Đến lượt Blumhouse chuyển thể tác phẩm Firestarter của Stephen King lên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · Moveek ·

Fatih Akin sẽ đạo diễn bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cổ điển Firestarter của nhà văn Stephen King.

Fatih Akin sẽ đạo diễn bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cổ điển Firestarter của nhà văn Stephen King cho hãng phim Universal Pictures, Blumhouse. Scott Teems sẽ chịu trách nhiệm phần kịch bản.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển của Stephen King, cốt truyện xoay quanh một cô gái có khả năng thao túng ngọn lửa bằng ý nghĩ nhưng sau đó bị chính phủ bắt cóc để khai thác khả năng đặc biệt này với mục đích vũ khí hóa.

Goldsman sẽ đồng sản xuất với Jason Blum – CEO của Blumhouse. Bộ phim mới nhất của Blum là tuyệt phẩm Split của đạo diễn M. Night Shyamalan và bộ phim giành giải Oscar Get Out của Jordan Peele.

Martha de Laurentiis, đồng sản xuất của phiên bản điện ảnh Firestarter năm 1984 Drew Barrymore đóng vai chính, sẽ trở lại với vị trí giám đốc sản xuất. Phó giám đốc sản xuất Sara Scott sẽ giám sát quá trình sản xuất cho Universal. Đây sẽ là cột mốc đánh dấu lần hợp tác thứ ba giữa Goldsman và Blum sau loạt phim Paranormal ActivityStephanie.

Sau sự thành công của It do hãng phim New Line sản xuất, tất cả hãng phim có bản quyền các tác phẩm của Stephen King đều cố gắng thúc đẩy tiến độ đến giai đoạn tiền sản xuất. Phần tiếp theo của bộ phim It sắp được khởi quay, Pet Sematary của hãng phim Paramount đang trong giai đoạn sản xuất và hãng phim Warner Bros gần đây đã có được thỏa thuận với Ewan McGregor cho vai diễn Danny Torrance trong Doctor Sleep – phần tiếp theo của bộ phim Shining, cùng với sự góp mặt của nữ diễn viên Rebecca Ferguson.

Universal đã phát triển Firestarter một thời gian, như những hãng phim khác, họ cảm thấy đã đến lúc phải trình làng một tác phẩm của Stephen King do chính họ sản xuất. Hãng phim cho rằng Firestarter là một sản phẩm tuyệt vời và sẵn sàng giới thiệu với công chúng.

Akin đã thành công mỹ mãn với In the Fade, bộ phim đã mang về cho ông Quả cầu vàng cho danh hiệu phim nước ngoài hay nhất. Trước đó, ông đã giành giải thưởng Golden Bear ở Liên hoan phim Berlin với bộ phim Head On.

Thành viên: NMT

Nguồn: Variety