Doanh thu cuối tuần qua - Dunkirk mở màn thuận lợi

Tin điện ảnh · Lord ·

Trước khi đến với vị trí đầu bảng Top phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua, hãy điểm lại vài bom tấn mới ra mắt những tuần gần đây.

Trước khi đến với vị trí đầu bảng Top phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua, hãy điểm lại vài bom tấn mới ra mắt những tuần gần đây.

Cuối tuần vừa qua. Spider-Man: Homecoming tiếp tục thu thêm $22 triệu nữa để nâng doanh thu tại Bắc Mĩ lên thành $251,7 triệu. Như vậy, tổng doanh thu toàn cầu của Homecoming đã lên tới $571,1 triệu. Hiện tại, Homecoming đang đứng thứ 8 trong Top phim ăn khách nhất 2017 trên toàn thế giới. Vị trí của bom tấn Sony này chắc chắn vẫn sẽ tăng khi Homecoming mới chỉ công chiếu được 17 ngày. Tại Bắc Mĩ, doanh thu 17 ngày của Homecoming chỉ kém Spider-Man 3 trong loạt phim về anh chàng Peter Parker, Spider-Man 3 thu về $285,5 triệu sau 17 ngày công chiếu.

Cuối tuần trước, War for the Planet of the Apes ra mắt và xếp trên Spider-Man: Homecoming 1 bậc trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ. Còn cuối tuần vừa qua, kẻ đứng dưới lại là ''Ceasar và đông bọn''. Doanh thu tại Bắc Mĩ giảm tới hơn 63% so với tuần ra mắt, đây là một con số khá lớn. Sau 10 ngày công chiếu, doanh thu của War đạt $97,5 triệu tại Bắc Mĩ và $174,8 triệu toàn cầu, trong khi kinh phí của bộ phim lên tới $150 triệu. Dù doanh thu của War thấp hơn khá nhiều so với dự kiến nhưng đó không đáng quan tâm vì tác phẩm này thật sự đã thành công bởi vô số lời khen từ cả các nhà phê bình và khán giả trên thế giới.

Giờ đến Dunkirk, tác phẩm mang đề tài chiến tranh của đạo diễn tài ba Christopher Nolan. Ông đã nổi tiếng với những tác phẩm thành công nhờ cân bằng được yếu tố nghệ thuật và thương mại trong những tác phẩm của mình. Dunkirk cũng không phải ngoại lệ. Không chỉ nhận được vô số lời khen có cánh, Dunkirk còn mở màn thuận lợi tại những phòng vé. Sau 3 ngày đầu công chiếu, Dunkirk đã thu về tổng cộng $105,9 triệu doanh thu toàn cầu, trong đó có $50 triệu đến từ thị trường trong nước. Chỉ vài ngày nữa thôi, Dunkirk chắc chắn sẽ hoàn lại kinh phí $150 triệu. Nếu trụ rạp tốt, Dunkirk hoàn toàn có khả năng chạm tới $600 triệu doanh thu toàn cầu hoặc hơn. Năm 2014, một tác phẩm khác của Nolan là Interstella ra mắt với $47,5 triệu tại Bắc Mĩ và chốt số với hơn $675 triệu doanh thu toàn cầu.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

  1. Dunkirk - $50,5 triệu
  2. Girls Trip - $30,3 triệu
  3. Spider-Man: Homecoming - $22 triệu
  4. War for the Planet of the Apes - $20,4 triệu
  5. Valerian and the City of a Thousand Planets - $17 triệu

Xếp ở vị trí thứ 5 với chỉ $17 triệu trong khi kinh phí lên tới $209,1 triệu, Valerian and the City of a Thousand Planets chính là bom xịt tiếp theo của năm nay sau những King Arthur, Alien: Covenant, Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales và Transformers: The Last Knight.

Bên cạnh đó, Despicable Me 3 đã mang về $727,4 triệu doanh thu toàn cầu. Wonder Woman vẫn lầm lũi đi tới cột mốc $800 triệu, hiện tại bộ phim đã thu được $779,4 triệu.