Doctor Strange - Đầy đủ “gia vị” nhưng vẫn “nấu” chưa tới

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · thaotk ·

Doctor Strange là một bước tiến mới của Marvel, khi bắt đầu đem những thứ liên quan đến ma thuật, linh hồn và thời gian vào trong phim.

Doctor Strange là một bước tiến mới của Marvel, khi bắt đầu đem những thứ liên quan đến ma thuật, linh hồn và thời gian vào trong phim. Đây thật sự là một điều mới lạ, hút lượng fan hùng hậu Marvel và gây tò mò cho cả các khán giả bình thường, chờ đợi một nhân vật với những phép thuật tài ba có biệt danh là Phù Thủy Tối Thượng được lên màn ảnh.

Nếu bạn là một fan chân chính của Marvel, hay là một con nghiện điện ảnh đang chờ đợi một Doctor Strange ở “đỉnh cao” nào đó thì đừng kỳ vọng quá nhiều nhé vì phim sẽ chưa tới cái mức mà khiến bạn phải nhảy dựng lên đâu.

Nội dung mới lạ, liên quan đến các dòng thời gian và sự tác động mạnh mẽ từ các vũ trụ khác. Ngoài những màn đánh đấm ảo diệu, kỹ xảo hoành tráng thì phim còn mang cái chất hài hước mà trước giờ phim Marvel vẫn thường làm, điều này tạo nên sự thú vị và thích thú cho người xem trước một không gian choáng ngợp của hình ảnh và kỹ xảo.

Những thước phim mà Doctor Strange thể hiện phải nói là rất đẹp, các cảnh thi triển pháp thuật cũng như những hiệu ứng khiến cho các trận chiến sống động hơn, khán giả sẽ phải há hốc mồm bởi những gì mà bộ phim dành cho họ. Bên cạnh đó chúng ta sẽ thấy được câu chuyện tình rất đáng yêu của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) và Christine Palmer (Rachel McAdams). Tình tiết phim dồn dập, xảy ra ra liên tiếp, nhưng vẫn chưa đủ độ mạnh và có cảm giác như bộ phim đi hơi bị nhanh, không kịp có thời gian để nghỉ.

Benedict Cumberbatch đã có một sự lột xác lớn về lối diễn xuất. Duờng như lại một nhân vật nữa mà Marvel cast rất chính xác, kiểu như anh sinh ra là để đóng Doctor Strange. Có những đoạn trong phim và những góc quay phải nói nhìn mà giật mình vì ảnh quá giống với nhân vật trong truyện.

Scott Adkins trong phim thì quá mờ nhạt, cứ như là một diễn viên cho vào để thực hiện các pha hành động, mà còn ít nữa chứ...thậm chí còn không nhìn rõ được mặt.

Lời nguyền của phim Marvel gần đây một lần nữa lặp lại, boss to boss nhỏ trong phim đều kết thúc quá dễ dàng. Các fan chắc chắn sẽ thấy chưa đã và thỏa mãn bởi 2 nhân vật phản diện này, cũng như đoạn kết rất thú vị nhưng vẫn đem đến cho người xem một cái cảm xúc chưa thỏa mãn lắm, không đủ độ áp phê và độ thấm cho khán giả.

Về phần 3D thì đây phải nói là 1 trong những bộ phim đẹp nhất của Marvel. Nên coi Imax hay Starium hoặc một định dạng nào đó với màn hình càng to càng tốt và âm thanh càng phê càng đã, và nhớ chọn chỗ ngồi cho đẹp nha chứ không là sẽ bị bỏ lỡ những hiệu ứng cũng như hình ảnh 3D mà bộ phim mang lại.

Phim có đến 2 after credit và cái nào cũng quan trọng. Một cái sẽ làm bạn bật cười nhưng cũng tiết lộ một tình tiết cực kỳ quan trọng, cái còn lại sẽ có liên quan rất lớn đến phần tiếp theo của Doctor Strange.

Là một fan cứng của Marvel thì chắc chắn đây sẽ là một bộ phim bạn không thể bỏ lỡ. Tuy vẫn chưa đạt mức độ cao nhất mà một “tín đồ điện ảnh” mong đợi nhưng với những hiệu ứng hình ảnh choáng ngợp cùng những giây phút hài hước vui nhộn, và một dàn diễn viện hàng xịn sẽ cho bạn những giây phút giải trí tuyệt vời.