Doanh thu phòng vé tại Nhật Bản tuần qua - Mirai no Mirai không như kì vọng, Bleach live action vùng vẫy tranh hạng

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

MIRAI mặc dù được ra mắt vào hai ngày cuối tuần nhưng cũng chỉ thu về gần 500 triệu yên. Đối với một bộ phim hoạt hình được tung hô bởi toàn thế toàn thế giới như Mirai From The Future, thì kết quả của tuần ra mắt đầu tiên quả là quá thất vọng so với mong đợi.

Bộ phim Mirai of The Future (Mirai no Mirai /MIRAI - Em Gái Đến Từ Tương Lai) - live action của đạo diễn Hosoda Mamoru sau khi ra mắt tại 367 rạp chiếu (với 456 suất chiếu) phim tại Nhật Bản vào ngày 20/7 vừa qua, đã thu về số doanh thu không mấy ấn tượng là 400 triệu yên với 295 000 lượt người xem vào ngày thứ 7 và chủ nhật trong tuần đầu ra mắt. Đây được xem là sự sụt giảm nghiêm trọng (giảm 40%) so với bộ phim trước đó của đạo diễn Hosoda – The Boy And The Beats được ra mắt vào năm 2015.

Trong khi bộ phim hoạt hình The Boy And The Beats thu về con số 667 triệu yên trong hai ngày ra mắt đầu tiên, MIRAI mặc dù được ra mắt vào hai ngày cuối tuần nhưng cũng chỉ thu về gần 500 triệu yên. Đối với một bộ phim hoạt hình được tung hô bởi toàn thế toàn thế giới như Mirai From The Future, thì kết quả của tuần ra mắt đầu tiên quả là quá thất vọng so với mong đợi.

Một sự thất vọng khác trong tuần đến từ dự án live action chuyển thể từ bộ manga cổ điển nổi tiếng Bleach của tác giả Fukushi Souta, mặc dù cũng được sự hoan nghênh nhiệt tình từ phía người hâm mộ trên toàn thế giới, nhưng sau khi ra mắt tại 328 rạp chiếu phim vào ngày thứ sáu cũng chỉ thu về con số 135 triệu yên với 99 000 vé được bán ra trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật (tổng cộng 177 triệu yên sau 3 ngày công chiếu). Còn tệ hơn cả doanh thu của bộ phim từng được xem là thảm họa JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable Chapter I được ra mắt vào năm ngoái của đạo diễn Takashi Miike.

Sau tuần đầu tiên ra mắt khá bất lợi, có vẻ như Bleach sẽ gặp không ít khó khăn để có thể đạt được doanh thi 1 tỷ yên doanh thu phòng vé tại Nhật Bản (bộ live action JoJo's Bizarre Adventure của đạo diễn Miike đã thu về tổng cộng 920 triệu yên tại thị trường trong nước).

Tại bảng xếp hạng của Pia về mức độ hài lòng trong ngày đầu tiên ra mắt, Bleach chỉ đứng ở hạng 6, trong khi MIRAI chỉ xếp ở vị trí thứ 4.

Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Nhật Bản (trong hai ngày 21-22/7/2018)

(Dựa trên số lượng vé được bán ra)

 1. Jurassic World: Fallen Kingdom

 2. MIRAI

 3. Pokémon the Movie: Everyone's Story

 4. Bleach

 5. Solo: A Star Wars Story

 6. Manbiki Kazoku

 7. Soratobu Tire

 8. Nijiiro Days

 9. Soreike! Anpanman: Kagayake! Kurun to Inochi no Hoshi

 10. Detective Conan: Zero the Enforcer

Nguồn: Crunchy Roll