Ghost Rider - Nhân tố cần thiết cho Agents of S.H.I.E.L.D. mùa thứ 4?

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Có nhiều sự suy đoán trong những tuần gần đây liên quan đến phần 4 của Agents of S.H.I.E.L.D.

Có nhiều sự suy đoán trong những tuần gần đây liên quan đến phần 4 của Agents of S.H.I.E.L.D. Đặc biệt, Marvel đã đăng tải một bức ảnh dây xích đang cháy trong San Diego Comic-Con 2016. Mọi người ngay lập tức nghĩ tới Ghost Rider, nhưng không rõ đó là Hellfire hay Ghost Rider. Sau tất cả, có lẽ Marvel đã lãng phí Ghost Rider khi không chiếu trên Netflix.

Hóa ra, nó có thể tốt hơn bạn nghĩ. Bộ phim có sự góp mặt của bởi “two Latino brothers” (tạm dịch: hai anh em La-tinh), một người ngồi trên xe lăn và người kia là người “luôn luôn nguy hiểm nhất trong phòng”. Một số người cho rằng hai nhân vật này có thể bất cứ là ai, nhưng đối với người hâm mộ All-new Ghost Rider của Marvel năm 2014 thì chỉ có một cặp anh em thực sự phù hợp, đó là Robbie Reyes và em trai là Gabe.

1. Anh em nhà Reyes là ai?

Khi Marvel đưa Ghost Rider trở lại như là một phần của All-new Marvel NOW!, nhiều người hâm mộ bắt đầu cảm thấy khó hiểu. Thay vì đưa những nhân vật quen thuộc như Johny Blaze hay Danny Ketch trở lại, series All-new Ghost Rider mà vai chính là một thiếu niên người Mỹ - gốc Mexico tên là Robbie Reyes và không có nổi một chiếc xe. Ngay cả nguồn gốc của sức mạnh cũng khác. Ban đầu, nó có vẻ như thay đổi vì lợi ích của việc thay đổi đó, nhưng nhìn chung, những câu chuyện trong All-new Ghost Rider vẫn có những giá trị đọc.

Nội dung All-new Ghost Rider là câu chuyện của hai anh em và những gì anh trai sẵn sàng làm cho em của mình. Gabe là người khuyết tật, và Robbie đấu tranh để cung cấp, hỗ trợ những gì người em cần. Để làm được điều đó Robbie đã phải trở thành Ghost Rider; anh tham gia một cuộc đua đường phố với giá trị giải thưởng đủ lớn để anh có thể di chuyển tới một khu phố an toàn hơn, tránh khỏi cuộc bắn súng của một nhóm đang cố khôi phục các Supervillain mà đơn thuốc của Mr Hyde được cất xong cốp xe mà ông đang đi. ( ? ) Robbie được hồi sinh bởi linh hồn Eli và đồng ý giúp Eli báo thù cho cái chết của mình và Eli cho anh ta sức mạnh để bảo vệ Gabe.

2. Kẻ nguy hiểm nhất trong phòng

Một điều mà làm cho Robbie Reyes trở nên rất khác so với các phần Ghost Rider khác là anh không trừng trị những kẻ ác mà ưu tiên hàng đầu của anh là bảo vệ anh trai của mình, thậm chí sử dụng sức mạnh của mình để thắng cuộc đua để có đủ khả năng cung ứng những gì mà Gabe cần. Eli không phải là một linh hồn báo thù như những Ghost Rider khác mà Eli là linh hồn của kẻ giết người hàng loạt, người thực hiện nghi lễ Satan như một phần của vụ giết người. Anh ta có một thứ gì đó vô cùng mạnh mẽ, có thể điều khiển cơ thể Robbie trong hình dáng của một con người.

Đó là điều khiến cho Robbie trở nên rất nguy hiểm: anh ta không có cùng cách gọi giống những người cùng danh hiệu. Robbie ở trong đó để bảo vệ Gabe và sẽ rời anh ta để mở cửa cho Eli bởi nó mang một linh hồn yếu đuối, dễ để lợi dụng. Đây thực sự là những gì dẫn  Robbie đạt được một sự cân bằng với Eli, đồng ý giúp anh ta thỏa mãn cơn khát máu của mình nhưng chỉ chống lại những người xứng đáng; Robbie trở thành Ghost Rider vào phút cuối bởi đó là cách duy nhất mà anh có thể đảm bảo rằng Eli sẽ để Gabe được yên.

