Điều Kì Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya tung trailer Yamada Ryosuke rơi lệ

Tin điện ảnh · Never ·

The Miracles of the Namiya General Store (cuốn sách được xuất bản ở Việt Nam với tựa đề Điều Kì Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya) đã được chuyển thể thành phim live-action với sự tham gia của Yamada Ryosuke, Murakami Nijro và Hayashi Kento! Trailer phim đã được tung ra!

The Miracles of the Namiya General Store (cuốn sách được xuất bản ở Việt Nam với tựa đề Điều Kì Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya) đã được chuyển thể thành phim live-action với sự tham gia của Yamada Ryosuke, Murakami Nijro và Hayashi Kento! Trailer phim đã được tung ra!

Phim sẽ ra rạp vào ngày 23/9/2017
Phim sẽ ra rạp vào ngày 23/9/2017

Danh sách những bộ phim tình cảm của Yamada Kyosuke sẽ được tiếp nối với bộ phim Điều Kì Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya. Trong phim, anh đóng vai một trong ba thiếu niên đưa ra lời khuyên cho một cô gái trẻ tới từ một thời không gian khác. Thật mừng là các nhà làm phim Nhật Bản không còn chỉ chăm chăm biến những bộ truyện tranh manga thành phim mà đã bắt đầu chuyển thể cả những bộ tiểu thuyết ăn khách. Điều Kì Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya được sáng tác bởi Higashino Keigo, tác giả của những bộ truyện trinh thám tội phạm và huyền bí ăn khách nhất Nhật Bản.

Ryuichi Hiroki phụ trách đạo diễn phim. Ông là một nhà làm phim nổi tiếng với những tác phẩm ăn khách từng ra mắt như The Egoists, The Lightning Trê, Yellow Elephant Wolf Girl and Black Prince. Saito Hiroshi, người đã từng viết kịch bản cho những phim như Kiseki: Sobito of the Day, April Bride, The Glorious Team Batista, cũng sẽ góp bút cho bộ phim.

Nội dung cuốn sách được tóm tắt như sau:

Ba người trẻ tuổi đã trốn thoát sau một vụ trộm đồ và tìm đến một căn nhà bỏ hoang được chúng chú ý từ trước để ẩn nấp một thời gian. Ngôi nhà nằm ở vùng ngoại ô thành phố, nơi giao thông thưa thớt. Mặt trước ngôi nhà được dùng để buôn bán và phía trong là nơi ở của chủ nhà, với một tấm biển treo ở mặt tiền ghi Tạp hóa Namiya; nhưng nơi đây rõ ràng đã ngừng hoạt động từ lâu, và không có dấu hiệu gì cho thấy có người sinh sống bên trong. Trong lúc ba người ở đây, những điều kì lạ đã xảy ra: vào giữa đêm, một lá thư được thả vào qua khe cửa nhà. Lá thư không được kí, đến từ một vận động viên nữ đang chuẩn bị cho “cuộc thi Olympic năm sau” và đang tìm kiếm những lời khuyên về việc liệu cô có nên tiếp tục luyện tập theo đuổi giấc mơ cả đời mình không hay cô nên rút khỏi cuộc khi để chăm sóc cho bạn trai mình, người được cho là chỉ còn sống được không lâu nữa. Sauk hi bàn bạc với nhau về lời khuyên nào tốt nhất cho cô, ba thiếu niên viết ra câu trả lời? thực chất là yêu cầu có thêm thông tin? và đặt bức thư vào hộp giao sữa ở đằng sau căn nhà. Gần như ngay lập tức, một bức thư khác được thả qua khe cửa và được cho là lời hồi đáp của cô gái. Khi sự trao đổi tiếp diễn, sự thật dần được tiết lộ và hóa ra cuộc thi Olympic mà cô gái nhắc tới là Đại hội thể thao Moscow 1980, và họ đang giao tiếp với một cô gái sống ở quá khứ cách đây 33 năm. Họ cũng nhận ra trong khi thế giới năm 1979 của cô đang nhanh chóng hòa nhập với thế giới hiện tại, thời gian bên trong tiệm tạp hóa lại không hề thay đổi, miễn là họ vẫn để đóng cánh cửa sau của căn nhà.

Cùng với Ryosuke, Murakami Nijiro và Hayashi Kento sẽ đóng vai hai người trẻ tuổi còn lại. Diễn viên của Hey! Say! JUMP chia sẻ:

Điều Kì Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya là một câu chuyện siêu thực kể về những con người giao tiếp với nhau xuyên không gian, thời gian. Tuy nhiên, câu chuyện được kể rất thực, và việc thể hiện được tất cả cảm xúc nhân vật là việc khó khăn đối với các diễn viên, vậy nên tôi cảm thấy việc nhận dự án này là một thử thách với bản thân. Đặc biệt lần này tôi có cơ hội được hợp tác với ngôi sao Nishida Toshiyuki. Anh là diễn viên kì cựu mà tôi rất ngưỡng mộ, vậy nên được diễn cùng anh là một vinh dự lớn lao. Vì được giao cho đảm nhận một trong những vai chính, nên tôi cần cố gắng hết sức để vừa tự cải thiện bản thân, vừa học hỏi được càng nhiều bài học từ anh ấy càng tốt. Tôi nghĩ tác phẩm này sẽ là một bộ phim bao gồm rất nhiều xúc cảm như rắc rối, chịu đựng, niềm vui… vậy nên tôi muốn mỗi một khán giả khi xem đều sẽ hòa mình vào câu chuyện trên mọi khía cạnh.

Cuốn sách có cốt truyện khá đặc sắc. Hầu hết độc giả đều khuyên đọc truyện này. Một trong số những lời nhận xét được viết như sau:

Điều Kì Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya được viết trong thời kì nền kinh tế Nhật Bản đang tăng trưởng nhanh chóng vào cuối những năm 1970 cho tới sự đình trệ kinh tế trong những năm 1990. Xuyên qua không gian và thời gian, những cư dân sống ở tiệm tạp hóa đã đưa ra lời khuyên cho những vấn đề lớn trong cuộc sống mỗi người. Điều kì lạ về cuốn truyện này là việc ba người trẻ tuổi sống ở thời hiện đại, và họ giao tiếp với những người sống trong quá khứ. Câu chuyện bắt đầu bằng việc ba tên trộm đang chạy trốn và phát hiện ra một tiệm tạp hóa bỏ hoang để làm nơi ẩn nấp.

Phiên bản Trung Quốc của phim cũng đang được lên kế hoạch và có thể sẽ có cả bản phim truyền hình.

Nguồn: Psycho-drama