Hành trình trở thành tổng thống của Lex Luthor

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Trở thành tổng thống Mỹ là một quá trình khó khăn, người trở thành Tổng thống cũng phải là kẻ xuất chúng. Cuộc chiến cho chiếc ghế này luôn chứng kiến những kết quả bất ngờ và khó tin khiến cả thế giới phải rúng mình.

Nước Mỹ là một quốc gia thú vị và cuộc đua vào Nhà trắng luôn là đề tài nóng bỏng khiến cả Thế giới phải dõi theo. Trở thành tổng thống Mỹ là một quá trình khó khăn, người trở thành Tổng thống cũng phải là kẻ xuất chúng. Cuộc chiến cho chiếc ghế này luôn chứng kiến những kết quả bất ngờ và khó tin khiến cả thế giới phải rúng mình. Năm 2016, Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, thì đã sao chứ, cách đó 16 năm, Lex Luthor đã trở thành người đứng đầu Hoa Kỳ.

Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao một tên tội phạm khét tiếng hết năm lần bảy lượt đem đến thống khổ cho sinh linh, khiến cho trăm họ lầm than lại có thể ngồi lên chiếc ghế Tổng thống. Khoan hãy bàn tới kế hoạch vĩ đại biến Lex Luthor từ một tên ma đầu trở thành tổng thống, ta hãy tìm hiểu động lực khiến hắn quyết định dấn thân vào cuộc đua này.

Superman là nguyên nhân khiến Lex Luthor trở thành Tổng thống?
Superman là nguyên nhân khiến Lex Luthor trở thành Tổng thống?

Một ngày đẹp trời trong khi Lex Luthor không có kế hoạch gì to lớn, hắn tập đấm bốc với Mercy, vệ sĩ của mình. Bỗng dung hắn nhìn thấy huy hiệu của Superman hiện lên trên màn hình khiến Luthor mất hứng bỏ tập. Hắn về phòng họp, đang làm việc với nhân viên của mình thì lại nhìn thấy Superman, Lex liền bẻ gãy cây bút trên tay. Ra ngoài phố đi dạo, Luthor nhìn thấy dân chúng Metropolis đọc báo có in hình Superman to đùng trên trang nhất, điều đó khiến hắn giận điên người ấm ức bước đi. Vào một nhà hàng, vừa mới đặt mông xuống chưa kịp gọi món, Luthor nhìn thấy một cô gái có hình xăm logo Superman trên tay, hắn liền khoác áo rời khỏi. Vào đến công viên,  Luthor cầm tờ báo lên đọc và thấy dòng tít “Cuộc đua Tổng thống nóng lên!” và “Super Meeting at White House” khiến hắn móc điện thoại ra, gọi điện cho nhân viên của mình rồi tuyên bố mình trở thành ứng viên tranh cử cho chiếc ghế Tổng thống Hoa Kỳ. Vậy ra, Lex Luthor muốn trở thành tổng thống cốt là vì ghét Superman.

Muốn trở thành tổng thống là một ý định ngẫu hứng của Lex, nhưng gã trọc này có đầy đủ ba yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa để đạt được mục đích.

Trước mặt dân chúng, Luthor luôn rỏ ra mình là người taì đức vẹn toàn.
Trước mặt dân chúng, Luthor luôn rỏ ra mình là người taì đức vẹn toàn.

Năm 2000 là năm cuối cùng trong nhiệm kỳ của Bill Clinton, người đã giúp cho nền kinh tế nước Mỹ tăng trưởng rất nhiều. Ngoài đời, nước Mỹ thời kỳ đó rất nhiều tiền, và George Bush lên làm tổng thống phát động chiến dịch Irag để giúp Mỹ tiêu tiền. Trong vũ trụ DC Comics, nước Mỹ đối mặt với những vấn đề còn to lớn hơn như người ngoài hành tinh xâm lược, siêu tội phạm lộng hành, dân Atlantis và người mặt đất lúc nào cũng căng thẳng. Lex Luthor không chỉ là một thương nhân thành đạt sở hữu gia tài kếch xù mà còn là nhà khoa học nổi tiếng đương thời có những phát minh đủ khả năng thay đổi thời thế. Nếu chiến tranh giữa người ngoài hành tinh hay người Atlantis xảy ra, Lex là một trong số ít người có đủ thực lực ứng phó. Đó là thiên thời.

Trước đó không lâu, trong sự kiện Final Night và Y2K, Lex Luthor đã đóng góp rất nhiều trong việc chiến đấu ngăn chặn Sun Eater và Braniac để bảo vệ Trái đất. Lex thậm chí còn làm liên lụy đến con gái của mình. Công lao của Lex được người dân ghi nhận và hết sức ngưỡng mộ. Đó là nhân hòa.

