Dàn diễn viên Felicity tái hợp và nói về cái kết của series phim, cốt truyện về đề tài lạm dụng tình dục và khả năng cho phần reboot

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Hai thập kỷ sau khi Felicity được ra mắt, dàn diễn viên phim cùng đạo diễn kiêm nhà sản xuất Lawrence Trilling đã tái hợp tại Liên hoan Phim truyền hình ATX và thảo luận về cái kết gây nhiều tranh cãi của phim.

Hai thập kỷ sau khi Felicity được ra mắt, dàn diễn viên phim cùng đạo diễn kiêm nhà sản xuất Lawrence Trilling đã tái hợp tại Liên hoan Phim truyền hình ATX và thảo luận về cái kết gây nhiều tranh cãi của phim.

Vào hôm Chủ Nhật, nữ diễn viên chính Keri Russell đã chia sẻ tại Austin, thủ đô bang Texas, Mỹ:

Nhà đài đã cho hủy chương trình của chúng tôi. Sau đó họ lại nói kiểu ‘Đùa tí thôi,’ làm thêm mấy phần nữa nhé.

Cô cũng nói thêm rằng hai nhà đồng sáng tạo và cũng là các nhà điều hành sản xuất của series – J.J. Abrams và Matt Reeves đã đồng ý với dàn diễn viên rằng ở cuối phim, Felicity phải tốt nghiệp. Vậy nên họ đã lên kế hoạch để việc đó xảy ra trong tập 17 mùa 4 “không cần biết liệu bên nhà đài có định cho chúng tôi làm tiếp hay không.”

Sau đó, khi The WB thực sự yêu cầu họ làm thêm 5 tập phim nữa để kết thúc series này mãi mãi, phía làm phim có nhiệm vụ phải nghĩ xem cuộc sống sau khi nhân vật chính tốt nghiệp sẽ như thế nào khi câu chuyện về cô bắt đầu bằng việc theo bước người cô thầm mến từ thời trung học đi tới khắp mọi nơi trên đất nước.

Nhưng thay vì khám phá về cuộc sống sau khi tốt nghiệp, cái kết của 5 tập phim này lại là Felicity ngược dòng thời gian nhìn lại cuộc sống ở một góc độ khác và điều gì sẽ xảy ra nếu cô đã chọn Noel (Scott Foley) thay vì Ben (Scott Speedman).

Amanda Foreman, người vào vai Megan đã chỉ ra:

Hóa ra Ben lại là một kẻ đê tiện, và sau đó cô phải ngược dòng thời gian trở về quá khứ như khán giả đã dự đoán… và đưa ra một lựa chọn khác rồi xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi từng nghĩ điều đó thật tuyệt. Họ đã để tất cả các cảnh quay đó đều có màu nâu đỏ để khán giả biết đó không phải là sự thật.

Foley cũng nói về cái kết này:

Giờ tôi thấy mọi việc đều rất có lý. Cô ấy đã chọn Ben vì tôi đã chết. Noel thậm chí không phải là một sự lựa chọn. Cô ấy không còn ai khác nữa cả.

Quan trọng hơn là Russell cũng chia sẻ rằng cô nghĩ “cơ hội thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình” là một việc đáng để suy ngẫm đối với nhân vật tại thời điểm then chốt đó.

Tôi cảm thấy tất cả mọi người, ở một thời điểm nào đó trong đời, có thể nhìn lại và nghĩ kiểu "Ước gì mình đã chọn anh ấy" hay "Ước gì mình đã nắm lấy cơ hội đó." Và tôi nghĩ đó là điều các nhà làm phim đã diễn tả rất tốt. Chúng ta đã có cơ hội được trải nghiệm điều đó qua nhân vật Felicity. Vì cô ấy đã làm được, cô ấy đã chấp nhận rủi ro và hành động, và tôi cho rằng đó là sức mạnh cốt lõi của bộ phim.

Foreman cũng nói rằng cô nghĩ kiểu tóc của Felicity là một sự lựa chọn thông minh cho nhân vật và cả bộ phim:

Đã có quá nhiều phụ nữ bị phân biệt bởi mái tóc cá tính của họ, cả tôi cũng vậy. Và Keri đã bất chấp điều đó. Cô ấy kiểu ‘"Kệ m* nó."

