Extraodinary You – 3 yếu tố giúp phim nổi lên như một hiện tượng vào nửa cuối năm 2019

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Extraodinary You là bộ phim tình cảm mới của đài MBC Hàn Quốc ngày càng thu hút được nhiều thiện cảm từ người hâm mộ.

Kéo xuống để xem tiếp

Thể loại thanh xuân vườn trường, tình cảm lãng mạn motif đặc Hàn Quốc, những tưởng Extraodinaty You sẽ sớm thoi thóp trong một biển phim luôn luôn biến động và thay đổi không ngừng. Thế nhưng khi trình làng những tập đầu tiên, bộ phim lại khiến nhiều khán giả mê như điếu đổ. Vậy rốt cuộc điều gì đã thổi bùng lên sự nổi tiếng của tác phẩm này đến vậy? Cùng Moveek tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Poster chính của phim (nguồn: soompi)
Poster chính của phim (nguồn: soompi)

1. Cách kể chuyện đầy mới lạ với ngôi kể từ nhân vật phụ

Eun Dan Oh (soompi)
Eun Dan Oh (soompi)

Trong phim thì là nữ chính nhưng trong bộ truyện mình đang tham gia lại mang kiếp nữ phụ, ấy chính là Eun Dan Oh (Kim Hye Yoon). Nội dung phim kể về cuộc sống của cô nàng Eun Dan Oh và hành trình thay đổi cuộc đời. Được sinh ra trong một gia đình giàu có, được theo học ngôi trường nổi tiếng nhưng Dan Oh không thể nào vui vẻ khi cô bị chẩn đoán mắc bệnh tim và sẽ không qua khỏi thời trung học.

Như nhiều bộ phim thần tượng học đường khác, Extraodinary You xây dựng xung quanh Dan Oh là một rừng trai đẹp. Trong đó, tuyến truyện chính đưa người xem vào nội dung đúng chuẩn thể loại truyện tranh cho thiếu nữ, gồm đôi nam tổng tài cùng nữ ngốc nghếch ngơ thây là Oh Nam Joo và Choi Ju Da. Dan Oh có tình cảm với cậu bạn Haru – đây là nhân vật mờ nhạt còn không có nổi một cái tên nhưng dần dần đang trở thành soái ca trên mọi mặt trận. Mối quan hệ của Dan Oh và Haru thu được rất nhiều cảm tình của khán giả.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Tưởng chừng như đây là bộ phim thần tượng học đường quá đỗi bình thường nhưng càng về sau, kịch bản thu hút cùng diễn xuất tự nhiên của lứa diễn viên trẻ đã kéo về lượng fan hâm mộ hùng hậu cho bộ phim.

2. Dàn diễn viên quy tụ toàn nam thần

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Extraodinary You có thể loại học đường tình cảm gà bông điển hình dành cho thiếu nữ, thế nhưng nhiều khán giả lớn tuổi hơn cũng đang ngày một lọt hố. Một trong những lí do chính là dàn nam thần của bộ phim, dàn diễn viên thế hệ mới đẹp đồng đều từ chính đến phụ với chiều cao trung bình là 1m86.

Nam phụ nhưng lại xuất hiện nhiều hơn cả nam chính, Baek Kyung (Lee Jae Wook), anh từng tham gia vào bộ phim Search: WWWMemories of the Alhambra. Sở hữu chiều cao 1m87 cùng vẻ ngoài bad boy, nam diễn viên sinh năm 1998 đốn gục trái tim mọi thiếu nữ.

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Nam chính trong truyện nhưng nam phụ trong phim ấy chính là Oh Nam Joo (Kim Young Dae). Anh chàng cao 1m85 và gây ấn tượng vì có vẻ ngoài hao hao nam tài tử Kang Dong Won. Anh từng tham gia một loạt webdrama như What to Do With You, It's Okay To Be Sensitive, To My Beautiful Woo Ri...

(ảnh: soompi)
(ảnh: soompi)

Nam phụ Lee Do Hwa (Jung Gun Joo) là bạn thân của Oh Nam Joo. Trái với sự lạnh lùng, cao ngạo của bạn mình, Lee Do Hwa là một nhân vật dịu dàng và ấm áp. Anh chàng và Nam Joo cùng tranh giành tình yêu của nữ chính Yeo Joo Da ngây thơ xinh đẹp.

