Gia đình diễn viên đóng thế thiệt mạng trên phim trường TWD khởi kiện AMC

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Người mẹ của John Bernecker - nam diễn viên đóng thế vừa tử vong trên phim trường The Walking Dead hồi tháng trước sắp sửa đâm đơn kiện nhà đài này.

Những tưởng AMC gần đây đã đủ mệt lử khi phải lao đao trong hàng loạt vụ kiện tụng pháp lý liên quan đến chính bộ phim đang thu về lợi nhuận cho họ - The Walking Dead, nhưng sắp tới đây, họ sẽ lại phải chuẩn bị tinh thần khi bị một người nữa “gọi hồn” ra tòa. Người mẹ của John Bernecker - nam diễn viên đóng thế vừa tử vong trên phim trường The Walking Dead hồi tháng trước sắp sửa đâm đơn kiện nhà đài này. 

Bà Susan Bernecker, mẹ của John đã thuê luật sư Jeffrey R. Harris làm người bảo vệ quyền lợi cho mình trước tòa. Cho những ai chưa biết, Harris là vị luật sư đã giúp người nhà của Sarah Jones - một thành viên trong đoàn làm phim “Midnight Rider” thiệt mạng trên phim trường thắng kiện. Sarah chết do bị một chiếc tàu hỏa đâm trong lúc đang làm nhiệm vụ trợ lý máy quay. Và nhờ có luật sư Harris, bố mẹ cô là Richard & Elizabeth Jones đã nhận được số tiền bồi thường thiệt hại 11.2 triệu USD. Theo thông tin từ văn phòng của Harris, họ đang trong quá trình thu thập dữ liệu và bằng chứng để giúp bà Susan khởi kiện AMC trong vòng vài tuần tới. “Những tai nạn như vậy sẽ không xảy ra trong quá trình sản xuất nếu như không có người gây ra lỗi. Đó là nguyên tắc hiển nhiên” - Harris khẳng định.

Trước đó, tại phim trường The Sanctuary (căn cứ của Negan & The Saviors), trong quá trình quay Season 8, John Bernecker đã rơi từ độ cao gần 7 mét xuống sàn bê tông bên dưới và bị chệch khỏi mục tiêu là một chiếc đệm đỡ mà đoàn làm phim đã chuẩn bị sẵn cho anh ấy tiếp đất, hậu quả là nam diễn viên 33 tuổi đã bị chấn thương nặng ở đầu và không thể qua khỏi bất chấp nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ. Trợ lý đạo diễn Matthew Goodwin khai báo với cảnh sát rằng John bị chệch khỏi chiếc đệm “chỉ vài centimet”. Trước khi rơi xuống, nam diễn viên dường như cũng nhận ra có điều gì đó không ổn và cố với tay bám lại lan can nhưng không thành công.

Trước khi thực hiện cảnh quay, John đã tâm sự với bạn diễn là Austin Amelio (nam diễn viên thủ vai Dwight) rằng đây là lần đầu anh thực hiện một cảnh mạo hiểm từ độ cao như vậy nên có chút "lo lắng". Khi bắt đầu quay cảnh này, John cũng đã ra tín hiệu cho các thành viên trong đoàn làm phim rằng mình đã "sẵn sàng". Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc đã xảy ra ngay sau đó. John đã ra đi mãi mãi, nhưng chúng ta sẽ vẫn còn được dõi theo những thành quả của anh trong một số bộ phim chưa được ra mắt, tiêu biểu là Black Panther sắp ra rạp vào 2018.

Nguồn: Variety