Russell cũng chia sẻ rằng cô đã nghĩ ra kiểu tóc đó khi cô thấy một bộ tóc giả của con trai trên phim trường và đội thử nó lên rồi chụp một bức ảnh Polaroid. Đó là vào mùa hè trước khi bộ phim chuẩn bị được quay tiếp phần mới, cô ấy nghĩ rằng sẽ rất hài hước khi gửi một bức ảnh cho Abrams và Reeves và bảo họ rằng cô đã cắt tóc rồi.

Nhưng sau đó cô nhận được một cuộc gọi từ họ hỏi lại xem liệu cô thực sự đã làm vậy chưa.

Đó là câu chuyện thường thấy ở một cô sinh viên đại học. Các cô ấy thường cắt tóc khi chia tay với bạn trai và kiểu tóc đó thường trông rất xấu.

Mặc dù rất thích thú với việc này nhưng cô chưa từng nghĩ rằng sẽ có một lượng rất lớn khán giả phản đối hình ảnh đó. Cô nói:

Dù sao thì Felicity cũng chưa bao giờ là một người theo xu hướng thời trang… Tôi đã mặc mấy loại quần áo rộng thùng thình và tôi không cho rằng mọi người lại quan tâm tới vẻ bề ngoài của tôi đến vậy.

Trong mùa 1, cốt truyện của Felicity nói về việc lạm dụng tình dục trong hơn 2 tập phim. Hàng thập kỷ trước chiến dịch #MeToo, bộ phim đã bàn về vấn đề cưỡng hiếp thông qua hình ảnh người bạn thân của Felicity là Julie (Amy Jo Johnson). Giờ đây, với nền tảng là chiến dịch đang được nhiều người ủng hộ này, dàn diễn viên đã thảo luận về cách họ từng xử lý đề tài này. Theo Foreman:

Nếu muốn diễn tả đề tài đó một cách chân thực, bạn không thể nào xây dựng các chi tiết một cách nhẹ nhàng được… Nhân vật phải bị dày vò trong đau khổ. Tôi nghĩ họ đã xử lý điều đó rất tốt vì các chi tiết đều rất chân thực.

Trilling cũng nói thêm:

Hai mươi năm sau tôi nghĩ bạn có thể nhìn lại bộ phim này và thấy nó hoàn toàn phù hợp với #MeToo và các chủ đề ta đang thảo luận về tình dục.

Dù vậy, ta vẫn còn một câu hỏi chưa được giải đáp dành cho dàn diễn viên và đạo diễn của Felicity sau nhiều năm – trong chiếc hộp của Megan có gì? Foreman nói cô không biết, “và nếu các bạn có hỏi J.J., ông ấy cũng sẽ nói ‘Tôi biết thế quái nào được.’” Nhưng cô ấy có giả thuyết rằng đó có thể là một mảnh giấy trong đó có viết lời thú tội của tên giết người.

Bởi vì bố mẹ cô ấy nhìn thấy nó và cảm thấy cực kỳ buồn khổ. Đó phải là một cái gì đó đủ nhỏ để nhét vừa vào trong hộp. Vậy nên đó có thể là lời thú tội hoặc có thể là một ngón tay.

Câu hỏi này có thể được giải đáp trong phần reboot. Foley chia sẻ rằng ban đầu anh nghĩ họ không nên làm phần reboot nhưng việc gặp lại các bạn diễn của mình đã khiến anh ấy nhận ra anh ấy nhớ họ biết bao nhiêu.

Tôi cảm thấy bộ phim đã được đo ni đóng giày cho các nhân vật tại thời điểm khi bộ phim ra mắt và việc làm lại một phiên bản khác sẽ là không công bằng cho các nhân vật mà tất cả chúng tôi đều yêu mến. Nhưng khi thực sự nhìn thấy những khuôn mặt này và thấy đoạn clip ngắn về bộ phim rồi nhớ lại những cảm xúc khi đó, tôi lại thấy rất muốn được làm việc với họ một lần nữa. Tôi cũng muốn tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra với Richard, với Javier và với Elena.

Và điều gì đã xảy ra trên mái nhà. – Russell cũng nói thêm.

Nguồn: Variety