Doctor Cha - Hành trình “hồi xuân” của bà nội trợ U50 có gì vui?

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Tưởng rằng bộ phim sẽ tràn ngập “drama” nhưng Doctor Cha lại khiến khán giả bất ngờ hơn thế.

Kéo xuống để xem tiếp

Doctor Cha (Bác Sĩ Cha) là bộ phim chưa gây sốt cộng đồng mạng ngay khi vừa ra mắt bởi không sở hữu dàn sao trẻ, đề tài y khoa cũng không còn mới lạ. Thế nhưng thời gian đã chứng minh điều ngược lại khi trải qua hơn nửa chặng đường, Doctor Cha ngày càng lộ rõ sức hút của mình bằng những diễn biến hết sức khó đoán và "khó đỡ". Bộ phim do đạo diễn Kim Dae-jin, Kim Jeong-wook kết hợp cùng biên kịch Jung Yeo Rang thực hiện đã thật sự mang lại làn gió thú vị cho k-drama trong tháng 5 này.

Trailer Doctor Cha

Doctor Cha là câu chuyện về người mẹ, người vợ tận tuỵ Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa). Dù tốt nghiệp đại học và có tấm bằng bác sĩ trong tay nhưng cô đã bỏ dở sự nghiệp của mình để trở thành một bà nội trợ, lùi về hậu phương nuôi dạy con cái trong suốt 20 năm qua. Bề ngoài ai cũng nghĩ Jeong Suk có một cuộc sống sung sướng khi chồng là bác sĩ nổi tiếng, 2 đứa con thì giỏi giang, mẹ chồng hết mực cưng chiều. Thế nhưng sự thật cay đắng khi cô phải chung sống với Seo In Ho (Kim Byong Chul) – người chồng gia trưởng, ngoại tình, luôn lạnh nhạt với vợ. Con cái thì không quan tâm đến mẹ mà xem sự chăm lo của cô là điều hiển nhiên, mẹ chồng sống hưởng thụ và luôn có những đòi hỏi khắt khe.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Chỉ đến khi Cha Jeong Suk trải qua cơn bạo bệnh cô mới nhận ra gia đình chồng mà cô hết mực hy sinh lại vô tâm với sự sống chết của cô đến vậy. Sau khi hồi phục, Jeong Suk nhận ra rằng cô phải sống cho bản thân nhiều hơn, phải tìm lại những sở thích, đam mê của mình. Cô quyết định hoàn thành ước mơ dang dở 20 năm trước là trở thành một bác sĩ nội trú dù có nhiều rào cản ở lứa tuổi U50.

Thông điệp của phim được định hình rõ ràng và bài bản ngay từ những tập đầu tiên. Doctor Cha lấy hình tượng bà nội trợ làm trung tâm để từ đó cho thấy quá trình phá bỏ xiềng xích tìm lại chính mình của nhân vật. Người phụ nữ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng cần phải biết yêu thương, trân trọng bản thân. Có yêu thương, chăm lo cho mình tốt nhất thì mới có thể yêu thương những người xung quanh đúng cách được. Với đề tài mang màu sắc nữ quyền quen thuộc và dễ dàng bắt gặp trong những tác phẩm Hàn Quốc, Doctor Cha vẫn có được cho mình sức hút nhất định trong cách triển khai nhiều thú vị.

Bác sĩ Cha là hình mẫu lý tưởng cho nhiều người phụ nữ trung niên
Bác sĩ Cha là hình mẫu lý tưởng cho nhiều người phụ nữ trung niên

Với bối cảnh chính tại bệnh viện và câu chuyện xoay quanh những người bác sĩ, bên cạnh hành trình theo đuổi ước mơ của Cha Jeong Suk, bộ phim cũng đan xen nhiều tình tiết liên quan đến y khoa. Phần nào giúp tác phẩm không bị đóng khung một màu trong thông điệp nữ quyền và thêm phần đa dạng cho nội dung của phim. Có thể nói sự kết hợp của những chất liệu cũ đã tạo nên một tác phẩm không quá mới lạ nhưng vẫn có những điểm nhấn ấn tượng riêng.

Đặc biệt câu chuyện của những bệnh nhân tại bệnh viện đại học Gusan được lồng ghép hợp lý, nhẹ nhàng khiến khán giả có cơ hội trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đồng thời ý chí, sự quyết tâm và cả những mệt mỏi của bác sĩ Cha khi trở thành bác sĩ nội trú năm nhất cũng tạo nguồn cảm hứng lớn lao cho không chỉ những người phụ nữ trung niên mà cả các bạn trẻ đang ở tuổi lập nghiệp đầy sóng gió.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Khi chính thất và tiểu tam làm chung tại một bệnh viện sẽ ra sao?
Khi chính thất và tiểu tam làm chung tại một bệnh viện sẽ ra sao?

Điểm sáng nhất của phim có thể nói chính là sự giải trí dù bộ phim có yếu tố ngoại tình đầy nhức nhối. Không cố tình tạo những tình huống éo le gây ức chế cho người xem, Doctor Cha tiếp cận và giải quyết từng nút thắt một cách khéo léo, hài hước và vẫn hợp tình hợp lý. Điều đó tạo nên một không khí rất dễ chịu và lôi cuốn cho khán quả vì họ không phải gồng mình để xem một tác phẩm “tiểu tam” lộng quyền dài tập. Bên cạnh đó, tính hài của phim được xây dựng khá tự nhiên, gần gũi và hài hoà nhịp nhàng với câu chuyện chung.

Góp phần lớn cho thành công đó có thể kể đến diễn xuất tung hứng của dàn diễn viên gạo cội. Họ đã thể hiện xuất sắc từng khía cạnh tính cách trong nhân vật của mình. Đặc biệt, màn phối hợp ăn ý của bộ đôi Uhm Jung Hwa và Kim Byung Chul trong vai 2 vợ chồng không hạnh phúc cũng đã để lại ấn tượng đặc sắc cho khán giả. Ngoài ra, dàn diễn viên phụ của Doctor Cha gồm Park Joon Geum, Kim Mi Kyung, Myung Se Bin, Min Woo Hyuk, Song Ji Ho, Jo Aram, Lee  Seo Yeon... cũng đang từng bước khẳng định dấu ấn cá nhân của mình.

Doctor Cha (Bác Sĩ Cha) hiện đang là một trong những bộ phim có rating cao lên đến 16.2% trong tập 8. Tác phẩm trong tương lai hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều diễn biến hài hước nhưng cũng không kém phần ý nghĩa khi câu chuyện ngày càng bước vào hồi gay cấn.

[Review] Black Knight (Hiệp Sĩ Áo Đen)

[Review] Black Knight (Hiệp Sĩ Áo Đen)

Sự trở lại của Kim Woo Bin trong Black Knight (Hiệp Sĩ Áo Đen) quả là không khiến khán giả thất vọng.

[Preview] The Good Bad Mother (Netflix) - Hành trình chữa lành cho mẹ “tồi” và con trai “ngoan”

[Preview] The Good Bad Mother (Netflix) - Hành trình chữa lành cho mẹ “tồi” và con trai “ngoan”

Bộ phim có sự góp mặt ấn tượng của “đao phủ” Lee Do Hyun.