Doctor Strange – Khi mọi thứ không như bạn nghĩ!

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Moveek ·

Dr.Strange là nhân vật cuối cùng mà Marvel đưa lên màn ảnh rộng trong năm nay, một bộ phim mà bạn bắt buộc bạn phải bỏ tiền để đi xem nếu không muốn bỏ lỡ cái thứ mà người ta gọi là “đỉnh cao của kĩ xảo”.

Dr.Strange là nhân vật cuối cùng mà Marvel đưa lên màn ảnh rộng trong năm nay, một bộ phim mà bạn bắt buộc bạn phải bỏ tiền để đi xem nếu không muốn bỏ lỡ cái thứ mà người ta gọi là “đỉnh cao của kĩ xảo”.

Về mặt nội dung, phim triển khai mạch lạc, dễ hiểu, không có nhiều thứ quá uẩn khúc gây khó hiểu cho người mới xem. Phim là một sự kết nối hoàn hảo tới cái mà trước giờ các fan luôn mong muốn gọi là “multiverse”. Yếu tố hài hước vẫn thế, vẫn là của Marvel, lồng ghép tài tình, làm người xem không có cảm giác quá căng thẳng suốt phim.

Kĩ xảo! Về điểm này thì nói thật chắc chả có từ nào khen cho hết, từ màu sắc cho tới các kiểu xoay chuyển không gian sẽ khiến bạn phải tự thốt lên rằng từ trước giờ chưa được xem bộ phim nào như thế này. Cái này tuyệt quá nên không cần nói nhiều.

Về nhân vật Dr.Strange do Benedict Cumberbatch thủ vai, và bạn biết đấy, Marvel dường như luôn biết chọn người cho nhân vật của họ, cảm tưởng như là Dr.Strange của truyện, sau phim này, cấu trúc nói kinh điển lại được lặp ra: “Benedict sinh ra để làm Dr.Strange” và nếu để ý kĩ thì Dr.Strange có mang tính cách của Iron Man: ngạo mạn, tự cao, luôn cho rằng là mình nhất, thì đúng thôi, tại vì tụi nó giỏi mà. Mordo trong phim là một kẻ có thể gọi là trung thành, nhưng hắn ta lại có tâm không vững, và thực sự sau khi xem phim về mình chốt ra được rằng hắn ta thực sự là một kẻ nhút nhát đến đáng sợ.

Nhân vật Wong là nhân vật chắc là dễ thương nhất phim rồi. Về phần Ancient One, nhân vật này hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt “Dr.Strange” đi đúng hướng, từ việc thay đổi tính cách Stephen, tới việc dạy phép cho anh ta, và nếu đến đoạn hội thoại giữa hai người này bạn nên chú ý, gọi là một thứ gì đó khá là “trừu tượng”. Tiếp theo là tuyến nhân vật phản diện, mình có lướt qua nhiều review của nhiều người, họ cứ chê tuyến này ẻo lả, rồi không như mong đợi, không, cái đó không đúng, đây là một câu chuyện mở ra hàng tá thế giới mới, một câu chuyện mở đâu cho một siêu anh hùng mới, không lý nào mà ông đạo diễn vác nguyên thằng boss thật lớn hay tạo một thằng boss thật mạnh ra để tấn nhau hết, chưa kể diễn biến xảy ra trong quá trình Strange đang tập sự thì liệu rằng phù thủy này đã đủ sức hay chưa???

Vài đánh giá vui: các bạn đừng xem ra so sánh với các phim từ các phase khác, tuyệt đối, trong trailer nó cũng nói rồi “ hãy quên tất cả những gì anh biết” đây là phim về thế giới mới, thế giới phù thủy, của những thứ mà khó ai có thể tin nổi thì tại sao nhiều người cứ mong nó có những thứ cận chiến đỉnh cao như Cap 2 hay là Iron man, hãy chấp nhận và chìm đắm trong những phép thuật phải nói là “vi diệu” đi. Kế tiếp đó là nếu bạn nào là fan cứng của bộ truyện Naruto nói chung và fan nhân vật Itachi và Kabuto nói riêng thì ắt hẳn bạn sẽ phải bật cười hô hố trong rạp và thầm nghĩ đây là mắt của Agamotto hay là Mangekyou Sharingan nhỉ!! Cái áo choàng, xin nhắc là cái áo choàng, cực “ngầu” cực “bựa” nhé.

Infinity Stone thứ 5 xuất hiện, điều này thì phỏng đoán từ lâu rồi, sức mạnh của nó bạn phải chiêm ngưỡng nhé, một thứ làm được quá nhiều trò.

Phim có 2 cái credit nha, nói đến đây thôi, chứ không dám Spoil. Phim Marvel không bao giờ thiếu các Easter Egg.

Điểm trừ của phim mà theo mình đó là: có cảm giác hơi nhanh, thực sự thì các phép thuật chưa được đa dạng lắm, đoạn đánh với mấy thằng villain nếu cho đánh dài hơi hơn một xíu nữa thì sẽ cảm giác thú vị hơn và đi sâu vào lịch sử của thằng villain thì chắc người xem sẽ thỏa mãn hơn.

Tóm lại, phim quá ổn cho một nhân vật mới, mở ra hàng tá thế giới mới, biến đầu óc mở rộng ra hàng tá các thứ mới mẻ, đừng ràng buộc bộ phim trong cái thế giới vật chất đơn thuần của các siêu anh hùng khác.

Nguồn: Hùng Trần