Harvey Weinstein đối mặt án tù chung thân cho những cáo buộc mới về xâm hại tình dục

Tin điện ảnh · Harren ·

Harvey Weinstein đã phải lãnh thêm bản án thậm chí còn nặng hơn từ Công tố viên của Manhattan.

(Nguồn: Deadline)
(Nguồn: Deadline)

Dù đang phải đối mặt với những cáo buộc về xâm hại tình dục và cưỡng bức, có nguy cơ phải ngồi tù đến 25 năm, hôm nay Harvey Weinstein đã phải lãnh thêm bản án thậm chí còn nặng hơn từ Công tố viên của Manhattan, có thể khiến ông phải ngồi tù suốt phần đời còn lại. Theo lời Công tố viên Cyrus Vance Jr.:

"Bồi Thẩm Đoàn Manhattan đã truy tố Harvey Weinstein với những tội danh về tình dục nghiêm trọng nhất từng tồn tại trong Bộ Luật Hình Sự của New York. Bản cáo trạng này là kết quả của sự can đảm phi thường đến từ các nạn nhân đã dám lên tiếng. Cuộc điều tra của chúng tôi vẫn còn tiếp diễn, nếu bạn là nạn nhân của tội ác mà Harvey đang bị cáo buộc, vẫn còn thời gian để tìm kiếm công lý. Hãy liên lạc với chúng tôi theo số điện thoại 212-335-9373."

Tuyên bố ngày hôm nay đánh dấu tội danh xâm hại tình dục cấp độ một với hành vi cưỡng bức đối với một người phụ nữ vào năm 2006. Cùng hai người phụ nữ đã được xác định danh tính trong bản cáo trạng trước đó vào cuối tháng Năm, bản cáo trạng mới cũng sẽ bao gồm hai tội danh tấn công tình dục sẵn có.

Với 11 cáo buộc trọng tội hạng A, nhà sản xuất phim này có thể sẽ phải đối mặt án tù chung thân hoặc ít nhất 10-25 năm trong tù.

Cáo buộc mới về xâm phạm tình dục có thể nâng mức án thêm một thập kỷ cho nhà sản xuất từng đoạt Oscar này nếu như được kết luận có tội. Weinstein đã biện hộ không có tội cho bản cáo trạng trước đó của Bồi Thẩm Đoàn vào ngày mùng 05.06 và dự kiến sẽ tiếp tục làm vậy cho bản cáo trạng mới này của văn phòng công tố Vance.

Với việc ngày ra tòa chưa được công bố, Weinstein phải bỏ ra $1 triệu bảo lãnh và bị hạn chế di chuyển để sắp xếp ra tòa trước thẩm phán thành phố New York vào ngày 9 tháng 7 cùng với bản cáo trạng mới. Trước đó nhà sản xuất này được cho là sẽ quay lại tòa vào tháng 9 khi mà sự việc cần đến sự xét xử của tòa án. Luật sư của Weinstein, ông Ben Brafman cho biết:

“Ông Weinstein sẽ không nhận tội cho những cáo buộc mới này. Ông Weinstein khẳng định rằng tất cả những cáo buộc này là sai và ông mong muốn được minh oan. Hơn nữa, thật không công bằng khi cáo buộc ông Weinstein với tội danh cưỡng bức khi mà những tương tác lại được sự đồng ý từ cả hai phía.”

Ngoài việc đang bị điều tra bởi công tố viên liên bang, công tố viên Manhattan và Sở Cảnh Sát New York, những cáo buộc chống lại Weinstein đã được xem xét bởi Sở Cảnh Sát Los Angeles và họ đã gửi bộ ba vụ án này đến Công tố viên hạt Los Angeles vào ngày 8 tháng 2. Trong khi Cảnh sát Anh vẫn tiếp tục cuộc điều tra, Cảnh sát Beverly Hills đã chuyển hai vụ tấn công tình dục trong phạm vi quyền hạn của họ cho văn phòng công tố Jackie Lacey vào mùng 2 tháng 1.

Ngoài ra còn có cả tá vụ kiện được đệ đơn tại các tòa án chống lại Weinstein từ một số trong 80 người phụ nữ đã công khai Weinstein đã có những hành vi quấy rối tình dục họ.

Nguồn: Deadline