Đường Hầm - Sự thờ ơ đến quen thuộc!

Tin điện ảnh · Moveek ·

Điện ảnh Hàn một lần nữa chứng minh khả năng lấy cảm xúc và kéo khán giả tới rạp xem phim của họ.

Điện ảnh Hàn một lần nữa chứng minh khả năng lấy cảm xúc và kéo khán giả tới rạp xem phim của họ. Gần đây nhất là Assassination và Train to Busan, lần này The Tunnel - Đường Hầm cũng không ngoại lệ.

Xuyên suốt 126 phút là cuộc chiến giành lại sự sống còn của nhân viên bán xe hơi Lee Jung Soo đang trên đường về nhà vì sinh nhật con gái, nhưng không may bị sự cố sập hầm và bị kẹt lại bên dưới đống đổ nác.Phim đi thẳng vào bi kịch cần giải quyết mà không rườm rà hay lan man. Các chi tiết cần thiết để giải quyết câu chuyện được cài thắt một cách rõ ràng và hợp lý, điển hình như 2 chai nước, cái bánh kem và các vật dụng thiết yếu có sẵn trong xe.

Tưởng chừng như với nội dung thảm hoạ đơn giản rồi giải cứu thành công, phim sẽ không gây ấn tượng với khán giả nhưng trái ngược lại, chính nhờ thảm hoạ đó mà đạo diễn muốn truyền tải một câu chuyện sinh tồn đầy tính nhân văn, phê phán thực tại xã hội nhưng vẫn đảm bảo được những trường đoạn đầy kịch tính và nghẹt thở. Những điều đó đan xen với nhau, đẩy mạch cảm xúc của khán giả lên cao nhất, khiến họ không rời mắt xuyên suốt thời lượng phim.

Cái hay của điện ảnh Hàn là phim của họ chạm được đến cảm xúc của người xem. Đó là tình cảm giữa Vợ - Chồng, Cha- Con, Người - Người và Người - Thú cưng. Dù trong hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt nhưng Lee Jung Soo sẵn sàng chia sẻ nước uống với cô gái cùng mắc kẹt và con chó của cô dù biết rằng anh sẽ không đủ nước uống trong những ngày tới, đó còn là lời hứa của đội trưởng cứu hộ là sẽ mang anh lên bằng được bất chấp sự quay lưng của tất cả mọi người, dù chỉ một tia hy vọng là anh còn sống thì ông không bao giờ bỏ cuộc...

Phim đã lột tả được cảm xúc của nhân vật một cách chân thực nhất, xuyên suốt phim đã mang lại cho người xem cảm giác trơ trọi, cô độc và sợ hãi trong điều kiện sống khắc nghiệt, từ đó làm bật lên ý chí, quyết tâm không bỏ cuộc, quyết tâm tận dụng mọi khả năng, vật dụng để sinh tồn, không đầu hàng số phận, mà phần lớn động lực đó đến từ tình cảm gia đình thiêng liêng, là lời hứa với vợ, lời hứa với con. Hai mảng màu sáng - tối, đến bối cảnh trên mặt đất - dưới đường hầm đan xen nhau tạo nên sự kịch tính và hấp dẫn cho phim.

Bên cạnh đó, phim còn phản ánh thực tại của xã hội hiện nay, sự thờ ơ, vô cảm của một số đông người vì danh tiếng mà không xem trọng tính mạng của con người, hay đó là những công trình thi công nhưng đã bị rút ruột, vì lợi ích mà không quan tâm đến chất lượng để xảy ra những sự cố đáng tiếc. Đây cũng là vấn đề nhức nhối của xã hội khiến người xem đồng cảm.

Kĩ xão, màu sắc rồi âm thanh khá ổn và chân thực. Tuy phim có kịch tính và gay cấn nhưng vẫn đan xen vào những đoạn hài, những tràng cười châm biếm, nhẹ nhàng.

Hơi thất vọng xíu, giá như có thể đạo diễn đẩy cảm xúc nhân vật lên cao tí nữa thì có lẽ đã khiến tôi rơi nước mắt. Nhưng nhìn chung, phim vẫn đáng xem.

Phim sẽ được công chiếu tại các rạp vào ngày 23.09 nhé.

Nguồn: TN