Giả thiết Flash: Liệu có người đã thế chỗ của Iris West?

TV Series · Tin điện ảnh · ChrisAl1509 ·

Khán giả sẽ phải khóc thương cho H.R.Wells khi tập cuối season được ra mắt thay vì Iris West.

Chú ý: Bài viết này chứa SPOILERS cho The Flash Season 3, tập 22

Cái chết của Iris West thật sự là một nỗi đau quá lớn, nhưng The Flash có thể đã thao túng những chi tiết quan trọng trong lúc người xem bị phân tâm nhất - có nghĩa là khán giả sẽ phải khóc thương cho H.R.Wells khi tập cuối season được ra mắt thay vì Iris West. Không đơn giản chỉ vì fan ship cặp đôi “WestAllen” tới nỗi phải gắng đưa ra giả thiết này mà bởi vì mọi bằng chứng đều được phát hiện tại buổi tối hôm đó vào tập “Infantino Street”. Các đầu mối cho phép tất cả khán giả và những  fan tinh ý có thể xâu chuỗi những mảnh ghép lại với nhau để tạo ra một câu chuyện có ý nghĩa nhất. Nếu bạn quá thất vọng vì Barry Allen thất bại trong việc cứu Iris thân yêu của mình thì có lẽ mọi chuyện không tồi tệ đến mức như bạn tưởng đâu.

Tập thứ 22 của The Flash Season 3 kết thúc với phân đoạn Iris West đang nằm trong vòng tay của Barry, nhưng các fan có thể sẽ được đón nhận ít nhất một tin tốt vào tập cuối... và tất nhiên cũng là một số tin xấu khác. Ở đoạn promo cho tập cuối mang tên “Finish Line”, các bạn sẽ thấy Savitar gần như đã đạt được những gì hắn muốn đó là chiến thắng Barry Allen và trở thành vị thần tốc độ, thay vì quá nhiều cảnh khóc thương cho sự mất mát của Iris đối với team Flash. Điều này cho thấy các fan sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu cho tới khi tấm màn bí mật được vén lên, tiết lộ cho chúng ta sự thật rằng Harrison Wells mới là người ngã xuống, sau khi ông đã có cơ hội thốt lên Central City sẽ là ngôi nhà cuối cùng mà ông đặt chân tới. Mặc dù đây là nhân vật doppleganger của Harrison đến từ Earth khác nhưng ông vẫn được rất nhiều người yêu mến, thậm chí hơn cả Harrison Wells phiên bản gốc đến từ Earth 2.

Bạn vẫn chưa thể nào tin rằng H.R.Wells đã xả thân thế chỗ cho Iris West để bị Savitar đâm xuyên thân mình ư? Bình tĩnh, hãy ngồi xuống và chúng ta sẽ điểm lại những chi tiết dẫn dắt đến giả thiết này nhé.

Cách khán giả đã nhìn nhận sự việc

Sự kiện xảy ra trong tập 22 hẳn là vẫn còn rất là mới trong trí nhớ của khán giả. Đây chỉ là một trong chuỗi những sự kiện đau lòng đã xảy ra thôi. Nhưng để đảm bảo tất cả mọi người đang theo dõi tốc độ bằng nhau, hãy chia nhỏ chi tiết kế hoạch Team Flash đã cố gắng thực hiện để giữ cho Iris khỏi nguy hiểm - ngay cả khi họ nhận ra việc đó là bất khả thi. Barry biết rằng không có nơi nào giữ cô an toàn khỏi Savitar, nhưng Joe và Wally West vẫn cố gắng đưa Iris tới Earth-2, khiến Harry rơi vào tình huống sống còn tại Earth-1.

Như đã biết được chuyện gì sắp xảy ra, tất cả những gì mà tàn dư thời gian của Barry phải làm là chạy thật nhanh đến S.T.A.R. Labs với phần mặt bị thương được che đi, và đó là khi H.R Wells ngay lập tức tiết lộ cho hắn vị trí của Iris, lầm tưởng rằng hắn chính là Barry của hiện tại. Với điều đã xảy ra, ông nghĩ mình cần chịu trách nhiệm và quyết định sẽ thay thế cho Iris bằng cái chết. Wally đã cố gắng hết sức để ngăn chặn Savitar, nhưng tất cả những gì cậu có thể làm là tấn công vào bộ giáp của hắn trước khi bị Savitar bẻ gãy chân. Và sau đó Joe cố gắng hết sức ngăn chặn Savitar bắt Iris, điều mà ai cũng biết là một nỗ lực vô ích.

Sau khi tìm cách trốn thoát tên Barry đã bị tổn thương và tra tấn này từ quá khứ tới tương lai, Iris nhận ra rằng cô không còn sức kháng cự nữa. Trong vòng chưa đầy một nhịp, Savitar Barry đã kéo Iris và áo giáp của mình quay trở lại Earth-1 với chỉ vài phút để trước khi mọi thứ bắt đầu. Sau đó… chắc hẳn mọi người đều đã rõ chuyên gì xảy ra.

