Up vẫn chưa đạt được thành công vang dội cả trong nước và quốc tế. 

Song Hye Kyo được mệnh danh là một trong những “nữ hoàng truyền hình” của Hàn Quốc khi cô là ngôi sao của nhiều bộ phim mang tính biểu tượng có sức ảnh hưởng sâu rộng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn châu Á như Trái Tim Mùa Thu, Ngôi Nhà Hạnh Phúc hay Hậu Duệ Mặt Trời. Tuy nhiên, không phải phim truyền hình nào có sự tham gia của Song Hye Kyo cũng đảm bảo thành công. Chưa kể cô "kém may mắn" với những bộ phim chiếu rạp.

1. Song Hye Kyo có phong độ trồi sụt ở mảng truyền hình

Một trong những thất bại lớn của Song Hye Kyo trên màn ảnh nhỏ là Worlds Within, phát sóng cách đây 13 năm trên đài KBS2. Trở lại năm 2008, Song Hye Kyo cực kỳ nổi tiếng bởi trước đó cô đã góp phần đưa làn sóng Hallyu lan rộng khắp châu Á với hai Trái tim mùa thu Ngôi nhà hạnh phúc. Ngoài ra, bạn diễn nam của cô trong Worlds Within không ai khác chính là Hyun Bin, một trong những sao nam được yêu thích nhất Hàn Quốc. Được dẫn dắt bởi bộ đôi có ngoại hình ăn ảnh với sự công nhận cao của công chúng, Worlds Within dự kiến ​​sẽ thu được xếp hạng cao.

Tuy nhiên, bộ phim đã kết thúc với mức rating trung bình là 6,5% và mức cao nhất là 7,7%. Những con số này được coi là thấp nghiêm trọng trong năm 2018. Worlds Within cũng đánh dấu bộ phim truyền hình đầu tiên và duy nhất của Song Hye Kyo tính đến thời điểm này với rating liên tục không vượt quá 10%. Điều duy nhất giúp Worlds Within lưu lại trong trí nhớ của khán giả có lẽ là câu chuyện hẹn hò ngoài đời thực của Hyun Bin và Song Hye Kyo.

Một bộ phim khác được coi là thất vọng trong sự nghiệp của Song Hye Kyo là Encounter ra mắt vào năm 2018, khi cô diễn xuất cùng bạn diễn nam trẻ tuổi hơn Park Bo Gum. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Encounter không thể bị coi là "thất bại" theo các tiêu chuẩn chung. Kết quả của nó chỉ thua kém so với bộ phim truyền hình ăn khách trước đó của Song Hye Kyo là Hậu Duệ Mặt Trời. Trên thực tế, Encounter vẫn đạt rating hai con số ở tập 2 và rating buổi chiếu sớm vẫn nằm trong Top 10 rating tập đầu tiên cao nhất trong lịch sử phim truyền hình của đài tvN.

Mức rating trung bình 8,475% của một bộ phim truyền hình cáp cuối năm 2018 - đầu năm 2019 không phải là quá khủng khiếp. Tuy nhiên, vì Song Hye Kyo đảm nhận vai nữ chính nên công chúng đặt tiêu chuẩn cao hơn cho cô. Hơn nữa, vấn đề lớn nhất với Encounter không phải là rating. Theo nhiều khán giả, tác phẩm này là một bước lùi trong việc lựa chọn kịch bản của Song Hye Kyo bởi cốt truyện dài dòng, nhàm chán và thiếu cao trào.

2. Song Hye Kyo "hên xui" với phim chiếu rạp

Bỏ phim truyền hình sang một bên, có lẽ vấn đề lớn nhất đối với sự nghiệp của Song Hye Kyo chính là việc cô không thể có được một vai diễn đột phá trong điện ảnh dù đã nỗ lực thay đổi hình tượng và đóng chung những tên tuổi hàng đầu.

Hai bộ phim điện ảnh đầu tiên của cô, My Girl and IHwang Jin Yi, nhận được sự mong đợi cao nhưng cuối cùng lại thất bại về doanh thu phòng vé. Cha Tae Hyun và Yoo Ji Tae - hai sao nam tài năng từng hợp tác với Song Hye Kyo trong hai bộ phim này cũng không thể giúp sự ra mắt trên màn ảnh rộng của Song Hye Kyo đạt được thành công. Niềm an ủi duy nhất đối với cô là cô đã nhận được đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh và Giải Grand Bell danh giá lúc bấy giờ.

Không chỉ chinh phục lĩnh vực điện ảnh trong nước, cô còn thử sức ở Hollywood qua bộ phim điện ảnh indie Make Yourself At Home và lấn sân sang thị trường điện ảnh Trung Quốc với 4 phim The Grandmaster, The Queens và 2 mùa The Crossing. Đáng tiếc, mọi nỗ lực của Song Hye Kyo đều không mang lại kết quả tốt. Vai diễn trong Make Yourself At Home của cô được khen ngợi về sự cố gắng và khả năng diễn xuất nhưng lại bị cấm phát sóng ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Hàn Quốc vì đề tài quá nhạy cảm.

Tại Trung Quốc, thành tích phòng vé các phim của cô cực kỳ ảm đạm, kể cả khi Song Hye Kyo đóng chung với các ngôi sao nổi tiếng như Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di và Huỳnh Hiểu Minh. Các vai diễn và khả năng diễn xuất của cô trong những bộ phim này cũng không tạo được ấn tượng.

Vì vậy, nhìn lại, sự nghiệp của Song Hye Kyo không phải lúc nào cũng thành công như nhiều người lầm tưởng. Bất chấp vô số thất bại, Song Hye Kyo vẫn là một trong hai nữ diễn viên có thu nhập cao nhất làng điện ảnh Hàn Quốc dù đã nổi danh hơn 20 năm. Thất bại có thể không phải là vấn đề lớn đối với Song Hye Kyo, nhưng cách cô đứng dậy sau khi vấp ngã mới là điều quan trọng.

Những gì diễn ra trong sự nghiệp của Song Hye Kyo đến nay đã cho thấy Song Hye Kyo xử lý thất bại tốt như thế nào. Vì vậy, Now We Are Breaking Up có thể cũng là một bước lùi khác trong sự nghiệp của nàng minh tinh này. Và, có lẽ nó không quan trọng hoặc có tác động đến cô ấy như những gì truyền thông hoặc công chúng nghĩ.