Tổng kết doanh thu phòng vé tại Nhật Bản: My Hero Academia phóng lên vị trí thứ 4, Bleach live action âm thầm rời khỏi bảng xếp hạng

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Với số doanh thu khá thuận lợi ngay từ tuần đầu tiên ra mắt, My Hero Academia The Movie được kì vọng sẽ đạt được doanh thu lên đến 2 tỷ yên.

Nhờ vào việc tặng vé xem phim miễn phí kèm theo ấn phẩm manga mới của câu chuyện No.O All Might: Trỗi Dậy từ tác giả bộ truyện, My Hero Academia The Movie: Song Hùng – phần anime mới nhất dựa trên tác phẩm truyện tranh của tác giả Kohei Horikoshi, đã thu về hơn 210 triệu yên trong ngày đầu tiên ra mắt vào ngày 3/8 vừa qua tại Nhật Bản. Với con số doanh thu này, bộ phim đã mau chóng được gọi tên tại vị trí thứ 4 trong Bảng xếp hạng Doanh thu phòng vé vào ngày 04-05/8.

Bộ phim dài 96 phút này đã nhanh chóng thu về khoảng 500-550 triệu yêu trong ba ngày đầu tiên khởi chiếu (từ thứ sau đến chủ nhật) tức đạt khoảng 75% của số doanh thu mà bộ phim Boruto: Naruto The Movie đã đạt được sau khi ra mắt vào năm 2015. Với số doanh thu khá thuận lợi ngay từ tuần đầu tiên ra mắt, My Hero Academia The Movie được kì vọng sẽ đạt được doanh thu lên đến 2 tỷ yên.

Trailer của bộ phim My Hero Academia The Movie: Song Hùng.

Video preview cho phần No.0 ALL MIGHT: RISING.

Bên cạnh đó, khi bảng xếp hạng doanh thu phòng vé đầu tháng 8 được đăng tải thì cũng kèm theo khá nhiều thông tin đáng buồn. Theo đó thì bộ phim Mirai – Cô Em Gái Đến Từ Tương Lai (Mirai From The Furture/ Mirai no Mirai) của đạo diễn Hosoda Mamoru đã “rơi tự do” xuống hạng 7 trong bảng xếp hạng (đứng thứ 2 trong tuần đầu tiên và thứ 3 ở tuần thứ 2 ra mắt), và live action Bleach chuyển thể từ tác phẩm manga cùng tên của tác giả Kubo Tile đã hoàn toàn rút quân khỏi top 10 chỉ sau 3 tuần ra mắt (bộ phim từng giữ vị trí thứ 4 trong tuần đầu tiên và vị trí thứ 5 trong tuần thứ hai ra mắt phim). Không biết trong tương lai doanh thu phòng vé của bộ phim này có được cải thiện hay không, nhưng Moveek nghi ngờ rằng Bleach live action sẽ có khả năng trở thành “thảm họa phòng vé” lớn nhất trong năm 2018.

Trailer của Bleach live action.

Tại sao lại như thế? Một vài nhận định chỉ ra rằng, việc để vai chính cho diễn viên Fukushi Souta nắm giữ là quá mạo hiểm. Mặc dù anh chàng 25 tuổi này từng khá nổi tiếng trong vai Kisaragi Gentaro – siêu nhân thứ 13 trong series Kamen Rider Fourze (2011-2012), nhưng có lẽ vẫn chưa đủ khả năng để được khán giả thừa nhận như một vài diễn viên trong Kamen Rider đã đạt được như Odagiri Joe (Kamen Rider Kuuga), Sato Takeru (Kemen Rider Den-O), và Suda Masaki (Kamen Rider W). Trước Bleach, bộ phim do Souta thủ vai chính cũng đã được ra mắt vào tháng 3 năm nay mang tên Cười Dưới Đám Mây (Donten ni Warau/Laughing Under the Clouds) cũng đã “thất thủ” khi cố gượng trong top 10 của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Nhật Bản.

Trong mắt phần lớn khán giả thì Souta có vẫn được xem là ngôi sao của loạt chương trình siêu nhân trên TV dành cho trẻ em hay không? Hay là do anh chàng này đã “quá lứa” để có thể vào vai học sinh cấp ba khi đảm nhận vai chính Kurosaki Ichigo? Hay bạn còn ý kiến khác về bộ phim? Hãy cho Moveek biết suy nghĩ của bạn bằng cách bình luận bên dưới nhé!

Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Nhật Bản (04-05/8/2018)

(Kết quả dựa theo số lượng vé được bán ra)

 1 (1). Gekijyo-ban Code Blue ~ Dr Heli Kinkyuu Kyuumei ~

 2 (new). Mission Impossible: Fallout

 3 (new). Incredibles 2

 4 (new). My Hero Academia The Movie: The Two Heroes

 5 (new). Kamen Rider Build the Movie: Be the One

 6 (2). Jurassic World: Fallen Kingdom

 7 (3). Mirai from the Future

 8 (4). Pokémon the Movie: Everyone's Story

 9 (new). Sensei Kunshu

 10 (-). Kamera wo Tomeruna! (Don't Stop The Camera!)

Nguồn: Crunchy Roll