Dr Strange - Không khác gì phim Lý Hải

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Bỏ qua các mặt mạnh về kĩ xảo và diễn xuất, thì logic của Dr. Strange cũng nhiều sạn không kém gì Lật Mặt của anh Hải nhà mình…

BÀI VIẾT CÓ TÌNH TIẾT TRONG FILM NÊN CHỈ DÀNH CHO NHỮNG AI ĐÃ XEM FILM.

Đầu film là cảnh Kaecilius đánh cắp trang sách phép có ghi cách thực hiện các phép cấm. OK, ngon lành rồi, có cảnh chặt đầu thế này thì đảm bảo là “đắc èn đíp” đây. Rồi hắn bị phát hiện bởi Bà Già Cổ Lỗ Sĩ (The Ancient One). Ngon, đầu phim đã có combat thế này thì đã ghiền. Hai bên lao vào nhau, tung chưởng, chém giết các kiểu. Chuẩn bài rồi, phim hành động Hollywood là phải thế.

Khoan, thằng Kaecilius thoát rồi kìa, Bà Già Cổ Lỗ Sỉ sẽ làm gì tiếp? Tung ra 1 phép mới để dí theo nó? Hay chạy về Tổng Hành Dinh, dùng phép để truy tìm nó và vả sấp mặt nó vì tội “thó” hàng ngon của bả?

Không, bả bỏ đi kệ con bà thằng trộm vặt. Kiểu “chụy còn nhiều hàng, cưng trộm được 1 hai trang đã là gì”.

Thế là có hạt sạn đầu phim.

Sau khi Bà Già Cổ Lổ Sĩ bỏ về núi thì bắt đầu vào phần của thanh niên Strange. Đại khái là bác sĩ giỏi nên chảnh chọe, vừa lái xe vừa xem bệnh án. Đùng, anh bị tai nạn. Tay anh giờ rung lắc còn hơn mấy em DJ đánh đĩa trong càfe khu Bờ Kè Sài Gòn. Cũng chưa có gì hot, sau đó là anh tìm đến phái Kamar-Taj của Bà Già Cổ Lổ Sĩ học phép. Vẫn OK. Rồi anh Strange kiểu có tư chất cao nên học phép nhanh. Vẫn OK. Ảnh học được cái phép mở Portal như trong game. Ồ quá ngon.

Sau đó anh Strange dùng phép Portal để lấy sách trong thư viện ngay khi có thằng thủ thư.

Ê, không phải là Bà Già Cổ Lổ Sĩ là mẫu gái già ế vì quy chế sao? Sao chôm sách trong thư viện dễ dữ vậy?

Trong môn phái có cài Wifi thì lắp thêm mấy cái cảm ứng chống trộm giống như Walmart chắc được mà. Mấy bạn biết đó, kiểu gắn con chip trong cuốn sách, thằng nào lấy khỏi kệ thì có còi báo động kêu “éo éo éo” đó.

Rồi, thêm một cục sạn nữa.

Mà cục sạn có tên “Bảo Mật” này nó to vãi ra các mẹ ạ.

Thanh niên Strange trộm sách về học thì có thể du di vì tinh thần “chuyên cần”, ham học của thanh niên, OK. Xong một ngày nọ thanh niên buồn tình đi lấy Con mắt Agamotto ra luyện cấm thuật.

Không biết cấm thuật này có liên quan gì đến “Bóp nhũ Long Trảo Thủ” của Châu Tinh Trì không, chỉ biết thanh niên cứ dùng tay nắm, bóp, vặn một quả táo. Nặn mãi, vặn mãi, đến lúc quả táo từ hồng tươi chuyển sang thâm xì mới có “cơ quan chức năng” là Wong và Mordo vào giải thích: mày mà vặn hoài coi chừng bị kẹt trong time loop hoặc là bẻ nhánh thời gian, làm vậy thằng Barry bên DC sẽ buồn đó v.v. và v.v.

Xem đến đây thì khán giả ngớ người ra: “Ủa vậy 2 trang sách thằng Kaecillius trộm lúc đầu phim là quan trọng lắm hả?”. Mà sao không thấy hội Kama-Taj đi tìm nó ta?

Sạn

Dạo này mấy trang film hay nói về Dr Strange kiểu kiếm hiệp: “Trang đại phu”, “Thượng Cổ Tôn Giả” đồ… Cho nên mình là mình mong chờ 1 cảnh Dr Strange bị phạt, bắt ngồi thiền để ăn năn hối lỗi giống kiểu phim Thiếu Lâm Tự đồ…

Thế quái nào mà chả có phạt phiết gì sất. Cứ thế mà đi thôi. Bảo sao thằng Kaecillius không làm phản.

Mà nhắc mới nhớ, không biết có phải do mặt mũi kèm nhèm không mà đang ở thư viện của Kamar-Taj thì thằng Kaecillius ở đâu nhảy ra! (Sau này coi wiki mới hiểu ra là do nó làm phép nên Strange bị đem đến Thánh Đường. Mà phép gì lạ vậy ta? Triệu hồi ra một đám kẻ thù cho nó dễ phá đám mình hả?)

Sạn

Cơ mà mày ngu rồi con ạ! Bà Già Cổ Lổ Sĩ sẽ bay ra vả sấp mặt mày và bắt mày nôn ra cái trang sách phép. Mình xoa tay chờ cảnh Bà Già bay ra tát thằng phản đồ.

