Hành trình tìm lại chính mình trong lúc trốn chạy, Golden Slumber sẽ là bộ phim hành động có nhiều yếu tố tình cảm

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Thật không dễ dàng khi tưởng tượng Kang Dong Won – một nam diễn viên được biết đến với gương mặt điển trai và dáng chuẩn người mẫu – đóng một nhân vật bình thường như thế này.

Sau khi cứu một ngôi sao nhạc pop khỏi nguy hiểm, một người đàn ông giao hàng bình thường được vinh danh là công dân mẫu mực. Tuy nhiên, mọi chuyện nhanh chóng thay đổi khi anh lại bị buộc tội oan là kẻ đã ám sát ứng cử viên Tổng thống. Không chỉ thu hút mọi sự chú ý từ công chúng, anh còn trở thành mục tiêu săn đuổi của Chính phủ.

Bộ phim tội phạm sắp ra mắt, Golden Slumber, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Nhật Bản của tác giả Kotaro Isaka. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên Kang Dong Won vào vai người giao hàng bị truy đuổi, cùng Kim Eui Sung, vai cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Quốc gia (National Intelligence Service – NIS), người giúp Geon-u làm sáng tỏ âm mưu mà anh bị vướng vào. Ngoài ra còn có các diễn viên Kim Sung Kyun, Kim Dae Myung và Han Hyo Joo đóng vai những người bạn cũ của Geon-u, những người bị đặc vụ của NIS đe dọa sau khi tổ chức liên tục thất bại khi truy đuổi Geoun-u.

Hồi năm 2010, phiên bản cùng tên của Nhật đã từng thất bại hoàn toàn khi công chiếu tại Hàn Quốc và chỉ bán được tổng cộng 66.200 vé. Chính vì thất bại của bộ phim gốc tại các rạp chiếu Hàn, một số rạp chiếu đã do dự khi Kang Dong Won đề xuất thực hiện phiên bản Hàn của câu chuyện 7 năm trước, nhưng anh cũng có lý do của riêng mình.

Tôi tin rằng có một thông điệp rất thực tế và rõ ràng trong câu chuyện gốc”, Dong Won giải thích trong buổi họp báo được tổ chức tại Seoul thứ 4 vừa qua.

Khi tôi lớn lên, tôi dần cảm thấy xa cách với bạn bè thời thơ ấu. Chúng tôi từng có những suy nghĩ giống nhau, nhưng gần đây, tôi thường cảm thấy ngạc nhiên khi phát hiện ra suy nghĩ của chúng tôi về cuộc sống đã thay đổi. Tôi muốn đưa cả những yếu tố tình cảm này vào bộ phim.

Thật không dễ dàng khi tưởng tượng Kang Dong Won – một nam diễn viên được biết đến với gương mặt điển trai và dáng chuẩn người mẫu – đóng một nhân vật bình thường như thế này. Trong suốt 15 năm sự nghiệp của mình, nam diễn viên đã thử nghiệm rất nhiều vai diễn khác nhau, từ một thiếu niên cô đơn nổi loạn trong Romance of their Own (2004) tới một phù thủy tinh nghịch trong Jeon Woochi: The Taoist Wizard (2009) và một đặc vụ của Bắc Triều Tiên trong Secret Reunion (2010).

Khi biết những vai diễn trước đó của Kang Dong Won, bản tính nhàm chán của nhân vật do nam diễn viên đảm nhận trong Golden Slumber lại là mối lo ngại của đạo diễn Noh Dong-seok (My Generation) trước khi chỉ đạo bộ phim này.

Tôi đã rất cố gắng miêu tả Geon-u như một nhân vật mà khán giả có thể dễ dàng đồng cảm. Vốn có một chút nghi ngờ khi Kang Dong Won nhận vai diễn này nhưng sau khi nghe những câu chuyện của cậu ấy về việc từng bị bạn lừa thì tôi đã thấy điểm chung giữa họ.

Nhà làm phim cũng bày tỏ hy vọng bộ phim sẽ đem tới cho khán giả cơ hội để nhìn lại cuộc sống của bản thân và nghĩ về cuộc đời họ đã trải qua trong lúc theo dõi hành trình một người đàn ông rất bình thường phải cố gắng giải quyết vụ án giết người. Vị đạo diễn nói thêm:

Mặc dù mọi người thường không bị cuốn vào những âm mưu hoành tráng như thế này thì ai cũng từng trải qua sự phản bội (từ những người thân thiết) hoặc cảm thấy cô đơn trong thế giới này. Tôi muốn Kang Dong Won đem tới cho khán giả những cảm xúc gần gũi từ nhân vật Geon-u.

Phần âm nhạc của bộ phim cũng rất đáng chú ý. Giống như chính tiêu đề, bộ phim sử dụng ca khúc Golden Slumbers của The Beatles, bài hát gợi lên nỗi nhớ của nhân vật chính xuyên suốt bộ phim, trong khi các khúc được yêu thích của ca sĩ Hae Chul như To You và Cheer Up được phát trong những cảnh truy đuổi Geoun-u khắp thành phố Seoul.

Thêm những yếu tố Hàn Quốc một cách tình cảm vào bộ phim là phần thách thức nhất đối với tôi. Vì vậy, tôi dựa vào âm nhạc của Shin Hae Chul một cách tự nhiên trong lúc cố gắng thể hiện một khía cạnh mới của thành phố Seoul.

Phiên bản Hàn Quốc của Golden Slumber bắt đầu công chiếu tại các rạp Hàn Quốc từ thứ 4, đúng dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, khi lượng vé xem phim bán ra sẽ tăng vọt.

Nguồn: Korea Joongang Daily