Súng Bazooka xuyên thời gian được tạo ra vài năm trước dự kiến bởi Tracy Brand - với nguồn cảm hứng và sự trợ giúp đến từ H.R, cũng là người đã làm cô xiêu lòng - hoạt động đúng như thiết kế của nó, mặc dù Barry đã gặp khó khăn trong việc nhắm mục tiêu vào kẻ thù của mình với một thiết bị khổng lồ như thế (chắc chắn trong tương lai anh Barry của chúng ta chắc sẽ không có chuyện gia nhập hội Ghostbuster đâu nhỉ). Ngay khoảnh khắc mà Barry đã tìm được cách để bắn trúng Savitar, mọi thành viên trong Team Flash nhận ra rằng khẩu Bazooka còn không đủ để gãi ngứa hắn. Sau khi đã từng bị bắn với một khẩu súng tương tự trong tương lai, Savitar bằng cách nào đó đã biết cách khắc chế nó. Với viên đá Philosopher Stone trong tay, kể cả tới Speed Force cũng không thể giam cầm hắn ta.

Trớ trêu thay, những người bạn và gia đình của Iris chỉ còn lại một vài giây để chứng kiến cảnh Iris bị giết giống hệt như trong điềm báo của Barry. Bên cạnh đó, Joe được nhìn thấy với khẩu súng ngắm trên sân thượng thay vì Harry Wells. Barry đã cố gắng hết sức để chạm tới được Iris trước khi cô bị đâm bởi móng vuốt kim loại của Savitar nhưng hiển nhiên anh đã quá chậm. Savitar rời khỏi hiện trường ngay sau đó, tuyên bố rằng hắn đã hoàn thành nhiệm vụ. Barry sẽ bị thương tổn về mặt tinh thần, ngắt liên hệ với bạn bè và một cách vô trách nhiệm tạo ra nhân bản của mình để tiêu diệt kẻ đã giết người anh yêu quý, nhân bản mà chính sau này trở thành Savitar.

Và như vậy chu kỳ sẽ tiếp tục, lặp đi lặp lại, mãi mãi ... Nhưng trước khi chúng ta tiếp tục, mọi người cần ghi nhớ một nhân vật đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện đến thời điểm này, đó là là người vắng mặt trong cuộc gặp gỡ cuối cùng.

H.R và lương tâm tội lỗi cắn rứt

Thật sự rất khó để không xúc động với H.R. khi Cisco cố gắng an ủi lương tâm đang cắn rứt của ông. Mặc dù H.R đã vô tình tiết địa điểm bí mật của Iris West (điều mà ngay từ đầu đã được giữ không nói cho Barry và tất nhiên dẫn đến việc anh ta trong tương lai sẽ không có một kí ức gì về điều đó), nhưng Cisco đã cố gắng trấn an ông, nói rằng bất kỳ thành viên nào trong nhóm của họ có thể mắc sai lầm. Savitar là người duy nhất họ đáng đổ lỗi cho cái chết sắp tới của Iris, chứ không phải bất kỳ người nào trong Team Flash đã cố gắng hết sức để ngăn chặn nó xảy ra.

Tuy nhiên, H.R.  tiết lộ rằng ông cũng biết chính xác ông đã đóng góp bao nhiêu cho Team Flash từ lúc tới đây - và nó là con số không. Nhìn vào sự việc một cách lạc quan hơn thì H.R cũng đã gián tiếp đóng vai trò là nguồn cảm hứng hoặc mối liên kết để giải quyết vấn đề trong Team Flash. Nhưng sự thật là với tư cách là một tiểu thuyết gia chỉ có đầy nhiệt huyết nhưng thiếu hiểu biết về lý luận hay kiến ​​thức khoa học, H.R. có lẽ đã có đóng góp ít nhất vào nhiệm vụ tiêu diệt kế hoạch giết người của Savitar. Chỉ duy nhất điều đó thôi cũng đã đủ làm ông cắn rứt đến tột cùng

Khi anh nói lời tạm biệt với Cisco, tất cả khán giả đều có cảm giác rằng có thứ gì đó đáng ngờ hơn bình thường ... và dựa vào các manh mối, ta có thể thấy rằng đây có vẻ như là lần chia tay cuối cùng của H.R. Wells.

