Gì vậy nè, Netflix có thể sẽ bị Apple mua lại!

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Netflix gần như chắc chắn cầm chắc ngôi vương của cuộc chạy đua làm phim trong tương lai. Và bây giờ, có vẻ Apple đã sẵn sàng mua lại Netflix!

Không ai có thể phủ nhận vị trí độc tôn của Netflix trong đấu trường phim bộ, và với việc số lượng người bỏ cuộc trong những năm gần đây đang gia tăng, Netflix gần như chắc chắn cầm chắc ngôi vương của cuộc chạy đua làm phim trong tương lai. Công ty này đã chi hàng tỷ đô la sản xuất các series phim nguyên gốc và cũng thành công làm ra những bộ phim nổi tiếng nhất, được bàn luận nhiều nhất năm qua, từ những phim chuyển thể từ truyện của Marvel cho tới Stranger Things. Và bây giờ, có vẻ Apple đã sẵn sàng mua lại Netflix trong một thương vụ mua bán sẽ khiến rất nhiều người kiểu "WTF"! 

Đúng vậy, Apple rất có khả năng sẽ chi ra một khoản tiền khổng lồ để thu mua Netflix sau khi có được nguồn tiền lớn chưa từng thấy trong thời gian tới. Các nhà phân tích của Citi đã chỉ ra có tới 40% Apple sẽ thành công thu mua lại ông lớn trong làng phim này, do tác động của những thay đổi gần đây trong luật thuế. Đạo luật cắt giảm thuế doanh nghiệp của Donald Trump vừa được thông qua trong tháng 12 vừa rồi, và những thay đổi này sẽ giúp Apple có thể hoàn thành việc mua lại Netflix. Việc giảm thuế doanh nghiệp chỉ là 1 yếu tố tới từ Washington giúp Apple mua được Netflix. Việc các công ty sẽ được trợ cấp 1 lần để chuyển tiền từ nước ngoài về Mỹ mà không cần lo lắng tới gánh nặng về thuế sẽ là một yếu tố có lợi khác từ chính sách thuế cho Apple đem vốn tài sản khổng lồ về nước.

Báo cáo từ Business Insider cho thấy Apple có khoảng $252 tỷ tiền mặt và rất nhiều trong số đó trước đây không được chuyển về Mỹ do thuế thu nhập quá lớn. Hơn 90% số tiền mặt của Apple trước giờ vẫn được dự trữ ở nước ngoài, với 10% thuế phải trả để đưa tiền về Mỹ đồng nghĩa với việc họ còn $220 tỷ khả dụng, giúp Apple có thể thành công thực hiện tham vọng tiến quân vào làng phim họ ấp ủ trong thời gian qua. Nguồn vốn tư bản lớn cộng thêm sức hút từ Netflix gần đây rất có thể sẽ khiến Apple quyết tâm thực hiện vụ giao dịch này.

Vẫn biết Apple là nhà tiên phong trong thị trường video kĩ thuật số với iTunes giúp người dùng có thể cập nhật phim và các chương trình truyền hình, nhưng dịch vụ streaming của Netflix đã xoá bỏ thị hiếu của người xem với việc chờ và download từng tập phim một. Gần đây, Apple đang nỗ lực đặt nền móng cho mình trong thị trường truyền hình ngoài iTunes. Hồi tháng 8 vừa qua từng có tin đồn rằng Apple đã chuẩn bị chi $1 tỷ để sản xuất các chương trình truyền hình nguyên gốc, chỉ vài tháng sau, họ đã đang hợp tác với Steven Spielberg trong dự án reboot Amazing Stories.

Apple cũng đã thành công ký hợp đồng hai mùa liền với một vài tên tuổi lớn trong showbiz cho một bộ phim truyền hình khác nói về những chương trình TV chào buổi sáng với sự tham gia của Jennifer Aniston và Reese Witherspoon. Hơn thế nữa, Apple cũng đã ký hợp đồng với đạo diễn của Battlestar Galactica và Outlander. Có thể nói, Apple đã và đang rất nỗ lực nhằm đưa ra các chương trình TV của riêng mình. Nếu Apple thực sự thuận lợi mua lại Netflix, đó chắc chắn sẽ là thương vụ lớn nhất sau khi Disney thành công sở hữu 20th Century Fox. Hãy cùng đợi xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong năm 2018 đầy hứa hẹn cho thị trường phim.

Nguồn: Cinema Blend