3. Robbie Reyes đối đầu Johnny Blaze

Nếu Agents of S.H.I.E.L.D. đang khiến phần 4 trở nên đen tối hơn, đưa Ghost Rider đến các chương trình chắc chắn sẽ là một cách hay. Giả dụ ABC làm được điều đó, tại sao không đi với những nhân vật được biết đến nhiều hơn như Johnny Blaze ? Có tin đồn rằng Ghost Rider cũng sẽ có một seri riêng trên Netflix, và có khả năng nhân vật chính là Blaze, nhưng tiết kiệm nhân vật cho chương trình riêng của mình không phải là lí do tốt nhất để sử dụng Robbie thay thế. Cũng có nhiều cách để đưa Ghost Rider vào Agents of S.H.I.E.L.D. mà không quá tập trung vào nhân vật này.

Không giống như Blaze, người nổi tiếng là một kẻ cô độc, Robbie có trách nhiệm với gia đình và anh sẽ không từ bỏ. Ngày qua ngày, phim của Reyes sẽ ngày càng đơn giản và phù hợp hơn với chương trình, thậm chí được tham khảo Cal Johnson, còn được gọi là Mr. Hyde như là nguồn gốc của Robbie trong truyện. Nếu Robbie nghĩ rằng Coulson và nhóm của ông ta là một mối đe dọa cho Gabe, hoặc nếu Eli thuyết phục nhóm anh ta đưa Gabe đi và sau đó cung cấp cho anh ta một lí do để một nhân vật phản diện trong chương trình là người tốt. Chú trọng đến Blaze sẽ thật là tuyệt vời, nhưng khi nói đến việc chia sẻ thời gian với Agents of S.H.I.E.L.D. 

3. Đường hướng mới

Ghost Rider có thể là thứ mà Agents of S.H.I.E.L.D. cần có để bước ra khỏi lối mòn, đem đến niềm tin về show này cho khán giả. Những câu chuyện hành động đã thống trị phần lớn trong phần 2 và phần 3. Với những bộ phim bạo lực của điện ảnh Marvel hiện nay, chương trình cần một cái gì đó khác biệt để làm điểm nhấn. Coulson và nhóm của ông cần phải ứng phó các mối đe dọa mà không phải là bạo lực hoặc cố gắng tránh xa những bạo lực.

Ghost Rider Robbie là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này. Không chắc chắn rằng, chương trình sẽ khiến anh ta trở nên tàn bạo, vô nhân đạo, thậm chí là một anh hùng dễ bị hiểu lầm là một mối đe dọa. Nếu may mắn, chúng ta sẽ thấy được một phần nào đó tốt đẹp mà không chứa sự tàn bạo (ngoài Daisy) để cho thấy rằng Agents of S.H.I.E.L.D có thể cân bằng các phần khác nhau của vũ trụ điện ảnh Marvel mà không bị kẹt vào nhóm cụ thể nào. Nếu được sử dụng đúng cách, phần 4 có thể sẽ là phần tuyệt vời nhất của chương trình.

4. Ghost Rider xuất hiện trong mùa thứ 4?

Một lý do khiến một số người hâm mộ nghĩ rằng Ghost Rider đến chương trình là vì số tiền của CGI mà sẽ là bộ xương của tay đua với một hộp sọ bốc cháy và dây xích. Điều này được phá vỡ với Robbie Reyes, từ khi rất nhiều nhân vật của ông đã đạt được những thành quả thực tiễn; “sọ” của ông là một chiếc mũ bảo hiểm, xe của ông không trải qua những sự thay đổi quá nhiều và ngọn lửa từ xe có thể thực hiện bằng sự kết hợp giữa CGI và ngọn lửa thực sự. Nếu cho Robbie vô Agents of S.H.I.E.L.D thì quá tốn kém, thà để cho nó có 1 phim riêng hay 1 phim netflix thì tốt hơn.

Không có thông tin chính xác về nơi phù hợp với câu chuyện, mặc dù bạn có thể thấy, nhân vật dễ dàng trở thành một phần quan trọng của chương trình. Những người hâm mộ mong đợi rằng Ghost Rider được chính thức xác nhận hoặc bị bác bỏ vào ngày 22 tháng 07 tại Comic-Con.