Doctor Strange in Multiverse of Madness - Hội Illuminati của Marvel là ai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Hội Illuminati sẽ đóng vai trò gì trong Doctor Strange in Multiverse of Madness?

Chỉ còn vài ngày nữa là Doctor Strange in Multiverse of Madness (Phù Thủy Tối Thượng Trong Vũ Trụ Hỗn Loạn) ra rạp và Marvel cuối cùng đã xác nhận những gì người hâm mộ đã giả định kể từ khi trailer thứ hai. Phần phim kế tiếp xác nhận sự tồn tại của tổ chức bí mật được gọi là Illuminati và đây cùng là màn ra mắt của hội kín bí mật này.

Trong trailer, Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) bị còng tay và đứng trước nhiều chiếc ghế, khi một giọng nói nghe rất giống Patrick Stewart, người đóng vai thủ lĩnh của X-men Charles Xavier vang lên. Đáng nói, nam diễn viên gạo cội cũng xác nhận đó là chính là giọng của mình trong các cuộc phỏng vấn báo chí cho Star Trek: Picard.

Như vậy, Marvel đã quyết định sẽ không giấu giếm Illuminati nữa mà xác nhận nhóm thông qua nhân vật Baron Mordo (Chiwetel Ejiofor) với câu thoại: "Stephen Strange, Illuminati sẽ gặp anh ngay bây giờ".

Vậy Illuminati là ai và họ có quyền năng như thế nào đến mức bắt giữ được cả Doctor Strange? Và vai trò của họ là gì trong Giai đoạn 4 của MCU?

Lịch sử hội Illuminati

Illuminati xuất hiện lần đầu tiên trong New Avengers #7 xuất bản năm 2005, được viết bởi Brian Michael Bendis. Nhóm được tiết lộ là đã được thành lập ngay sau Chiến tranh Kree-Skrull. Số đầu tiên của The New Avengers: Illuminati được phát hành vào tháng 12 năm 2006 và số cuối cùng được phát hành vào tháng 11 năm 2007.

Sau chiến tranh Kree-Skrull, Iron Man nhận ra rằng từng thành viên đã có thông tin về các chủng tộc ngoài hành tinh này từ trước và họ đã có thể cùng nhau ngăn chặn. Tony Stark đề xuất rằng họ thành lập một tổ chức gồm những anh hùng, bao gồm chính anh, được Tony xem là những bộ não lỗi lạc nhất hành tinh. Họ bao gồm Charles Xavier (thủ lĩnh của X-Men), Reed Richards - thủ lĩnh của nhóm Fantastic Four, Doctor Strange (lúc này là Sorcerer Supreme), Namor the Sub-Mariner (vua của Atlantis), Black Bolt (Vua của các Inhumans) và Black Panther (Vua xứ Wakanda). 

Namor ban đầu từ chối với lý do có quá nhiều siêu anh hùng là những kẻ bạo lực (chẳng hạn như Hawkeye và Quicksilver, cả hai đều là tội phạm cũ). Xavier từ chối vì nghĩ rằng dị nhân vốn đã bị sợ hãi và ghét bỏ. Doctor Strange chẳng đồng ý vì quá ít siêu anh hùng muốn lập nhóm. Reed Richards nghĩ rằng một tổ chức như vậy sẽ quá lớn để hoạt động hiệu quả, rằng các anh hùng sẽ dành nhiều thời gian để giải quyết vấn đề quan liêu hơn là thực sự giúp đỡ mọi người.

Thế nhưng cả nhóm vẫn đồng ý gặp nhau để trao đổi thông tin thường xuyên. Cá nhân duy nhất có mặt hoàn toàn từ chối gặp mặt hoặc thậm chí tham gia với những người khác là Black Panther bởi anh lo sợ Illuminati sẽ đi lệch hướng thay vì cứu rỗi nhân loại - điều rất hay xảy ra khi một nhóm người sở hữu quá nhiều quyền lực. Nhưng về cơ bản, xương sống của hội Illuminati đã xuất hiện.

Illuminati ảnh hưởng như thế nào đến các siêu anh hùng?

Thật không may, T'Challa phần nào đúng khi nhiều năm trôi qua, các thành viên nhóm nhanh chóng bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ và hoạt động của riêng mình trong bí mật nhưng cuối cùng đều phản tác dụng, chẳng hạn như nhiệm vụ thất bại các Skrulls, dẫn đến việc Skrulls phát triển sức mạnh để thay đổi hình dạng mà không bị phát hiện. Secret Invasion sau này chính là hệ quả gián tiếp của quá trình này.

Không dừng lại ở đó, Hulk còn bị lưu đày đến hành tinh Sakaar trong câu chuyện Planet Hulk dưới sự tác động của hội Illuminati, chỉ để quay trở lại Trái đất và tàn phá hành tinh trong cơn say báo thù Illuminati trong Thế chiến Hulk. Illuminati cố gắng trao quyền lại cho anh hùng bí mật Sentry nhưng lại bị Norman Osborn thao túng. Reed Richards tập hợp các Viên đá Vô cực để cố gắng phá hủy chúng, nhưng thay vào đó lại nhận được sự giận dữ của The Watcher và buộc các thành viên của Illuminati phải bảo vệ mỗi người một viên đá thay cho kế hoạch ban đầu. Stark lấy Viên đá Thực tại, Xavier lấy Viên đá Tâm trí, Namor lấy Viên đá Thời gian, Black Bolt lấy Viên đá Không gian, Strange lấy Viên đá Linh hồn và bản thân Reed lấy Viên đá Sức mạnh. Tất nhiên, khi nhận lấy đá vô cực, họ vẫn lạc quan có thể làm được những điều vĩ đại từ chúng.

Illuminati can thiệp vào các sự kiện trong Marvel Super Heroes Secret Wars gốc và phần tiếp theo của nó là Secret Wars II để cố gắng đánh bại Beyonder toàn năng mà các anh hùng khác không hề hay biết. Mặc dù họ thất bại trong lần đầu tiên, nhưng lần thử thứ hai của họ cũng thành công phần nào. Phần cuối cùng với Beyonder thực sự đặt ra một chuỗi sự kiện cuối cùng dẫn đến cái chết và sự tái sinh hoàn toàn của toàn bộ Marvel đa vũ trụ.

Những thành viên nào của Illuminati sẽ và có thể xuất hiện trong Doctor Strange in Multiverse of Madness?

Tại thời điểm này, tất cả đã xác nhận rằng người sáng lập X-Men, Giáo sư X do Patrick Stewart thủ vai sẽ tái xuất trong Doctor Strange in Multiverse of Madness thuộc nhóm Illuminati. Đáng nói, Black Bolt của Anson Mount trong loạt phim Inhumans ABC đã bị Disney hủy bỏ nên có khi anh sẽ bị thay thế bởi một thành viên khác (ứng cử viên sáng giá lúc này là Captain Marvel Monica Rambeau). Namor có khả năng sẽ xuất hiện trong Black Panther: Wakanda Forever. Disney đã khởi động lại Fantastic Four mới cho MCU với đạo diễn Jon Watts cầm trịch. Nếu các tin đồn là đúng thì Reed Richards dưới hình hài nam diễn viên John Krasinski có thể xuất hiện lần đầu với tư cách là một phần của Illuminati đầu tiên trong Doctor Strange in Multiverse of Madness.

Tại sao lại lúc này?

Là một nhóm liên minh những anh hùng quyền năng nhất hành tinh và thường xuyên đối mặt với các mối họa từ Đa vũ trụ, Doctor Strange in Multiverse of Madness là bộ phim không thể tốt hơn để đưa họ vào MCU đang mở rộng. 

Trong phim, có vẻ như họ sẽ là những người sẽ hướng dẫn Doctor Strange trong Đa vũ trụ mà anh dấn thân vào. Nhưng sự xuất hiện của họ cũng đồng nghĩa những nhân vật như Captain Carter hay Captain Marvel Monica Rambeau sẽ được đưa vào câu chuyện, từ đó, họ sẽ thay thế những thành viên Avengers chủ chốt giờ đã chết hoặc về hưu, dẫn đến những phiên bản Avengers khác và hùng mạnh hơn nhóm cũ.

Đây là bước đi hợp lý khi MCU sắp sửa chào đón những kẻ thù như Kang the Conqueror và Gorr the God Butcher. Cả hai đều là những kẻ mang tầm vóc đa vũ trụ khi đã chiếm lĩnh và hạ sát rất nhiều thực thể tầm cỡ các vị thần ở nhiều thế giới, dòng thời không khác nhau. Rõ ràng, bọn họ nằm ở một cái tầm quá lớn để các thế hệ Avengers chính thức tiếp theo của MCU có thể đối đầu. Và đó là lúc những phiên bản anh hùng đã quen với việc giải quyết những phản diện như thế này cần phải hành động. Điều này cũng đồng nghĩa Marvel sẽ giàu hơn với các bộ phim tiếp theo.

Tất cả chỉ mới là dự đoán, hãy chờ đợi đến 04.05 để ra rạp xem Doctor Strange in Multiverse of Madness để có câu trả lời chính xác nhất!

Ảnh: Screen Rant