(ảnh: naver)
(ảnh: naver)

Quen mặt với nhiều khán giả nhất chắc là Lee Tae Ri - nam diễn viên chuyên trị vai phụ trong loạt drama đình đám như The Moon Embracing The Sun, Rooftop Prince, Hwajung... Anh hóa thân thành Jinmiche - tiên tử khô mực người nắm giữ nhiều bí mật của bộ phim và luôn tỏa ra sự huyền bí.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Cuối cùng, nam chính đang đốn gục trái tim thiếu nữ mỗi ngày là Haru (Rowoon). Vai diễn này ban đầu mờ nhạt đến nỗi còn chẳng có tên nhân vật, nhưng nhờ sự thay đổi cốt truyện của Dan Oh mà Haru đang ngày càng được chú ý nhiều hơn. Sở hữu ngoại hình hoàn hảo như nhân vật truyện tranh, chiều cao 1m89, thân hình chuẩn đến từng thớ cơ cùng vẻ ngoài đẹp trai như tạc, Rowoon nhờ bộ phim này mà bật lên như một ngôi sao sáng trong thế hệ diễn viên trẻ.

(ảnh: tumblr)
(ảnh: tumblr)

3. Nội dung khó đoán, khơi gợi sự tò mò

Dàn diễn viên trẻ đẹp (ảnh: variety)
Dàn diễn viên trẻ đẹp (ảnh: variety)

Để làm nên thành công của một bộ phim truyền hình thì yếu tố kịch bản là điều không thể thiếu. Extraodinary You đang ngày càng khẳng định vị trí vững chắc trên trường đua rating, nhờ nội dung quá thu hút và luôn lồng ghép twist trong mỗi tập phim.

Đến thời điểm hiện tại, nhân vật Haru đang nhận được rất nhiều sự tò mò của khán giả. Như nội dung trong tập 6, nhân vật này đã biến mất bởi anh cố thay đổi cốt truyện và làm theo yêu cầu của Eun Dan Oh. Mối tình tay ba giữa Dan Oh – Haru – Baek Kyung đang tạo nên tam giác tình yêu hot nhất nhì hiện nay.

(ảnh: MBC)
(ảnh: MBC)

Khán giả Hàn Quốc đang đưa ra suy đoán Haru là người cổ đại đến từ thời Joseon và là nhân vật chính trong bộ truyện Hoa mà Jinmiche (Tiên tử khô mực) đang giữ, bởi những lí do tưởng vô lý mà lại hợp lý không tưởng. Haru được 100 điểm bài thi Hán ngữ nhưng bị 0 điểm bài thi tiếng Anh, anh chàng giỏi vẽ tranh phong cảnh, tranh thủy mặc và giỏi thổi sáo – những điều học sinh Hàn Quốc hiện đại ít ai đam mê. Những khi anh chàng ở cạnh Dan Oh luôn nhìn thấy một loài hoa đỏ như lửa đang bung nở, còn vết thương ở tay luôn nhói đau khi Haru cố gắng thay đổi số phận.

(ảnh: MBC)
(ảnh: MBC)

Phải nói Extraodinary You đang mang đến một luồng gió mới cho khán giả Hàn Quốc nói chung và người xem phim truyền hình nói riêng. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng xuất bản vào năm 2018, nội dung của phim và truyện gốc có đôi chút khác nhau nhưng vẫn thu hút được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Tưởng là phim học đường bình thường với những câu chuyện tình bạn, tình yêu và cuộc sống quen thuộc, nhưng Extraodinary You đã bẻ lái và khiến khán giả đứng ngồi không yên khi thứ 5 hàng tuần kết thúc. Kịch bản khó đoán và vô cùng mới lạ, diễn xuất tốt ngoài dự kiến của lứa diễn viên trẻ, còn chần chừ gì nữa mà bạn không theo dõi ngay bộ phim này đi.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Extraodinary You được phát sóng vào tối thứ 4 thứ 5 hàng tuần trên kênh MBC, hiện bộ phim đang chiếu đến tập 6.