Và tại Hoa Kỳ, Lex Luthor sở hữu hợp đồng hợp tác với Bộ quốc phòng Mỹ. Như vậy là phía quân đội tất sẽ hậu thuẫn cho Luthor. Hắn gần như bất khả xâm phạm trên đất nước này. Đó là địa lợi. 

Luthor trước nỗi đau mất đi cô con gái độc nhất.
Luthor trước nỗi đau mất đi cô con gái độc nhất.

Bước vào cuộc đua, Lex Luthor lên kế hoạch vô cùng chi tiết từ trong ra ngoài không một kẻ hỡ. Để dành toàn bộ thời gian cho cuộc bầu cử, Lex chắc chắn sẽ không có thời gian để trông nom cho Lex Corp, tập đoàn của mình. Lex tìm đến Talia al Ghul, khi ấy cô đang chống lại Ras al Ghul và bị cha mình truy nã. Lex ngỏ lời mời Talia về thay mình đứng tại vị trí cao nhất của Lex Corp để điều hành tập đoàn này thay cho hắn. Có được Talia ngồi vào ghế nóng Lex Corp, tuy không có gì đảm bảo tập đoàn sẽ sinh ra siêu lợi nhuận, nhưng chắc chắn một điều là “hậu cung” của Lex Luthor sẽ không bị rối loạn. Talia cũng đem đến cho Lex Luthor những mối giao hảo đến từ các tổ chức lâu đời có thế lực khác.

Tiếp đến, Luthor bổ nhiệm Peter Ross làm trợ lý cho mình và lời lứa chức Phó Tổng thống cho người bạn này của Superman. Peter Ross là một Nghị sĩ tại Washinton đang rất được lòng dân chúng vào thời điểm đó bởi tài năng chính trị, phẩm giá đạo đức tốt và quen biết Superman. Peter Ross xuất thân từ tầng lớp nông dân, đại diện cho người nghèo, còn Luthor là thương nhân, đại diện cho giới tư bản, kinh doanh. Người ta tin tưởng rằng đất nước do Luthor và Ross điều hành sẽ thu hẹp khoảng cách giàu nghèo. Peter Ross giúp cho Luthor giành được vô số phiếu bầu tại Midwest của Mỹ.

Talia al Ghul trở thành CEO của Lex Corp.
Talia al Ghul trở thành CEO của Lex Corp.

Có được chỗ dựa vững chắc từ Talia và Peter Ross, Luthor không hề chủ quan mà thực hiện kế hoạch tiếp theo. Lex giới thiệu Công nghệ B13, phát triển dựa trên công nghệ Brainiac-13 mà Braniac đã để lại sau sự kiện Y2K. Luthor hứa hẹn công nghệ này sẽ giúp cho nền kinh tế phát triển song vẫn bảo vệ được môi trường. Tuy nhiên, lợi ích của B13 chỉ là bề nổi, công nghệ này phát tán virus B13, xâm nhập vào mọi hệ thống máy tính, thiết bị điện tử để xóa sạch những dữ liệu bất lợi với Luthor bao gồm tiền án tiền sử, dữ liệu các phi vụ làm ăn, các bài báo chống đối… Nhờ thế, ngoài bọn Batman, Superman ra, hầu như toàn thể nước Mỹ đều nhìn thấy Luthor là một công dân gương mẫu, chuẩn mực xứng đáng trở thành Tổng thống kế tiếp của Hoa Kỳ.

Cuối cùng, Luthor sử dụng khổ nhục kế, Hắn sắp đặt một vụ ám sát, trong đó hắn là nạn nhân. “Vụ ám sát hụt” ấy đã giúp Lex Luthor ghi được nhiều điểm hơn trong cuộc đua vào Nhà trắng.

Lex Luthor bị ám sát khi đang vận động tranh cử.
Lex Luthor bị ám sát khi đang vận động tranh cử.

Năm 2000, Lex Luthor trở thành tổng thống của nước Mỹ, trên thuận lẽ trời, dưới hợp ý dân. Có thể bằng thủ đoạn, mưu mẹo và dối trá, nhưng Luthor biết cách thể hiện bản thân để chứng tỏ mình là đối tượng mà người dân nước Mỹ cần đặt lên ghế lãnh đạo.

Lex Luthor chính thức trở thành Tổng thống và Superman đích thân đến chúc mừng.
Lex Luthor chính thức trở thành Tổng thống và Superman đích thân đến chúc mừng.

Nguồn: Laroma