Dynit và Nexo Digital sẽ cùng hợp tác để tổ chức Liên hoan phim dành cho anime Nhật Bản

Góc Nghệ Thuật · phoenix_warrior0207 ·

Vừa qua hai nhà phân phối phim tại Ý là Dynit và Nexo Digital đã tiết lộ thông tin về những ngày diễn ra liên hoan phim mới dành riêng cho thế giới hoạt hình Nhật Bản. Những bộ phim được tuyển chọn để công chiếu trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim bao gồm: Mirai no Mirai, Penguin Hightway, và I Want To Eat Your Pancreas.

Vừa qua hai nhà phân phối phim tại Ý là Dynit và Nexo Digital đã tiết lộ thông tin về những ngày diễn ra liên hoan phim mới dành riêng cho thế giới hoạt hình Nhật Bản. Những bộ phim được tuyển chọn để công chiếu trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim bao gồm: Mirai no Mirai, Penguin Hightway, và I Want To Eat Your Pancreas. Mỗi bộ phim sẽ được công chiếu vào những ngày khác nhau để phục vụ những người hâm mộ thế giới anime tại Ý.

Mirai: Em Gái Đến Từ Tương Lai (Mirai From The Future/Mirai no Mirai) – ngày công chiếu: 15-16-17/10/2018.

Liên hoan phim sẽ bắt đầu với bộ phim Mirai - anime do đạo diễn Mamoru Hosoda (nổi tiếng với những bộ anime như Những Đứa Trẻ Của Sói, Đứa Bé Và Quái Vật, Cô Gái Vượt Thời Gian) và Chizu Studio sản xuất. Phim có thời lượng 100 phút, đã ra mắt vào tháng 7 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía nhà phê bình tại liên hoan phim Cannes.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính là cậu bé Kun-chan - một đứa trẻ hư hỏng, cảm thấy rằng cô em gái Mirai mới sinh của mình đã cướp đi mắt tình yêu thương của bố mẹ vốn dành trọn cho mình. Bị choáng ngợp bởi những cảm xúc hờn giận mà lần đầu tiên cậu phải đối mặt trong cuộc đời và cảm thấy ganh tị đối với cô em gái, một hôm nọ cậu bé vô tình gặp được “phiên bản” Mirai trưởng thành đến từ tương lai! Sau những chuyến du hành vượt thời gian cùng “cô em gái đến từ tương lai” của mình, cậu bé dần hiểu được ý nghĩa của việc trở thành một người anh trai thông qua những cuộc phiên lưu đầy tình cảm và sự tưởng tượng.

Đại Lộ Cánh Cụt (Penguin Highway) – ngày công chiếu: 20-21/11/2018

Tiếp tục được công chiếu trong Liên hoan sẽ là bộ phim Đại Lộ Cánh Cụt – bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tomihko Morimi (loạt tiểu thuyết Thiên Hà Tatami và Gia Đình Lập Dị - The Eccentric Family) – một trong những tác phẩm nhận được giải thưởng danh giá tại Japan SF Grand Prize, do Hiroyasi Ishida đạo diễn và Solorido Studio sản xuất.

Câu chuyện kể về Aoyama – một cậu học sinh 10 tuổi rất siêng năng và nghiêm túc trong cách nhìn nhận thế giới xung quanh mình. Cậu luôn mang theo bên cạnh một cuốn sổ để ghi chép lại những quan sát, thí nghiệm và khám phá mà cậu trải qua hàng ngày. Một ngày nọ, một chú chim cánh cụt đột nhiên xuất hiện trong thành phố nơi Aoyama sinh sống. Nhưng khi những người dân tại thành phố lại gần chú chim cánh cụt bí ẩn cũng biến mất… Bên cạnh đó, khi “người chị” của Aoyama tình cờ ném một chiếc lon nước ngọt đi và nó biến thành một chú chim cánh cụt đã khiến cậu cảm thấy tò mò và quyết định điều tra để khám phá ra nguyên nhân của hiện tượng bí ẩn này….

Tôi Muốn Ăn Tụy Của Cậu (Let Me Eat Your Pancreas/ Kimi no Suizou wo Tabetai) – ngày công chiếu: 21-22-23/1/2019.

Bế mạc sự kiện sẽ là bộ anime Tôi Muốn Ăn Tụy Của Cậu (Kimi no Suizou wo Tabetai), một câu chuyện sâu sắc về tình bạn được sản xuất bởi đạo diễn Shinichirou Ushijima tại Studio VOLN, dựa trên nội dung của quyển tiểu thuyết bán chạy của tác giả Yoru Sumino.

Bộ phim mở đầu bằng việc cậu học sinh trung học tình cờ tìm thấy quyển nhật kí của một trong những cô bạn cùng lớp tên Sakura Yamauchi, và phát hiện ra rằng cô nàng mắc phải căn bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối. Số ngày còn được tồn tại trên thế gian của Sakura chỉ còn được đánh số từng ngày, nhưng thay vì gục ngã trước số phận thì cô nàng lại chọn cách đối mặt bằng ánh của niềm vui và nụ cười. Sau khi khám phá ra bí mật của cô bạn cùng lớp, cậu đã vô thức trở thành người bảo vệ âm thầm cho cô và dành nhiều thời gian bên cạnh Sakura, giúp cô thực hiện những nguyện ước cuối đời. Mặc dù tính cách của cả hai hoàn toàn đối lập với nhau, nhưng những điều bất hạnh và bí mật mà họ đang mang sẽ khiến họ đến gần với nhau hơn.

Nhà phân phối Dynit không chỉ giành được quyền phát hành cho bộ phim tại Ý, mà còn cả quyền phát hành cho tác phẩm tiểu thuyết và manga được phác thảo bởi tác giả Idumi krihara.

Nguồn: News in the Shell