Doanh thu cuối tuần qua - Jumanji: Welcome to the Jungle đòi lại ngôi vương

Tin điện ảnh · Lord ·

Trước khi đến với ngôi Quán quân của Jumanji, chúng ta hãy đến với bộ phim rất đáng chú ý mới chỉ ra mắt hơn 1 tuần, đó là Maze Runner: The Death Cure.

Trước khi đến với ngôi Quán quân của Jumanji, chúng ta hãy đến với bộ phim rất đáng chú ý mới chỉ ra mắt hơn 1 tuần, đó là Maze Runner: The Death Cure. Giảm 57,8% doanh thu so với cuối tuần trước, The Death Cure thu thêm $10,2 triệu nữa trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, một con số khá khiêm tốn. Sau 10 ngày công chiếu, doanh thu Bắc Mĩ của bộ phim là $39,7 triệu, so với phần đầu tiên thì con số đó kém khá xa. The Maze Runner kết thúc công chiếu với doanh thu nội địa là $102,4 triệu, do vậy có thể nói hồi kết này rất khó để có thể cán mốc $100 triệu doanh thu nội địa.

Nhưng doanh thu của The Death Cure không chỉ có được từ thị trường Bắc Mĩ, nguồn thu chính của bộ phim là ở nước ngoài. Chiếm 78.2% tổng doanh thu, thị trường quốc tế đã đem về $142.8 triệu, như vậy tổng doanh thu của bộ phim là $182.6 triệu. Phần 1 và phần 2 thu về lần lượt $348.3 triệu và $312.3 triệu doanh thu toàn cầu.

Giờ hãy đến với ngôi vị Quán quân, đó là cái tên rất quen thuộc trong thời gian vừa qua - Jumanji: Welcome to the Jungle. Sau khi bị cắt đứt mạch vô địch 3 tuần liên tiếp bởi The Death Cure thì tuần vừa qua Jumanji lại đòi lại ngôi vương. Đây cũng là tuần thứ 4 bộ phim làm được điều này, Thật đáng ngưỡng mộ đối với tác phẩm tầm trung như Jumanji. $11 triệu là doanh thu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua của bộ phim tại thị trường Bắc Mĩ. Như vậy, tại quê hương mình, bộ phim đã mang về tới $352,6 triệu, vượt qua Spider-Man: Homecoming với $334.2 triệu để chiếm lấy vị trí thứ 5 của Top doanh thu Bắc Mĩ 2017.

Doanh thu nội địa của bộ phim chỉ chiếm 41.2% tổng doanh thu, Jumanji đã đem về tổng cộng hơn $855.7 triệu doanh thu toàn cầu. Điều đó giúp bộ phim qua mặt Thor: Ragnarok với $852,6 triệu doanh thu trong năm 2017. Thực sự mà nói, Jumanji: Welcome to the Jungle là bất ngờ lớn nhất của năm vừa qua.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

  1. Jumanji: Welcome to the Jungle - $11 triệu
  2. Maze Runner: The Death Cure - $10,2 triệu
  3. Winchester - $9,2 triệu
  4. The Greatest Showman - $7,8 triệu
  5. Hostiles - $5,5 triệu

Tân binh là Winchester chỉ vươn tới được vị trí thứ 3.

Một tin ngắn doanh thu đáng chú ý khác, The Shape of Water, tác phẩm được nhận tới $13 đề cử Oscar và vô số các đề cử khác đã thu về $44,5 triệu doanh thu tại Bắc Mĩ.

Giờ hãy cùng nhìn lại toàn cảnh doanh thu thị trường quốc tế nhé. 

The Greatest Showman của Fox đã giành được vị trí thứ hai với $16.2 triệu từ 19.173 xuất chiếu ở 42 thị trường, đẩy tổng doanh thu quốc tế lên $153 triệu. Trung Quốc dẫn đầu với $7.4 triệu khởi động bao gồm cả các suất chiếu sớm.

Âm nhac của Hugh Jackman cho thấy sức mạnh ấn tượng ở Anh, giành được vị trí đầu tiên với $3 triệu trong tuần thứ sáu của nó và đẩy tổng doanh thu ở Anh lên $31.3 triệu. Quê hương của Jackman ở Úc tiếp tục ủng hộ "Showman" với vị trí dẫn đầu  là $1.2 triệu trong tuần lễ thứ sáu và đạt tổng cộng $20.3 triệu trên thị trường.

Phim sẽ ra rạp Nhật Bản vào ngày 16 tháng 2. The Greatest Showman có một màn trình diễn mạnh mẽ ở Mỹ với 137 triệu đô la sau 7 tuần. 

Bộ phim hài The Magic Touch của đạo diễn Oliver Baroux, mở màn với $14.3 triệu tại Pháp. Bản gốc năm 2011 The Tuche Family tập trung vào gia đình Tuche đoạt xổ số và di chuyển đến Monaco; bộ phim thứ hai, Les Tuche 2 năm 2016, nội dung về đứa con trai chuyển đến Mỹ. 

Coco của Disney đã thu về $11.6 triệu trên toàn thế giới để nâng doanh thu nước ngoài của mình lên $496 triệu và tổng số trên toàn thế giới là $700 triệu. The Post của Steven Spielberg đã thu về $11 triệu cho tất cả các vùng lãnh thổ quốc tế, đẩy doanh thu nước ngoài lên $40.2 triệu.

Secret Superstar, bộ phim mới nhất của siêu sao Ấn Độ Aamir Khan, đã thu về $10.5 triệu trong tuần cuối tuần thứ ba ở Trung Quốc với tổng số $92.8 triệu, trong thị trường đơn lẻ đó. Phim xoay quanh câu chuyện về một cô gái tuổi teen muốn trở thành ca sĩ - theo đà phát triển bộ phim trước của Khan Dangal, thu về $193 triệu tại Trung Quốc.

Ở thị trường Hàn Quốc, Psychokinesis hiện đang chạy đua với Keys to the Heart (Xin Chào, Cậu Em Khác Người) trong tuần đầu tiên để giành vị trí số 1. Phim đứng đầu với 471.778 vé bán ra, trong khi phim của tài tử Lee Byung Hun về thứ hai với con số suýt sao 441.026 vé. Coco của Disney rơi xuống vị trí thứ 3 sau 4 tuần công chiếu. Đứng vị trí thứ 4 là phim kinh dị Hollywood Insidious: The Last Key (Quỷ Quyệt: Chìa Khóa Quỹ Dữ). Chốt top 5 là Along With The Gods: The Two Worlds (Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới).