Doanh thu Nhật Bản – live action Gintama 2 tiếp tục trụ vững vị trí á quân

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Gintama 2: Luật Lệ Đặt Ra Để Bị Phá Vỡ (Gintama 2: The Law Is Surely There To Be Broken/Okite wa Yaburu Tame ni Koso Aru) - phần live action thứ 2 được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Hideaki Sorachi, hiện vẫn đang trụ vững tại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Gintama 2: Luật Lệ Đặt Ra Để Bị Phá Vỡ (Gintama 2: The Law Is Surely There To Be Broken/Okite wa Yaburu Tame ni Koso Aru) - phần live action thứ 2 được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Hideaki Sorachi, hiện vẫn đang trụ vững tại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Theo số liệu thống kê, số vé được bán ra trong tuần qua của bộ phim đạt 256.000 vé, thu về hơn 308.000 triệu yên (tương đương khoảng $2.77 triệu). Như vậy, tổng số vé bán ra của bộ phim tính cho đến thời điểm hiện tại đã là 1.88 triệu vé, và tổng doanh thu đã đạt 2.449.699.300 yên (khoảng $21.96 triệu).

Bộ phim đã được chính thức công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 17/8 trên tổng cộng 345 rạp phim. Thu về tổng doanh thu là 800 triệu yên (tương đương $7.27 triệu) chỉ trong hai ngày công chiếu, và đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng tổng kết doanh thu hàng tuần tại Nhật. Trong ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim đã bán ra tổng cộng 215.903 vé, thu về 279.910.100 yên (tương đương $2.54 triệu), 190682 vé và thu về 260.606.100 yên (tương đương $2.37 triệu) vào ngày thứ hai, và 194.210 vé – thu về 267.002.200 yên (tương đương $2.43 triệu) vào ngày thứ ba công chiếu.

Poster cho phần live action thứ 2
Poster cho phần live action thứ 2

Nội dung phim tái hiện toàn bộ những câu chuyện xảy ra trong chương Shinsengumi Crisis và Shogun Reception, và sau đó là sự xuất hiện của vị Shogun. Bên cạnh đó, phim cũng có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao điện ảnh Shun Oguri trong vai Gintoki Sakata, Masaki Suda trong vai Shinpachi Shimura, Kanna Hashimoto trong vai Kagura, Masami Nagasawa trong vai Tae Shimura, và Masaki Okada trong vai Kotarou Katsura.

Phần đầu tiên của live action Gintama sau khi được công chiếu tại Nhật Bản vào tháng 7 năm ngoái đã thu về 980 triệu yên (tương đương $8.9 triệu) chỉ trong vòng 4 ngày đầu ra rạp.

Trailer của bộ phim:

Bên cạnh đó, anime chuyển thể từ tiểu thuyết Tôi Muốn Ăn Tụy Của Cậu (I Want To Eat Your Pancreas/Kimi no Suizou o Tabetai) sáng tác bởi tác giả Yoru Sumino, đã được xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng tuần qua. Bộ phim đã được công chiếu tại các rạp chiếu phim ở Nhật vào thứ 7, ngày 1/9. Bên cạnh đó, hãng Aniplex of America dự kiến sẽ cho phát hành bộ phim tại khắp các cụm rạp ở Hoa Kỳ.

Anime có sự tham gia của diễn viên lồng tiếng Mahiro Takasugi trong vai trò là seiyuu cho nhân vật nam chính không tên, và nữ diễn viên Lynn đảm nhận vai trò thể hiện cho nhân vật nữ trung tâm tên Sakura Yamauchi.

Poster của bộ phim
Poster của bộ phim

Shinichirou Ushijima đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm biên kịch cho bộ phim, và Yuuchi Oka phụ trách vai trò là đạo diễn chính kiêm thiết kế nhân vật. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của Hiroko Sebu trong vai trò sáng tác nhạc và Studio VOLN đảm nhận vai trò sản xuẩt phim.

Nội dung quyển tiểu thuyết là câu chuyện về cậu học sinh trung học kì lạ và cũng là nam chính của bộ phim. Trong một lần tình cờ đã nhặt được quyển nhật ký bí mật của Sakura Yamauchi – một trong những người bạn cùng lớp. Với bản tính tò mò, cậu đã thử đọc nhật kí của Sakura và phát hiện ra rằng cô gái bị một căn bệnh liên quan đến tuyến tụy. Thời gian để có thể cảm nhận thế giới xung quanh của cô chỉ còn được tính bằng từng ngày. Nhưng thay vì rơi vào bóng tối sâu thẩm, Sakura quyết định đối mặt với bi kịch với ánh sáng từ nụ cười và những niềm vui tự tìm lấy trong cuộc sống. Khi được nghe lời giải thích và biết được bí mật từ Sakura – rằng cậu là người duy nhất ngoài gia đình biết về tình trạng sức khoẻ của cô, cậu đã hứa sẽ giữ kín bí mật và vô thức trở thành “vệ sĩ” bí mật của cô và dành nhiều thời gian hơn với Sakura để giúp cô thực hiện những ước nguyện trong những tháng cuối cùng. 

Trailer của anime

Ngoài ra, anime Thất Đại Tội: Những Tên Tội Phạm Của Thiên Đường (The Seven Deadly Sins the Movie: Prisoners of the Sky/Gekijōban Nanatsu no Taizai: Tenkū no Torawarebito) đã không thể trụ vững trong bảng xếp hạng và rời khỏi “đường đua” chỉ sau 3 tuần khởi chiếu. Trước đó, Nanatsu Taizai đã thu về tổng cộng 51.475.900 yên (tương đương $463.800) trong hai ngày đầu công chiếu, và đã thu về tổng doanh thu là 549.019.700 yên (tương đương $4.94 triệu).

Poster quảng bá cho Thất Đại Tội: Những Tên Tội Phạm Của Thiên Đường
Poster quảng bá cho Thất Đại Tội: Những Tên Tội Phạm Của Thiên Đường

Trailer của bộ phim:

Nguồn: Anime News Network