Giáng Sinh 2015: FA ở nhà coi phim gì?

Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Ở các nước Âu Mỹ, kì nghỉ Noel (thường kéo dài từ 23 tháng 12 đến sau ngày 1 tháng 1 một chút) là một dịp đặc biệt. Nó không chỉ đem lại sự nghỉ ngơi sau một năm căng thẳng, mà còn đem những người thân yêu lại gần nhau hơn. Chính vì thế, luôn có những bộ phim lấy bối cảnh Noel để phục vụ cho các gia đình, cặp đôi trong thời điểm này.

Hãy cùng Moveek điểm lại một số phim hay dành cho dịp Noel nhé.

Love Actually

Với dàn sao “khủng” gồm Hugh Grant, Liam Neeson, Keira Knightley v.v. , bộ phim “Love Actually” mang đến nhiều tiếng cười cũng như nhiều suy tư cho người xem. Sự đa dạng về tình tiết của các nhân vật, diễn xuất tự nhiên khiến người xem “thấy” được nhiều khía cạnh của cuộc đời chính mình qua các câu truyện. Ca khúc “All you need is love” được trình bày trong phim tạo cảm giác ấm áp, như cái cách mà tình yêu sẽ sưởi ấm chúng ta trong mùa đông lạnh giá.

Một bộ phim thích hợp cho các cặp đôi mới yêu hay vẫn còn đang băn khoăn về việc cam kết dành cả cuộc đời cho nhau.

Home Alone

Có lẽ không cần phải nói nhiều về bộ phim đã làm nên danh tiếng của Macaulay Culkin. Chú bé khắc họa rõ nét tâm lý của một đứa trẻ: luôn muốn được chú ý, nhưng đồng thời cũng biết quan tâm đến người khác. Những trò chơi khăm, những câu nói hồn nhiên nhưng trúng “tim đen” người lớn của chú bé Kevin sẽ đem lại những tiếng cười sảng khoái cho những gia đình có con trong độ tuổi tiểu học. 

Jingle All The Way

Một bộ phim hài có pha chút hành động của siêu sao Arnold Schwarzenegger. Bộ phim kể về hành trình đầy cam go của ông bố Howard để kiếm mua được mô hình đồ chơi siêu anh hùng cho con trai mình. Có lẽ đây là một trong số ít bộ phim để Arnold thể hiện tài diễn xuất của mình trong những năm tháng “vàng son” của ông: cái cách ông nhăn mặt, hay những lúc ứng biến linh hoạt trước khó khăn làm nên nét hấp dẫn của bộ phim. Nếu bạn có một đứa con hay “đòi quà”, hãy cùng xem phim này để giúp bé hiểu thêm rằng tình yêu của cha mẹ mới là quý giá nhất.

Last Holiday

Do nữ diễn viên da màu nổi tiếng Queen Latifah thủ vai chính, bộ phim là một thông điệp đẹp đẽ về cuộc sống. Georgia Byrd, một nữ nhân viên bán hàng gia dụng tinh tế, có sở thích nấu ăn. Cô sống tốt, nhưng lại chưa bao giờ dám theo đuổi ước mơ. Và rồi một ngày kia, cô bị tai nạn và phải đi khám, để rồi phát hiện ra mình có khối u trong não. Tuyệt vọng, Georigia quyết định “tung hê” tất cả: cô lấy hết tiền dành dụm để đi nghỉ mát tại khách sạn hạng sang ở Châu Âu. Và tại đây, cô đã thay đổi chính cuộc đời mình cũng như những người mà cô gặp.

Lấy bối cảnh là những ngày cuối năm cũng như “cuối đời” của Georgia Byrd, bộ phim như một lời “nhắc khéo” rằng liệu chúng ta có bỏ quên một giấc mơ trai trẻ nào đó trên bước đường theo đuổi công danh hay không? Và liệu chúng ta có dám rời bỏ sự yên ổn trong hiện tại để theo đuổi nó chăng? 

Tại Việt Nam, Noel không phải là một kì nghỉ dài như các nước Âu Mỹ. Tuy nhiên đây cũng là dịp tốt để cùng ngồi lại bên gia đình. Moveek xin chúc quý bạn đọc môt Noel ấm áp và hạnh phúc để bước vào năm mới thắng lợi.