Gotta catch ‘em all – Bài hát thân thuộc của thời thơ ấu có thể đã rất khác

TV Series · Tin điện ảnh · Hoanglong1610 ·

Chắc hẳn bất cứ fan gạo cội trung thành nào của series phim hoạt hình Pokemen cũng sẽ nhận ra trong vòng “1 nốt nhạc” cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng bài hát mở đầu của mỗi tập phim Gotta catch ‘em all. Thế nhưng có một sự thật rằng bài hát biểu tượng đó đã có thể thay đổi rất khác.

Chắc hẳn bất cứ fan gạo cội trung thành nào của series phim hoạt hình Pokemen cũng sẽ nhận ra trong vòng “1 nốt nhạc” cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng bài hát mở đầu của mỗi tập phim Gotta catch ‘em all. Thế nhưng có một sự thật rằng bài hát biểu tượng đó đã có thể thay đổi rất khác.

Ra mắt khán giả nhí từ tận những năm 90 của thế kỷ trước, Pokemon sớm đánh bật mọi đối thủ khác và nhanh chóng trở thành một phần của tuổi thơ bọn nhóc chúng ta thời bấy giờ. Hành trình thú vị của Ash Ketchum và chú Pikachu trung thành, một cốt truyện được tách biệt hoàn toàn so với phiên bản game và cứ thể mỗi tuần bài hát Gotta Catch ‘em all được cất lên và chiếm lấy trọn vẹn tình cảm của khán giả nhỏ tuổi.

Ngay từ những ca từ đầu tiên “I wanna be the very best, like no one ever was” bài hát đã có nhịp điệu và ca từ rất bắt tai và dễ nhớ; thế nhưng so với bài hát gốc, phiên bản yêu thích của mọi người đã có một số thay đổi nhỏ. Trong một buổi phỏng vấn với The Huffington Post, đồng tác giả John Siegler và 4Kids Entertainment đã tiết lộ cho khán giả bài hát gốc và một số lời nhạc khác của bài hát.

Grossfeld: “Catch ‘em if you can là một trong những phiên bản gốc đầu tiên của bài hát nổi tiếng này”.

Siegler: “Thật sự thì bài hát đã được mọi người thay đổi một vài lần, trước khi có Gotta catch ‘em all, chúng tôi có một vài ý tưởng khác. Vào lúc đấy thật sự chúng tôi vẫn chưa hiểu được series này sẽ truyền tải những điều gì? Cuối cùng chúng tôi có một buổi nói chuyện thật nghiêm túc và chúng ta có một bài hát về tình bạn, về lòng trung thành. Đó là tất cả những gì tôi có thể, tôi yêu nhạc pop, nhưng phải là những bài thật sự sôi nổi và thú vị. Và các bạn biết đấy, sở thích của tôi giúp ích cho tôi rất nhiều trong việc viết nhạc vì thật sự nó giống như tôi chỉ phải viết theo bản năng của mình và thế là một đoạn nhạc thật hay ra đời”.

Và cuối cùng đoạn nhạc Gotta catch ‘em all trở nên vô cùng nổi tiếng, cũng dễ hiểu khi Gotta catch ‘em all lại “ăn đứt” phiên bản gốc là Catch ‘em if you can vì ca từ của nó mạnh mẽ hơn khi khẳng định việc “gotta catch” là “phải bắt lấy chúng” hơn là chỉ gợi lên một ý tưởng mơ hồ về việc “catching” – “bắt lấy chúng”.

Cuộc phỏng vấn cũng không tiết lộ thêm liệu những phần khác của bài hát có thể đã bị thay đổi trong cả chặng đường dài phát triển hay không, nhưng Siegler và đồng nghiệp của ông John Loeffler đã thật sự làm quá tốt công việc của mình khi không những tạo ra một bài hát bắt tai và ý nghĩa mà còn tạo ra một trong những bài hát được yêu thích và được biết đến nhiều nhất trong ngành phim hoạt hình.

Nguồn: Screen Rant