Chờ mãi vẫn không thấy đâu. Chỉ thấy thanh niên Strange giống kiểu Nobita bị tách rời khỏi Doraemon và các bạn nên chạy đi kiếm Wong và Mordo. Kiếm mãi không ra, để rồi thấy Kaecillius sắp xỏ lụi tay bảo vệ ở Thánh Đường Luân Đôn.

Hồi bữa coi Suicide Squad thấy bà con chê cắt cảnh trong phim đó, còn mình coi cái Dr. Strange này thì chê luôn cái kịch bản chuyển tình tiết đúng kiểu phê cần.

Sạn

Á, thằng Kaecillius xỏ lụi cha bảo vệ rồi kìa, Trái Đất lâm nguy rồi. Bà Già Cổ Lổ Sĩ sẽ không tha cho mày!

À mà khoan, bả vẫn chưa tới. Thanh niên Strange chắc hồi xưa chơi Liên Minh Huyền Thoại nhiều nên bị ảo tưởng sức mạnh, bay ra đòi cản thằng Kaecillius. Kiểu Yasuo level 5 chưa có ulti bay ra solo Mastery Yi full đồ đặng gánh team đồ…

Sạn (vì Bà Già không chịu xuất hiện, chứ còn tình tiết Dr. Strange bay ra cứu người cũng là bình thường, anh là người tốt anh có quyền)

Kết cục là Strange ăn một rổ hành còn carry (hero mạnh nhất team) là Bà Già Cổ Lổ Sĩ vẫn chả thấy đâu.

Sau đó thanh niên Strange bị lụi cho 1 phát phải quay về bệnh viện kiếm người yêu Christine nhờ giải phẫu. Giải phẫu vết đâm ngay ngực. Thế mà vừa giải phẫu xong là đứng lên đi đánh lộn như chưa có gì xảy ra. Phải mà có cảnh thanh niên Strange dùng phép thuật hỗ trợ việc phục hồi thì sẽ có lý hơn.

Sạn

Sau đó thì Strange quay lại cái Portal để trở về thánh đường thì thấy nó đã đổ bể, lúc này Mordo với Bà Già Cổ Lỗ Sĩ mới đến. Thiệt hông vậy trời? Đây có phải là Die Hard của Bruce Willis đâu mà phải đợi cho đánh nhau xong công an mới tới? Mấy thánh trong đây có cái nhẫn kép quay tay mấy cái là ra cái cửa đó…

Sạn

Strange bắt đầu chất vấn Bà Già, kiểu tại sao bà lại phá vỡ nguyên tắc v.v. và v.v.

Bà Già bỏ đi…

Gì vậy má? Thế giới đang bị nguy hiểm đó, ít ra cũng đi tóm thằng Kaecilus về cái đã chứ.

Bà Già bỏ đi, hai thanh niên Strange và Mordo chạy lòng vòng 1 hồi lại đụng mặt Kaecilius.

Mà mình thề, cái cảnh combat giữa hai thanh niên và Kecillius ngoài việc ảo tung chảo để khoe kĩ xảo ra thì chả có cái vẹo gì hấp dẫn. Kecillius thì ngoài trò vặn vẹo không gian giống Bà Già cùng với tạo ra con dao vô hình thì chả có phép gì mới. Ê Kaecillius, bên Star Wars có cái Dark Side of the Force đó, dùng bóp cổ người ta tiện lắm,  Dormammu không tài trợ mấy phép đó hả? Ờ vậy thôi…

Sạn

Đùng! Bà Già đã xuất hiện.

Pha combat diễn ra như múa lân luôn: múa may, pháo bông bắn ì xèo.

“Phập”, Kaecillus lụi Bà Già rồi.

Thiệt hông vậy? Mấy ngàn năm tu phép đó. Sao không tập cái phép nào tạo cái khiên bao bọc bên ngoài người mà chết dễ quá trời vậy …

Sạn

Sau khi Bà Già nhắm mắt xuôi tay thì Strange kiếm Mordo để cùng chống lại Kecillius. Mordo đúng kiểu thanh niên emo : “Bả phá luật rồi, tui không muốn tin vào tín điều của bả”. Really nigga? Giờ mà còn ngồi đó emo? Cũng may Strange nói sao đó mà Mordo nghe bùi tai, cũng chịu chạy qua Hong Kong.

Cơ mà trễ rồi, Dormammu đã xuất hiện và mang theo cái Dark Dimension (Không gian tối).

Strange bay thẳng vào Không gian tối. Theo lời diễn tả ban đầu thì ở Không gian tối chỉ có sự hủy diệt, cơn đói v.v. và v.v. Nhưng mà sao Strange bay vào đó không bị chết ngạt? Hay là Không gian tối có Ô xi? Hay là trình của Strange tăng đột biến bên tạo ra cái vỏ bọc bên ngoài cung cấp oxi?

Sạn

Nhưng mà cái cách Strange dùng mưu trí và sự hi sinh để chống Dormammu thì lại hợp lí. Tại trình ảnh đâu có hủy diệt được Dormammu,nên chỉ có thể làm như thế thôi.

Nói chung là mình dễ tính nên chỉ có nhiêu đó sạn thôi. Ai kiếm được thêm thì chỉ thêm nha.