Và đây là cách mà H.R đã có thể thế chỗ cho Iris West

Người hâm mộ sẽ rất có thể bỏ qua chi tiết quan trọng trong cuộc nói chuyện giữa Cisco và H.R, một phần cũng là vì nó xảy ra rất đột ngột. Hãy lưu ý những gì chúng ta đang thảo luận, và nó dễ dàng hơn chúng ta nhìn nó từ góc nhìn của H.R. Chắc chắn rằng H.R là người đã sai khi tiết lộ nơi trú ẩn của Iris và làm cô bị bắt cóc nhưng có điều rõ rang đang làm phiền H.R. nhiều hơn là việc ông chưa từng có đóng góp gì với Team Flash trong một thời gian dài. Ông giống như một người bình thường đang đi cùng với những siêu anh hùng vĩ đại, và ông thích thú với điều đó. Nhưng nó hoàn toàn không thể chấp nhận được khi có khả năng ai đó sẽ phải chết vì sự vô ích của ông.

H.R đến Earth-1 mà không có rõ một mục đích nào, chỉ đơn giản là để tìm một sự hòa nhập với cộng đồng. Nhưng hơn thế nữa, ông đã tìm thấy một gia đình, và trong vài tập gần đây nhất, ông đã tìm được một người phụ nữ mà ông thực sự yêu. Nhưng ông đã không truyền cảm hứng cho bất cứ ai theo cách mà họ đã truyền cảm hứng cho ông. Và hơn bất cứ ai, Barry là một ví dụ hoàn hảo để miêu tả mẫu người như thế: "Một vị anh hùng trong số những anh hùng."

Cisco cố gắng làm cho H.R bình tĩnh lại nhưng H.R. đã làm cho khán giả theo dõi nghĩ ông đang che giấu một điều nào đó. Khi Cisco rời khỏi, và H.R. đã nói “ hẹn gặp lại lần tới”, mắt của ông liếc nhìn mảnh vuốt bị chặt đứt của Savitar, hiện đang được cả Team Flash giam giữ trong một cái hộp kính. H.R. biết một mạng người sắp biến mất vì ông ta và chính ông  là người đang nhìn vào cái vũ khí sẽ làm công việc tước đi sinh mạng khốn khổ kia.

Sự tái liên hệ của thiết bị thay đổi nhận dạng, Transmogrifier

Có rất nhiều người trong cộng đồng fan hâm mộ sớm nhận ra rằng thiết bị có khả năng thay đổi nhận dạng của H.R sẽ là một công cụ có giá trị trong suốt mùa phim. Chắc hẳn nó đã được dùng để giúp anh tồn tại trên trái đất, nơi khuôn mặt tự nhiên của anh ấy có thể là của một con quái vật đáng ghét, nhưng bạn không chỉ cứ đưa ra một 'khẩu súng của Chekhov' như thế và mong muốn khán giả quên đi nó. Thực tế, vào lần đầu tiên khi Barry nhìn thấy Iris bị giết chết, các lý thuyết của những fan hâm mộ cuồng nhiệt đã ngay lập tức nói rằng đó không phải là Iris bởi vì với công nghệ của bộ chuyển đổi, đó có thể về bất cứ ai. Tuy nhiên, qua những tập phim, sự thù hận của Savitar đối với Barry và lời hứa sẽ giết Iris đã trở nên chắc chắn thi có vẻ như mạng sống của cô đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc.

Cho tới tập phim tuần này, khán giả một lần nữa đã được nhắc nhở về sự tồn tại của một thiết bị có khả năng thay đổi khuôn mặt và cơ thể của họ một cách hoàn hảo, trong trường hợp nếu một trong số các khán giả đã lỡ quên. Khán giả đã thực sự được thỏa mãn khi xem Lyla Michaels hạ gục một đội bảo vệ của A.R.G.U.S. và thậm chí còn mãn nhãn hơn khi nhìn thấy cô ấy lấy từ túi thiết bị thay dổi nhận dạng và tiết lộ rằng cô ấy thực sự là Barry Allen dưới lớp vỏ ngụy trang. Đối với những người theo dõi phim truyền hình dày dạn kinh nghiệm và những người hâm mộ tiểu thuyết, phân cảnh này gần như rất dễ đoán bởi vì đây không phải là lần đầu tiên thiết bị này được sử dụng.

Trong khi mục đính chính quan trọng của tập phim là để có được nguồn năng lượng cần thiết cho việc hoạt động khẩu Bazooka, trò ngụy trang đã không phải là một yếu tố được tiết lộ. Và khi bạn xem cảnh tiếp theo giữa Savitar và Barry kĩ hơn một chút thì không khó để đoán được những gì đã thực sự diễn ra.

Kể cả Barry hay Savitar đều không biết đến chuyện thế chỗ của Iris

Chúng tôi biết bạn nghĩ gì: ngay cả khi H.R. bằng cách nào đó muốn thay thế cho Iris và bị Savitar giết chết, anh ấy cũng không bao giờ có cơ hội. Một lần Savitar nắm lấy Iris từ Earth-2 (không thể là H.R.), cô ấy không bao giờ được nhìn thấy nữa cho đến khi xuất hiện trong tay của hắn ta. Đúng? Nếu cảnh quay diễn ra chính xác như Barry đã chứng kiến ​​nó trong quá khứ, thì điều đó hoàn toàn là không thể. Nhưng trong khi sự việc thật sự diễn ra, ai đó đã có cách làm cho Savitar quăng Iris sang một bên, cho phép H.R đưa cô đến nơi an toàn và thế chỗ của cô - nó sẽ cần rất nhiều tính toán bởi vì anh không chỉ cần giấu Savitar về việc thế chỗ, mà cả Barry nữa. Nếu Barry nhìn thấy kế hoạch, Savitar sẽ biết điều đó, và nó sẽ không thành công.

Trong lúc Barry bắn khẩu Bazooka, đưa Savitar chạy quanh công viên, quanh đường, lên tòa nhà gần đó và về cơ bản giết chết thời gian ngắn cho H.R có cơ hội trước khi hắn trở về điểm xuất phát. Điều này là hoàn toàn không hợp lí bởi vì rốt cuộc, không có lý do gì để Savitar chạy đi bất cứ đâu. Anh có viên đá Philosopher Stone, chỉ đơn thuần điều này thôi đã có thể ngăn khẩu Bazooka hoạt động.

Về cơ bản, Savitar đến Earth-2 với một kế hoạch hoàn thiện và đã sẵn sàng thực hiện. Nhưng trong lúc rời khỏi vị trí có Iris, hắn hoàn toàn không có một ý nghĩ gì về việc để H.R. xuất hiện và chiếm chỗ của cô. Ngoài ra, Barry đã tập trung chú ý vào Savitar trong suốt quá trình, vì vậy anh ta đã thực sự tin rằng vào thời điểm đó, Iris đã thực sự mất, đủ để thuyết phục mọi người rằng khả năng có ai đó thế chỗ như H.R là rất thấp.

H.R đã tìm được tình yêu thực sự và rồi lại phải hi sinh

Cho dù kế hoạch của H.R có thiếu tinh tế như thế nào, nó sẽ không bao giờ kém phần ấm lòng hoặc thậm chí là đau lòng. Giả sử nó là H.R.đang đứng dưới hình dáng của Iris, ông đang làm như vậy với tinh thần anh dũng và hy sinh. Quyết định mạo hiểm tất cả mọi thứ mà ông có được cho bạn bè của anh cho thấy ông là một anh hùng thật sự, kể cả khi đã khám phá ra tình yêu thật sự với Tracy... Nhưng cuối cùng ông  cũng hiểu Barry Allen - "anh hùng trong số anh hùng" – đã phải mất mát những nhiều điều hơn thế. Và hãy nhớ rằng: khi H.R thế chỗ của Iris, ông cũng đặt rất nhiều hy vọng như bất kỳ thành viên nào trong nhóm là khẩu Bazooka của Tracy sẽ làm việc. Điều đó có nghĩa là với nỗi đau này trong tập cuối phần ba sẽ càng chứng minh giả thiết này là đúng.

Không chỉ H.R. cũng nhận ra rằng anh sắp chết trước khi nó xảy ra, nhưng Tracy sẽ phải đối phó với việc cô đã không thể cứu ông ấy. Không kể đến việc những thành viên khác trong đội đã xúc phạm hoặc nhạo báng H.R. trong suốt phần vừa  qua, cuối cùng để thấy anh hi sinh cuộc sống của mình để Barry có thể một lần nữa giữ chặt tình yêu của đời mình. Để Wally có thể gọi tên một người chị gái. Và Joe có thể ôm lấy con gái mình. Không quá tệ cho một người đàn ông tới Earth-1 để tìm kiếm gia đình và sự công nhận – cả hai điều mà cuối cùng anh đã tìm thấy.

Tất nhiên, điều đó sẽ không đơn giản kết thúc câu chuyện của phần này trong sự hồi hộp. Nếu Savitar chạy vào Speed Force nghĩ rằng hắn đã đảm bảo chính hắn sẽ được sinh ra trong tương lai, sẽ có khả năng cao là hắn sẽ quay trở lại khi anh ấy nhận ra hắn đã bị lừa. Hoặc như vậy, hoặc là hắn ta sẽ biến mất mãi mãi. Nhưng liệu hắn ta có thể trở lại và giết Iris ở một nơi khác, vào một thời điểm khác, và vẫn đảm bảo sự ra đời của hắn? Chúng ta sẽ tốt hơn nên để những câu hỏi này không được trả lời, trong trường hợp giả thiết của chúng tôi là đúng, và H.R. Wells là người nói lời chào tạm biệt, chứ không phải Iris West?

Nguồn: Screen Rant